Ông Blatter nhập viện vì stress nặng

07/11/2015 12:54 GMT+7

(TNO) Chủ tịch FIFA Sepp Blatter vừa phải nhập viện sau khi bị stress do chịu 'áp lực chỉ trích quá lớn từ dư luận' liên quan đến hàng loạt bê bối tham nhũng ở Liên đoàn bóng đá thế giới và bản thân ông.

(TNO) Chủ tịch FIFA Sepp Blatter vừa phải nhập viện sau khi bị stress do chịu 'áp lực chỉ trích quá lớn từ dư luận' liên quan đến hàng loạt bê bối tham nhũng ở Liên đoàn bóng đá thế giới và bản thân ông. 

Ông Sepp Blatter và FIFA đang chịu sức ép từ nhiều phía sau khi bị điều tra hình sự - Ảnh: Reuters

Reuters dẫn lời luật sư Klaus Stoehlker - cựu phát ngôn viên cho ông Blatter - cho biết quan chức 79 tuổi người Thụy Sỹ đã rất căng thẳng kể từ khi bị đình chỉ chức vụ 90 ngày do bị điều tra hình sự về khoản thanh toán mờ ám hơn 2,1 triệu USD cho ông Michel Platini, Chủ tịch UEFA, người cũng đang chịu án phạt tương tự ông Blatter.

“Ông ấy (Sepp Blatter) vừa nhập viện để giám định y khoa và cần điều trị trong một vài ngày. Các bác sĩ hy vọng ông ấy sẽ trở lại trong thứ năm hoặc thứ sáu tuần tới. Ông ấy đang chịu sức ép rất lớn từ nhiều phía nên đã ảnh hưởng đến sức khỏe”, ông Klaus Stoehlker nói với Reuters.

Trong khi đó, luật sư Richard Cullen - người đại diện cho ông Blatter - cũng xác nhận thông tin trên và cho biết cuộc kiểm tra y tế thân chủ của mình có những tín hiệu tốt đẹp và nên sẽ sớm được về nhà ngay. Thông tin về sức khỏe của ông Blatter nhận được sự quan tâm rất lớn từ dư luận khi quan chức này đang là tâm điểm của bê bối tham nhũng ở FIFA.

FIFA đang bị chỉ trích rất lớn từ dư luận - Ảnh: Reuters

Hiện tại, ông Blatter đang đối mặt với việc bị đưa ra tòa xét xử khi bị điều tra hình sự về khoản thanh toán hơn 2,1 triệu USD vào năm 2011 được cho là “thù lao” của Platini từ năm 1998 đến 2002. Trong khi đó, FIFA dưới triều đại của ông đang sa lầy vào cuộc khủng hoảng tham nhũng mà đỉnh điểm là vụ cơ quan tư pháp Mỹ kết tội và bắt giữ 14 quan chức cấp cao, giám đốc điều hành tiếp thị thể thao của tổ chức này hồi tháng 5.

Tiếp đó, chính quyền Thụy Sỹ cũng mở cuộc điều tra riêng đối với các hoạt động của FIFA. Tình hình càng tồi tệ hơn khi mới đây các cuộc đầu thầu đăng cai World Cup 2006, 2018 và 2022 đều bị cáo buộc hối lộ dàn xếp để trao quyền đăng cai cho Đức, Nga và Qatar. Trong đó, bản thân ông Blatter càng làm tình hình rối ren hơn với tiết lộ FIFA đã thỏa thuận “tặng” quyền đăng cai World Cup 2018 và 2022 cho Nga và Mỹ khiến tổ chức này đối mặt với hàng loạt vụ kiện từ các quốc gia thua cuộc trong cuộc chạy đua đăng cai những sự kiện nói trên.

Những bê bối tham nhũng khiến ông Blatter không còn đủ tư cách để đứng đầu FIFA và người thay thế sẽ được xác định ở cuộc bầu cử diễn ra vào tháng 2.2016. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.