Osasuna trả nợ Real

03/01/2010 08:33 GMT+7

Các cầu thủ Real Madrid mạnh miệng tuyên bố năm 2010 sẽ là năm của họ, giờ là lúc họ phải chứng minh được điều “nói là làm”....

Real Madrid sẽ tiếp tục tận hưởng niềm vui chiến thắng - Ảnh: AFP

Các cầu thủ Real Madrid mạnh miệng tuyên bố năm 2010 sẽ là năm của họ, giờ là lúc họ phải chứng minh được điều “nói là làm”....

Kỳ nghỉ lễ vừa qua không phải là khoảng thời gian thật sự hạnh phúc của các cầu thủ Osasuna. Họ không thắng 3 trận liên tiếp trước Giáng sinh, bên tai họ giờ này vẫn còn văng vẳng những lời nhiếc móc của HLV Camacho khi họ đầu hàng quá sớm trên sân San Mames của Bilbao ở vòng 15 qua. 2 bàn thắng trong 12 phút đầu của Bilbao đã nhanh chóng khép lại trận bóng đó. Thử tưởng tượng là nếu Osasuna để lọt lưới 2 bàn trong 12 phút đầu trước Real Madrid, đội có chiến thắng 6-0 trước Zaragoza vòng 15 thì...

Ổn định là điều những người phương bắc TBN rất khó tìm kiếm. Họ chỉ thắng 1 trận duy nhất trong 8 trận gần đây. Sân nhà Reyno de Navarra cũng không còn là pháo đài của Osasuna khi họ chưa thắng trận nào trong khuôn khổ Liga tại đây 2 tháng rưỡi qua.

Điều lo lắng khác của Osasuna là khâu ghi bàn. Họ dựa dẫm nhiều vào chân sút cựu trào Pandiani, tiền đạo người Uruguay sẽ trở lại đội hình đêm nay sau 1 trận bị treo giò. Dù gặp khó khăn về khâu ghi bàn nhưng họ vẫn để chân sút xuất thân từ lò đào tạo Real Madrid là Portillo ra đi, sang đội đang chơi ở hạng Nhì Hercules. Ngoài ra HLV Camacho sẽ phải đối diện với sự vắng mặt của một vài cầu thủ chủ chốt khác như Aranda, Monreal, Oier, Sergio vì bị chấn thương và Josetxo vì treo giò.

Real Madrid bước sang năm 2010 với niềm tin năm nay sẽ là năm của họ sau khi chứng kiến đối thủ Barca lấy 6 chiếc cúp năm 2009. Theo Camacho, kể từ sau trận Real thua Alcorcon 0-4, đội bóng của HLV Pellegrini thay đổi theo hướng người Scotland, nhiều chất thép hơn và dữ dội hơn trong tấn công. Camacho cũng lưu ý các cầu thủ Osasuna của ông là đừng chơi bóng quá thấp và để mất bóng ở 1/3 nửa cuối sân nhà thì chẳng khác nào nuốt thuốc độc bởi các chân sút Real rất sắc bén trong việc tận dụng các cơ hội ăn bàn.

Bên phía Real cần dè chừng cái đầu của Pandiani. Các trung vệ Real vốn không được tốt lắm trong các tình huống chống bóng bổng, thời điểm này còn khó khăn hơn bởi họ không có trung vệ cao lớn Pepe. Lối chơi của Osasuna sẽ là cố gắng đẩy bóng ra xa khung thành của mình và làm sao đưa tới cái đầu của Pandiani nhanh nhất. “Thông cảm cho chúng tôi, vì chúng tôi không có Xavi, Iniesta để chơi bóng một chạm đẹp mắt, chúng tôi cần phải chơi bóng trực diện hơn”, Camacho giải thích.

Cuối mùa trước, Real thua 1-2 trên sân của Osasuna. Nhưng đó là thời điểm Real hết hy vọng tranh chức vô địch Liga với Barca còn Osasuna cần điểm trụ hạng. Có người cho rằng Osasuna đã xin Real 3 điểm lúc đó. Giờ đến lúc Osasuna phải trả. Dự đoán: Real thắng 3-1.

Chính Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.