Oscar đưa Chelsea gặp Man City

27/01/2014 05:47 GMT+7

* Arsenal đụng Liverpool(TNO) Bằng một quả sút phạt trực tiếp rất đẹp mắt của Oscar, Chelsea đã thắng nhẹ (1-0) Stoke City để giành quyền vào vòng 5 Cúp FA. Tuy nhiên, ở vòng tiếp theo đối thủ của The Blues là Man City...

* Arsenal đụng Liverpool

(TNO) Bằng một quả sút phạt trực tiếp rất đẹp mắt của Oscar, Chelsea đã thắng nhẹ (1-0) Stoke City để giành quyền vào vòng 5 Cúp FA. Tuy nhiên, ở vòng tiếp theo đối thủ của The Blues là Man City...

>> Essien rời Chelsea chuyển đến AC Milan
>> Chelsea bị chỉ trích vì bán Mata cho M.U
>> Chelsea tranh thủ cướp ngôi đầu của Arsenal

 
Oscar (bìa trái) đã có sút phạt đẳng cấp để giúp Chelsea vào vòng 5 Cúp FA - Ảnh: Reuters

Thi đấu trên sân nhà và trước một đối thủ Stoke chỉ xem Cúp FA là sân chơi phụ, nên ngay từ những phút đầu đội chủ sân Stamford Bridge đã sớm nắm giữ thế trận.

Thế nhưng, dù tạo ra rất nhiều cơ hội uy hiếp khung thành đối phương nhưng mãi đến phút 27 Chelsea mới có được bàn thắng và đây cũng là bàn duy nhất của trận đấu.

Ngoài bàn thắng, Chelsea còn tạo ra được vô số cơ hội trước khung thành thủ môn Begovic nhưng hoặc họ không tận dụng được. Bên cạnh đó, cũng đã có hai lần khung thành của Stoke phải rung lên sau các cú dứt điểm của Chelsea.

Vào cuối hiệp 2, HLV Mourinho thay đổi mặt trận tấn công, tung Willian, Demba Ba và Ramires vào thay Oscar, Eto'o và Schuerrle nhưng bàn thắng vẫn không đến.

Sau khi trận đấu giữa Chelsea và Stoke City kết thúc, ngay lập tức ban tổ chức Cúp FA đã công bố kết quả bốc thăm và nó khiến cho giờ đây, Premier League không còn là nơi duy nhất thu hút được sự chú ý của các fan hâm mộ.

 
Torres (áo xanh) đã giúp Chelsea thắng Man City 2-1 tại lượt đi Premier League 2013-2014 - Ảnh: AFP

Như vậy là khi trận đại chiến giữa Man City và Chelsea trên sân Etihad - tại Premier League, vẫn chưa diễn ra thì đoàn quân của HLV Jose Mourinho đã biết được rằng họ sẽ tiếp tục phải trải qua thử thách đó một lần nữa. Bởi lá thăm oan nghiệt đã khiến cho ‘hai đội bóng’ nhà giàu lại thêm một lần đụng độ nhau ở sân nhà của Man City tại vòng 5 Cúp FA.

Trận đấu tại Premier League được diễn ra vào ngày 4.2, còn Cúp FA được xếp lịch đá vào ngày 15 và 16.2. Điều đó đồng nghĩa chỉ hơn 1 tuần, các fan sẽ có hai lần chứng kiến màn so tài vô cùng hấp dẫn này.

 
Trong vòng 1 tuần Arsenal (áo đỏ) và Liverpool sẽ gặp nhau 2 lần - Ảnh: AFP

Tương tự như trên đó là cặp đấu giữa Arsenal và Liverpool, ngay khi hai đội vừa đụng nhau tại Anfield trong khuôn khổ Premier League (ngày 8.2) thì lập tức chuyển đến Emirates để ăn thua với nhau thêm một lần nữa.

Rõ ràng với kết quả bốc thăm như vậy, tháng 2 sẽ là khoảng thời gian người hâm mộ bóng đá Anh như sống trong không khí lễ hội với các trận đấu vô cùng hấp dẫn san sát nhau.

 
Sau Cúp FA, Man City sẽ đụng Barcelona của siêu sao Messi ở Champions League - Ảnh: Reuters

Ngoài ra, tháng 2 cũng là thời gian khắc nghiệt dành cho Arsenal, Chelsea và Man City. Bởi ngoài 2 giải đấu quốc nội là Premier League và Cúp FA, họ còn phải chinh chiến ở đấu trường Champions League.

Như trường hợp của Man City, 2-3 ngày sau trận đấu với Chelsea ở Cúp FA, họ sẽ đấu với Barcelona trong khuôn khổ lượt đi vòng knock out Champions League.

 
Đối thủ của Arsenal ở Champions League là đương kim vô địch Bayern Munich - Ảnh: Reuters

Arsenal cũng không khá hơn chút nào, khi vào ngày 19.2 họ sẽ tiếp Bayern Munich - đương kim vô địch Champions League.

Chelsea nhẹ thở hơn chút ít, một tuần sau cuộc đụng độ với Man City thầy trò HLV Mourinho sẽ đến làm khách ở vùng đất dữ Thổ Nhĩ Kỳ, gặp Galatasaray.

Lịch thi đấu vòng 5 Cúp FA

Manchester City - Chelsea
Sheffield United/Fulham - Nottingham Forest/Preston NE
Arsenal - Liverpool
Everton - Swansea
Sunderland - Southampton
Sheffield Wednesday - Charlton
Cardiff City - Wigan Athletic
Brighton - Hull City

* Vòng 5 Cúp FA sẽ được diễn ra vào ngày 15 và 16.2.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.