Ông chủ Trung Quốc của Inter Milan bị điều tra vì xúc phạm trưởng giải Serie A

Tây Nguyên
Tây Nguyên
07/03/2020 13:20 GMT+7

Chủ tịch của CLB Inter Milan , Steven Zhang đang bị điều tra vì xúc phạm Chủ tịch Serie A, ông Paolo Dal Pino trong một bài đăng trên tài khoản Instagram phản ứng về cách xử lý ảnh hưởng bùng phát Covid-19.

Theo báo giới địa phương, Liên đoàn Bóng đá Ý (FIGC) đã mở một cuộc điều tra về bài viết của Zhang. Theo đó, trong đoạn viết trên tài khoản Instagram, ông Zhang đã gọi Dal Pino là "chú hề lớn nhất và xấu xí nhất tôi từng thấy”.
Đến nay, 10 trận đấu Serie A đã bị hoãn vì lo ngại lây lan dịch Covid-19 ở Ý, quốc gia đang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất châu Âu vì dịch bệnh này với 197 người tử vong và hơn 4.600 trường hợp nhiễm (tính đến sáng 7.3).
Sau khi quyết định rằng các trận đấu cuối tuần trước có thể được tổ chức tại các sân trống, Serie A sau đó thay đổi khi dời các trận bị hoãn sang tháng 5. Nguyên nhân dẫn đến việc hoãn thay vì cấm khán giả là do BT Serie A không muốn ảnh hưởng đến lợi ích, quảng bá và phát sóng...

Bóng đá Ý đối mặt với nguy cơ khủng hoảng vì Covid-19

REUTERS

Tuy nhiên, những tranh cãi phần lớn tập trung vào trận Juventus - Inter, được gọi là trận “Derby d'Italia” hay trận derby của bóng đá Ý, vốn được lên kế hoạch vào cuối tuần trước. Quyết định hoãn trận này được coi là bị Juventus “ra lệnh” do họ không muốn thi đấu một trận sân nhà trong một sân vận động trống.
"Đã đến lúc đứng lên và chịu trách nhiệm của ông", Zhang viết về Dal Pino. Trong khi đó, trận lượt về vòng bán kết Cúp quốc gia Ý (Juventus - AC Milan và Napoli - Inter) dự kiến diễn ra giữa tuần này cũng đã bị hoãn lại. Trước đó, trước sự bùng phát dịch bệnh, Chính phủ Ý đã ban hành việc cấm người hâm mộ đến các địa điểm thi đấu cho đến ngày 3.4 để tránh lây lan. Điều này đồng nghĩa với việc các trận đấu cuối tuần này ở Serie A có thể bị hoãn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.