Oscar bị cấm dài hạn vì kích động bạo lực ở bóng đá Trung Quốc

23/06/2017 06:05 GMT+7

Tiền vệ ngôi sao Oscar của CLB Shanghai SIPG vừa nhận án treo giò 8 trận vì kích động bạo lực sân cỏ trong một trận đấu ở giải hàng đầu bóng đá Trung Quốc - Chinese Super League (CSL).

Theo AFP, sự cố xảy ra trong trận Shanghai SIPG hòa chủ nhà Guangzhou R&F 1-1 trong trận đấu vòng 13 thuộc CSL diễn ra hôm 18.6. Theo đó, ở phút bù giờ hiệp 1, trong một pha đi bóng giữa sân, cựu tiền vệ của Chelsea không hiểu vô tình hay cố ý đã liên tiếp đá bóng vào người 2 cầu thủ chủ nhà.
Hành động của Oscar khiến các cầu thủ Guangzhou R&F nổi giận lao đến vây quanh rồi đẩy ngã tiền vệ 25 tuổi người Brazil xuống sân. Vụ việc dẫn đến xô xát giữa đông đảo cầu thủ và thành viên của 2 đội và trọng tài phải rút 2 thẻ đỏ.
Hành động của Oscar đã gây nên một vụ xô xát AFP
Sau khi xem xét vụ việc, LĐBĐ Trung Quốc (CFA) đã ban hành án phạt nặng đối với 4 cầu thủ, chia đều cho 2 CLB. Trong đó, Oscar nhận án phạt nặng nhất khi bị treo giò 8 trận ở CSL đồng thời nộp phạt 40.000 Nhân dân tệ (6.000 USD) còn đồng đội Fu Huan bị cấm 6 trận. Hai tiền vệ Li Tixiang và Chen Zhizhao (người đẩy ngã Oscar) của CLB Guangzhou R&F lần lượt bị treo giò 5 và 7 trận.
“Hành động đó (Oscar đá bóng vào thẳng cầu thủ đối phương) đã ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh các trận đấu Chinese Super League”, CFA cho biết trong một tuyên bố khi đề cập đến vai trò của Oscar dẫn đến khoảng 50 người gồm cầu thủ trên sân, trợ lý HLV và cầu thủ dự bị của 2 đội xông vào nhau muốn “ăn đủ thua đủ”.
Oscar (phải) gia nhập CLB Shanghai SIPG với giá kỷ lục châu Á TWITTER

Như vậy, với án phạt trên, Oscar sẽ “ngồi chơi xơi nước” đến cuối tháng 8, trong đó có trận đấu quan trọng gặp đội đầu bảng Guangzhou Evergrande vào ngày 22.7. Hiện tại, CLB Shanghai SIPG (30 điểm) dưới sự dẫn dắt của HLV Andre Villas-Boas đang đứng nhì bảng, kém Guangzhou Evergrande 4 điểm. HLV Villas-Boas trước đó bênh vực cho Oscar khi cho rằng hành động của tiền vệ người Brazil bắt nguồn từ “sự đam mê” nhằm bảo vệ danh tiếng của mình. Bản thân Oscar cũng phủ nhận việc cố tình đá bóng vào cầu thủ đối phương. Trong khi đó, AFP cho hay, CFA đã không ngại ban hành án phạt nặng để bảo vệ danh tiếng của bóng đá Trung Quốc.
Trước đó, Oscar được xem là một trong những ngôi sao bóng đá nổi tiếng nhất "cấp bến" bóng đá Trung Quốc khi gia nhập CLB Shanghai SIPG với giá chuyển nhượng kỷ lục châu Á là 60 triệu euro.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.