Ông chủ CLB Man City Sheikh Mansour sắp sở hữu đội bóng thứ 9

Giang Lao
Giang Lao
28/04/2020 19:26 GMT+7

Mặc dù sắp bị Thái tử Ả Rập Xê Út, chủ mới CLB Newcastle, Mohammad Bin Salman soán ngôi số 1 các ông chủ giàu nhất Ngoại hạng Anh, nhưng tỉ phú Sheikh Mansour vẫn là người có nhiều CLB nhất thế giới .

Nếu không có đại dịch Covid-19 bùng phát, có lẽ tỉ phú người UAE, Sheikh Mansour (có tài sản 23,3 tỉ bảng) đã hoàn tất mua lại CLB ở giải Ligue 2 (Pháp), AS Nancy từ tháng 3 qua với mức phí chỉ 12,2 triệu bảng.
Chính vì đại dịch Covid-19 khiến nước Pháp đóng cửa và hạn chế đi lại, đã làm đóng băng các cuộc thương lượng. Hiện tình hình vẫn còn kéo dài khiến chủ tịch CLB AS Nancy, ông Jacques Rousselot lo lắng vụ mua bán sẽ đổ bể.
Tuy nhiên, nguồn tin từ CLB Man City vừa cho biết, thông qua tập đoàn sở hữu City Football Group (cũng đang sở hữu đội bóng nửa xanh thành Manchester) khẳng định, tỉ phú Sheikh Mansour vẫn đang giữ ý định sớm hoàn tất vụ mua lại CLB AS Nancy để trở thành đội bóng thứ 9 do mình sở hữu ở khắp toàn cầu.
Tỉ phú Sheikh Mansour hiện chờ tình hình dịch bệnh ở châu Âu giảm nhiệt để xúc tiến mua lại CLB AS Nancy và bắt tay thực hiện kế hoạch đầu tư đưa đội bóng này trở lại giải Ligue 1 của Pháp sớm nhất có thể.

Danh sách thứ hạn, và tài sản của các tỉ phú sở hữu CLB Ngoại hạng Anh

Chụp màn hình The Sun

Tỉ phú Sheikh Mansour thông qua tập đoàn City Football Group mua lại CLB Man Ciy từ năm 2008, và biến đội bóng trung bình này trở thành “đại gia” ở Ngoại hạng Anh, đến nay đã có được 4 chức vô địch Ngoại hạng Anh và 2 FA Cup.
Tiếp đó, cũng từ tập đoàn City Football Group đã mua lại nhiều CLB để tạo thành thế liên doanh với Man City như CLB New York City năm 2013. Một năm sau, tập đoàn này mua tiếp CLB Melbourne Heart ở Úc và đổi tên thành Melbourne City. Tương tự, tại Nhật Bản là CLB Yokohama F. Marinos, Uruguay là CLB Montevideo City Torque, hay Tây Ban Nha là CLB Girona.
Tại châu Á, tập đoàn City Football Group của tỉ phú Sheikh Mansour cũng đang sở hữu 2 CLB là Sichuan Jiuniu ở Trung Quốc và Mumbai City ở Ấn Độ. Gần đây, cũng có tin tập đoàn của tỉ phú UAE này còn dự định mua CLB ở Thái Lan hoặc Malaysia để có tổng cộng 10 CLB do mình sở hữu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.