Ông Sepp Blatter: 'Tôi không từ chức chủ tịch FIFA'

26/06/2015 19:03 GMT+7

(TNO) Trong một phát biểu mới đây được đăng trên tờ Blick (Thụy Sĩ), ông Sepp Blatter cho biết ông vẫn chưa rời bỏ cương vị chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA).

(TNO) Trong một phát biểu mới đây được đăng trên tờ Blick (Thụy Sĩ), ông Sepp Blatter cho biết ông vẫn chưa rời bỏ cương vị chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA).
Ông Sepp Blatter phát biểu tại chuyến thăm bảo tàng FIFA hôm 25.6 - Ảnh: Reuters
"Tôi không từ chức. Tôi đặt vận mệnh và chiếc ghế của mình vào tay các thành viên tham dự cuộc họp của Đại hội đồng FIFA", tờ Blick dẫn lời ông Sepp Blatter. 

Điều này trái ngược với những gì ông Sepp Blatter đã tuyên bố hồi 2.6. Khi đó ông Sepp Blatter bất ngờ tuyên bố từ chức dù vừa tái đắc cử nhiệm kỳ thứ 5 liên tiếp cách đó 4 ngày. 

Tại buổi họp hôm đó, vị quan chức 79 tuổi đã đưa ra lý do: “Những ngày qua, tôi hồi tưởng lại 40 năm gắn bó với FIFA và môn thể thao tuyệt vời như bóng đá. Tôi trân trọng tổ chức này hơn bất kỳ điều gì và chỉ muốn làm những điều tốt nhất cho nó. 

Tôi tranh cử chức chủ tịch vì nghĩ rằng đó là những gì cần làm, là tốt nhất cho FIFA. Tuy nhiên, tôi không cảm thấy sự tín nhiệm từ toàn bộ thế giới bóng đá - cổ động viên, cầu thủ, người hâm mộ”.

Sau đó, Sepp Blatter cho biết ông sẽ tạm thời đảm nhiệm chức vụ chủ tịch FIFA trước khi người kế nhiệm được bầu trong đại hội gần nhất của FIFA. Thậm chí Sepp Blatter còn sẵn sàng thúc đẩy một cuộc bầu cử sớm bởi đại hội tiếp theo của FIFA phải tới tháng 5.2016 mới được tổ chức ở Mexico.

Sau bất ngờ chấn động do Sepp Blatter để lại, các thành viên của FIFA dự kiến sẽ tổ chức bầu cử lại chức vụ chủ tịch FIFA vào cuối năm 2015. Tuy nhiên, việc phát biểu trước báo chí của ông Blatter là một động thái cho thấy ông có thể sẽ ra tranh cử trong cuộc bầu cử lại sắp tới.
 Ông Sepp Blatter (thứ 2 từ bên phải) được đón tiếp rất long trọng tại bảo tàng FIFA - Ảnh: Reuters
Trong một sự kiện gần đây, nhân dịp đến thăm bảo tàng FIFA tại Zurich (Thụy Sĩ), ông Sepp Blatter đã phát biểu khá hùng hồn: "Chỉ những người biết về quá khứ mới hiểu được hiện tại và dự đoán tương lai. Với cá nhân tôi, bảo tàng này là sự biểu lộ của tình yêu. Nhưng xin mọi người đừng nhầm, tôi chưa sẵn sàng có một bức tượng sáp trong này". 

Tờ Blick đã miêu tả Sepp Blatter hôm đó "rất tràn đầy năng lượng và những nét mệt mỏi trên gương mặt đã biến mất". Thậm chí ông còn có câu nói thể hiện tham vọng nổi tiếng của danh họa Pablo Picasso: "Hãy cho tôi một bảo tàng và nó sẽ được lấp đầy".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.