Ông Ferguson đã... đúng

09/11/2010 23:17 GMT+7

Có thể ông Ferguson đã đúng khi tuyên bố Man.City đủ khả năng thách thức ngôi vô địch Premier League mùa này.

M.U (phía trước) khó có thể rời sân City of Manchester với 3 điểm trong túi - Ảnh: AFP

Có thể ông Ferguson đã đúng khi tuyên bố Man.City đủ khả năng thách thức ngôi vô địch Premier League mùa này.

Thời thế đã thay đổi, trận derby Manchester ngày nào chỉ mang tính cục bộ thì nay đã trở thành một trong những trận đấu đỉnh cao của làng bóng Anh, còn được chờ đợi hơn cả các trận derby London, Merseyside, vùng Đông Bắc… Bởi một khi HLV Ferguson của M.U thừa nhận Man.City là một ứng cử viên thực thụ cho ngôi vô địch thì trận derby Manchester sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến cuộc đua giành quyền thống trị ở Premier League mùa này.

Rạng sáng mai, M.U sẽ đổ bộ xuống sân City of Manchester - nơi họ đã thắng 3 trong 4 chuyến làm khách gần đây ở Premier League - để chứng minh rằng ông Ferguson đã… sai. Mà muốn vậy, “Quỷ đỏ” cần phải chỉ cho Man.City biết cách phân biệt giữa một đội bóng giàu có và một đội bóng lớn.

Khẩu chiến trước trận derby thành Manchester

HLV Alex Ferguson (M.U): “Với cách tiêu tiền như nước của các ông chủ Ả Rập, thì rồi sẽ có lúc Man.City cũng “mua” được một chiếc cúp vô địch nào đó”.

Trung vệ Vidic (thủ quân M.U): “Đây là một trận đấu lớn. Tiền bạc đã giúp Man.City sở hữu một đội hình chất lượng. Nhưng đó không phải là vấn đề. Bởi điều cốt lõi là đẳng cấp của một đội bóng lớn như M.U luôn thể hiện trong các trận đấu lớn”.

Hậu vệ Patrice Evra (M.U): “Chiến thắng trước Man.City không có gì đặc biệt đối với chúng tôi, bởi M.U hướng tới điều cơ bản nhất là vô địch giải đấu”.

HLV Roberto Mancini (Man.City): “Hơn lúc nào hết, Man.City đang rất quyết tâm đánh bại M.U. Đối với chúng tôi, thắng được M.U mang một ý nghĩa sống còn trong bối cảnh đội bóng đang xây dựng để trở thành một thế lực bóng đá mới không chỉ ở Anh mà cả trên phạm vi toàn cầu”.

Tiền đạo Carlos Tevez (Man.City): “Chúng tôi đang tiến bộ mỗi ngày, Man.City đang vững vàng ở tốp 4 và hướng tới cuộc đua vô địch. Đối với tôi, nếu Man.City có thêm Rooney trong một tương lai gần thì thật tuyệt”.

G.Lao (tổng hợp)

Tuy nhiên, đó lại là một nhiệm vụ không hề dễ dàng khi trong tay ông Ferguson không có được đội hình mạnh nhất do chấn thương của Rooney, Valencia, Nani và Giggs. Mặt khác, mặc dù Scholes, Evra, Vidic, Carrick và Berbatov đều đã hoàn toàn khỏe mạnh nhưng sự mong manh của hàng phòng ngự M.U trong những chuyến làm khách cũng khiến các CĐV của họ không khỏi lo lắng.             

Lo cũng phải thôi vì trận derby Manchester đã đến rất đúng lúc với Man.City, khi họ vừa tìm lại được chiến thắng sau 2 trận toàn thua ở Premier League. Và mặc dù tiền đạo Balotelli bị treo giò ở trận này, nhưng HLV Mancini cũng chẳng có gì phải lo lắng vì hầu hết các cầu thủ dính chấn thương đều đã lần lượt trở lại. Như vậy, ông Mancini sẽ có nhiều chọn lựa cho cả 3 tuyến để có thể tung ra sân một đội hình tối ưu cho trận đấu quan trọng này.

Dĩ nhiên, Tevez vẫn trụ trên tuyến đầu trong sơ đồ 4-5-1 mà ông Mancini thường sử dụng và nỗi khao khát được ghi bàn vào lưới đội bóng cũ của anh là điều mà hàng phòng ngự của M.U cần phải tính đến. Bên cạnh đó, một khi hàng tiền vệ pha trộn giữa sức mạnh và kỹ thuật của Man.City cầm được bóng thì bất kỳ đội bóng nào cũng sẽ gặp nhiều khó khăn trong ý đồ giành quyền kiểm soát thế trận. Trong thời gian gần đây, M.U thường gặp khó khăn trong việc triển khai bóng trên sân đối phương và hàng phòng ngự của họ vẫn có những lúc tỏ ra thiếu tập trung. Do vậy, nếu chưa kịp cải thiện hai lĩnh vực này thì M.U đừng mong rời sân City of Manchester với cả 3 điểm trong túi.

Một trận đấu chắc chắn sẽ rất quyết liệt đang chờ đợi Man.City và M.U, bởi cả hai đều muốn chứng minh rằng mình mới chính là kẻ thách thức đáng kể nhất cho chiếc ngai vàng mà Chelsea đang nắm giữ. Tuy nhiên, vào thời điểm này, có vẻ như “Quỷ đỏ” chưa hội đủ mọi điều kiện để phủ định tuyên bố của HLV Ferguson.             

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.