Ông chủ Leicester quyết định thưởng đậm cho cầu thủ

05/05/2016 11:15 GMT+7

Mỗi cầu thủ của Leicester City sẽ được ông chủ người Thái tặng một chiếc xe Mercedes sau khi 'Bầy cáo' giành được chức vô địch Premier League mùa này.

Mỗi cầu thủ của Leicester City sẽ được ông chủ người Thái tặng một chiếc xe Mercedes sau khi 'Bầy cáo' giành được chức vô địch Premier League mùa này.

Cầu thủ Leicester được thưởng xe sang sau chức vô địch - Ảnh: Chụp màn hình
Doanh nhân Vichai Srivaddhanaprabha quyết định chi đậm khi Leicester giành được chức vô địch Premier League đầu tiên trong lịch sử đội bóng. Cụ thể, mỗi cầu thủ sẽ nhận được một chiếc xe dòng Mercedes B-Class Electric Drive có giá trị tương đương 32.670 bảng Anh. Tổng cộng, ông chủ người Thái sẽ chi khoảng 1 triệu bảng Anh cho 30 cầu thủ. Bên cạnh đó, tỷ phú còn hứa tặng cho thầy trò Claudio Ranieri một chuyến du lịch đến Las Vegas kèm theo những dịch vụ đắt đỏ nhất.
Với việc Tottenham bị Chelsea cầm chân, Leicester đã giành chiếc cúp vô địch trước 2 vòng đấu. Ngôi vị cao nhất tại Premier League không chỉ đem đến niềm vui vô bờ bến cho Leicester mà kèm theo đó còn là khoản tiền thưởng khổng lồ.
Theo ước tính của tờ The Sun, “Bầy cáo” sẽ nhận 90 triệu bảng tiền bản quyền truyền hình. Việc giành vé dự Champions Leauge mùa sau cũng đem về ít nhất 40 triệu bảng cho Leicester. Doanh thu hoạt động thương mại từ đầu mùa của đội bóng cũng ngót nghét 30 triệu bảng.
Các cầu thủ Leicester ăn mừng chức vô địch tại sân tập - Ảnh: AFP
Đội hình của Leicester cũng nhận thêm 6,5 triệu bảng tiền thưởng vì vô địch giải Ngoại hạng Anh. Với tổng tài sản ước tính lên đến 2 tỷ bảng Anh, ông chủ Leicester quyết định chi đậm cho các cầu thủ cũng là điều dễ hiểu.
Việc Leicester vô địch không chỉ giúp các cầu thủ một bước lên tiên, những người hâm mộ của “Bầy cáo” cũng được hưởng lợi tương tự nhờ tỷ lệ cược 5000/1. Số lượng người hâm mộ của Leicester đã tăng 560% và chưa có dấu hiệu dừng lại. Trong đó, có 16,7% người hâm mộ ở Algeria là quê hương của tiền vệ Riyad Mahrez, người hâm mộ “Bầy cáo” tại Thái Lan cũng đã tăng lên khoảng 120%.
Như vậy, thầy trò Ranieri và người hâm mộ Leicester không chỉ chìm đắm trong hạnh phúc mà còn được "bơi" trong tiền sau chức vô địch. Có thể, từng cá nhân đã làm nên lịch sử tại Leicester cũng không thể tưởng tượng ngày họ có được vinh quang như hiện tại. Câu chuyện của “Bầy cáo” đã vượt ngoài suy nghĩ của nhiều người. Giới mộ điệu gọi đó là một câu chuyện cổ tích nhưng hoàn toàn có thật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.