Ông Sepp Blatter lại nhập viện vì 'sự cố tình cảm'

12/11/2015 20:28 GMT+7

(TNO) Chủ tịch FIFA Sepp Blatter tiếp tục nhập viện lần 2 chỉ trong vài ngày vì bị stress nặng do 'sốc tâm lý' và gặp 'sự cố tình cảm' ở quê hương Thụy Sỹ.

 (TNO) Chủ tịch FIFA Sepp Blatter tiếp tục nhập viện lần 2 chỉ trong vài ngày vì bị stress nặng do 'sốc tâm lý' và gặp 'sự cố tình cảm' ở quê hương Thụy Sỹ.

Ông Sepp Blatter lại nhập viện vì bị stress và bị quê hương đối xử lạnh nhạt - Ảnh: AFP

AFP dẫn lời phát ngôn viên của ông Blatter là Klaus Stohlker cho biết vừa phải nhập viện hôm 11.11 và sẽ ở lại điều trị cho đến đầu tuần tới sau khi tiếp tục bị “sốc tâm lý” về án phạt của Ủy ban Đạo đức FIFA và áp lực chỉ trích liên quan đến tham nhũng và gần đây gặp một “sự cố tình cảm”.

Tuy nhiên vị luật sư trên khẳng định dù sức khỏe chưa được tốt nhưng ông Blatter vẫn sẽ kháng cáo án phạt đình chỉ chức vụ 90 ngày từ FIFA. “Hiện tại ông ấy (Blatter) đang ở trong bệnh viện. Ông sẽ rời bệnh viện vào ngày thứ hai (16.11) và trở lại công việc vào ngày thứ ba (17.11)”, luật sư Stohlker nói.

“Sự cố tình cảm” của Blatter xuất phát từ việc ông cảm thấy bị đối xử lạnh nhạt tại một sự kiện ở quê hương Valais, nơi ông vốn được ngưỡng mộ khi dùng sử ảnh hưởng của mình để đem về những hoạt động có lợi cho bóng đá địa phương cũng như làm nổi danh vùng đất. Cô con gái của Blatter là Corinne cho biết cha cô buộc phải hủy các cuộc hẹn cho đến hết tuần để nhập viện theo dõi.

Ông Stohlker nói thêm rằng quan chức 79 tuổi người Thụy Sỹ đã lấy lại tính cách hài hước của mình và sẽ quyết đấu tranh với Ủy ban Đạo đức FIFA trong khi bối cảnh đang bị cảnh sát quê hương điều tra hình sự về khoản thanh toán mờ ám hơn 2 triệu USD cho Chủ tịch UEFA Michel Platini.

Sau hàng loạt vụ bắt giữ và đột kích của cảnh sát,về tham nhũng, FIFA đang rơi vào khủng hoảng trầm trọng - Ảnh: Reuters

Theo điều khoản của án phạt từ Ủy ban Đạo đức FIFA, ông Blatter không được phép đến trụ sở FIFA tại Zurich cũng như không được tham gia các hoạt động bóng đá với tư cách là Chủ tịch tổ chức quyền lực nhất bóng đá thế giới.

Hiện tại, FIFA đang rơi vào tình trạng hỗn loạn sau vụ 14 quan chức và giám đốc tiếp thị thể thao bị bắt, trong đó có 2 Phó chủ tịch FIFA do bị kết tội tham nhũng từ cơ quan tư pháp Mỹ. Vào tháng 9, cơ quan điều tra Thụy Sỹ khởi kiện hình sự đối với ông Blatter về số tiền hơn 2 triệu USD thanh toán không hợp pháp cho Platini, người hiện cũng đang bị đình chỉ chức vụ trong 90 ngày. Nhưng cả hai đều đồng loạt bác bỏ cáo buộc số tiền trên được dùng để hối lộ. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.