Ông Sheikh Salman không còn đối thủ trong cuộc đua tranh chức Chủ tịch AFC

Tây Nguyên
Tây Nguyên
29/03/2019 14:35 GMT+7

Ông Sheikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa của Bahrain gần như chắc chắn sẽ tái đắc cử Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) sau khi đối thủ cuối cùng quyết định rút lui không tranh cử.

Đúng như dự đoán của báo giới quốc tế, ông Saoud Al Mohannadi (Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Qatar) đã quyết định rút lui không tranh cử, đồng thời cam kết sẽ ủng hộ ông Sheikh Salman (người nắm giữ chức Chủ tịch AFC từ năm 2013) tại cuộc bầu cử do diễn ra tại Kuala Lumpur (Malaysia) vào ngày 6.4.
Ông Saoud Al Mohannadi tuyên bố rút lui không tranh cử Chủ tịch AFC AFP
Tuần trước, một ứng viên khác là Mohammad Khalfan Al Romaithi (người đứng đầu thể thaoUAE) cũng đã rút lui và đưa ra tuyên bố tương tự như Saoud Al Mohannadi. Quyết định của ông Al Mohannadi được nhận định không làm ai ngạc nhiên sau khi đương kim chủ tịch Sheikh Salman tuyên bố công khai rằng ông đã được hứa nhận số phiếu ủng hộ của ít nhất 40/47 liên đoàn thành viên của AFC.
“Chúng tôi đã nhất quán trong Liên đoàn bóng đá Qatar về việc rút lui và ủng hộ Sheikh Salman kể từ khi ông đảm nhiệm chức Chủ tịch AFC, nơi tôi làm việc rất gần gũi với ông ấy. Đối với bóng đá châu Á, tôi và Liên đoàn Bóng đá Qatar nói chung, sẽ tiếp tục hỗ trợ ông Sheikh Salman bin Ibrahim trong vai trò là Chủ tịch của AFC và chúng tôi hoàn toàn tin tưởng rằng ông có thể dẫn dắt châu Á theo cách cần thiết để cung cấp năng lượng cho bóng đá châu lục đến một tương lai tươi sáng”, ông Al Mohannadi giải thích về việc rút lui không tranh cử chức Chủ tịch AFC.
Ông Mohammad Khalfan Al Romaithi, ứng viên đầu tiên rút lui không chạy đua vào chiếc ghế quyền lực nhất bóng đá châu Á AFP
Ông Sheikh Salman được bầu làm Chủ tịch AFC vào năm 2013 tại Đại hội bất thường cua tổ chức này. Quan chức người Bahrain đã tiếp quản chiếc ghế đứng đầu AFC từ quyền Chủ tịch Zhang Jilong (Trung Quốc) sau khi Mohammed bin Hammam của Qatar bị FIFA cách chức và cấm hoạt động bóng đá suốt đời do bê bối tham nhũng. Ông Sheikh Salman ra tranh cử Chủ tịch FIFA năm 2016 nhưng đã bị Tổng thư ký UEFA Gianni Infantino đánh bại trong vòng hai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.