Ông trùm truyền thông Mỹ "nẫng tay trên" Thái tử Ả Rập để mua Newcastle

29/04/2020 11:20 GMT+7

Thương vụ mua Newcastle của thái tử Ả Rập Xê Út có thể bị đổ vỡ khi ông trùm truyền thông Mỹ Henry Mauriss nhảy vào đưa giá cao hơn.

Tỷ phú Mỹ Henry Mauriss là ông trùm truyền thông ở Mỹ rất có quyền lực và giàu có. Ông Henry Mauriss đã liên hệ trực tiếp với ông chủ hiện tại của Newcastle là Mike Ashley để đưa ra mức giá 350 triệu bảng (cao hơn 50 triệu bảng so với giá đang đặt mua của Quỹ đầu tư công Ả Rập) để đề nghị mua lại Newcastle. Đây là mức giá rất hời buộc ông Mike Ashley phải suy nghĩ lại.

Henry Mauriss (phải) có thể chiến thắng các ông chủ Ả Rập trong việc mua Newcastle

Ảnh chụp màn hình

Hiện tại thương vụ mua “Chích chòe” của Quỹ đầu tư công Ả Rập vẫn chưa thành công vì còn phải chờ sự phê duyệt từ Ban tổ chức Ngoại hạng Anh. Phía các ông chủ Ả Rập đã chuyển cho phía Newcastle 17 triệu bảng tiền đặt cọc. Tuy nhiên, tiền cọc này là chi phí không hoàn lại nên ông chủ của Newcastle có thể bán đội bóng của mình cho đối tác khác.
Henry Mauriss không phải ngẫu nhiên nhảy vào mua Newcastle mà trước đây, ông trùm truyền thông Mỹ đã đặt vấn đề mua “Chích chòe” nhưng giá lúc đó quá cao. Vì thế, khi thấy giá trị của Newcastle giảm xuống do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, ông đã quay trở lại đàm phán và đưa giá cao hơn để nẫng tay trên của các ông chủ Ả Rập.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.