Oman từ chối hỗ trợ đăng cai nếu World Cup 2022 tăng 48 đội

Tây Nguyên
Tây Nguyên
10/04/2019 17:58 GMT+7

Oman vừa tuyên bố từ chối nhận đồng đăng cai World Cup 2022 với chủ nhà Qatar nếu ý tưởng tăng 48 đội ở giải đấu này của FIFA được thông qua.

Trước đó, trong nghiên cứu khảo sát của mình, FIFA đã nhắm đến Oman và Kuwait có thể sẽ được chọn để đồng đăng cai World Cup 2022 với chủ nhà Qatar trong trường hợp giải đấu này tăng 48 đội.
[VIDEO] XAVI THỂ HIỆN ĐẲNG CẤP Ở TÂY Á
Sở dĩ 2 quốc gia này nằm trong tầm ngắm của FIFA là do Qatar bị các nước láng giềng như Ả Rập Saudi, UAE và Bahrain cắt đứt quan hệ ngoại giao liên quan đến cáo buộc Doha hỗ trợ các tổ chức khủng bố.
Chủ tịch FIFA Gianni Infantino tỏ ra rất lạc quan về khả năng tăng 48 đội ở World Cup 2022 AFP
Theo kế hoạch của FIFA, ý tưởng sớm tăng từ 32 lên 48 đội ở World Cup 2022 (thay vì phải đợi đến năm 2026) sẽ được đưa ra bàn thảo và quyết định tại đại hội của tổ chức này vào tháng 6 tới tại Paris (Pháp).
Trước đó, mọi động thái để biến ý tưởng trên thành hiện thực có chiều hướng tích cực khi được Hội đồng FIFA thông qua, cùng với sự ủng hổ của 90% liên đoàn thành viên.

tin liên quan

FIFA tung "nước cờ chốt hạ” để Qatar đồng ý tăng 48 đội ở World Cup 2022

Tại Đại hội Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa qua, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino tiếp tục đưa ra những thông điệp tích cực về quyết tâm tăng 48 đội tham dự World Cup 2022. Phát biểu của ông Infantino một lần nữa làm tăng hy vọng góp mặt ở World Cup 2022 của nhiều nền bóng đá đang phát triển tại châu Á, trong đó có Việt Nam (VN).

Thế nhưng, khi tiến trình cho việc sớm mở rộng World Cup 2022 đang “thăng hoa” thì FIFA vừa nhận một thông tin tiêu cực khi Oman từ chối hỗ trợ đăng cai. Theo đó, trong một cuộc phỏng vấn trên CNN hôm 9.4, Bộ trưởng Ngoại giao Oman là Yousuf bin Alawi tuyên bố không muốn can thiệp vào việc đăng cai của Qatar.
“Chúng tôi đã được hỏi nhiều lần về vấn đề này và câu trả lời là: Chúng tôi chưa sẵn sàng. Quyền tổ chức giải đấu được trao cho người anh em của chúng tôi và nó phải ở lại đó. Nếu chúng tôi có thể đầu tư vào một sự kiện lớn như vậy ở một giai đoạn nào đó trong tương lai thì tại sao không? Chúng tôi sẽ rất vui khi được làm chủ nhà. Tuy nhiên, đã quá muộn để tổ chức World Cup 2022”, ông Yousuf bin Alawi nói.
Chủ nhà Qatar liên tục bị cáo buộc liên quan đến vi phạm nhân quyền và "mua" quyền đăng cai World Cup 2022 AFP
Với tuyên bố của Oman, hiện FIFA chỉ còn phương án Kuwait cho việc có thể đồng đăng cai World Cup 2022 với Qatar. Tuy nhiên, nếu khủng hoảng ngoại giao giữa Qatar và các nước láng giềng được giải quyết ổn thỏa trước thời điểm Đại hội FIFA thì ý tưởng tăng 48 đội ở giải đấu trên vẫn có thể thành hiện thực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.