Oscar giúp Brazil đăng quang U.20

22/08/2011 00:17 GMT+7

Cú hattrick của tiền vệ Oscar đã đưa Brazil lên ngôi vô địch ở giải U.20 World Cup 2011 trong một cuộc rượt đuổi tỷ số kịch tính ở trận chung kết thắng Bồ Đào Nha (BĐN) 3-2 vào sáng qua.

Oscar (trái) trở thành người hùng của U.20 Brazil - Ảnh: AFP

Cú hattrick của tiền vệ Oscar đã đưa Brazil lên ngôi vô địch ở giải U.20 World Cup 2011 trong một cuộc rượt đuổi tỷ số kịch tính ở trận chung kết thắng Bồ Đào Nha (BĐN) 3-2 vào sáng qua.

Oscar chính là bất ngờ dành cho đội bóng châu Âu vì trong 6 trận trước đó của Brazil anh chơi khá lặng lẽ, chỉ giữ vai trò kiến tạo và không hề ghi bàn nào. Hàng phòng ngự BĐN nổi tiếng vững vàng, khi chưa hề lọt bàn nào từ vòng bảng cho đến bán kết, cũng chỉ tập trung phong tỏa Henrique, William, Coutinho và Dudu là những gương mặt nổi bật của đội bóng vàng xanh. Thế nhưng, họ hoàn toàn bị khuất phục bởi Oscar, nhất là bàn thắng thứ 3 trong hiệp phụ từ một cú sút gần sát đường biên dọc, đưa bóng bay cầu vồng vào góc xa.

Oscar (tên đầy đủ là Oscar dos Santos Emboa Junior) năm nay chỉ mới hơn 19 tuổi (sinh 9.9.1991), cao 1m79 có kỹ thuật rất toàn diện. Ngoài khả năng đánh chặn và triển khai tấn công khá tốt, tiền vệ đang chơi bóng cho CLB Internacional đã biết cách khai thông bế tắc cho U.20 Brazil ở phút thứ 5 với một cú sút xa đẹp mắt ở khoảng cách gần 40m đưa bóng đi thẳng vào góc cao để mở tỷ số 1-0. Cũng chính anh sau khi bị BĐN dẫn lại 2-1 đã một lần nữa xuất hiện đúng lúc để ghi bàn gỡ hòa 2-2 ở phút 78. Khi trận đấu vào hiệp phụ, Oscar trở thành người hùng khi đem về cho U.20 Brazil chức vô địch thứ 5 ở giải này, đồng thời trả nợ sòng phẳng cho thất bại trước BĐN ở chung kết giải này cách đây đúng 20 năm.

Với màn trình diễn tuyệt vời, Oscar là cầu thủ thứ 2 ghi được hattrick ở một trận chung kết giải bóng đá thế giới sau Geoff Hurst của tuyển Anh ở World Cup 1966. Nhưng quan trọng hơn, Brazil lại giới thiệu một dàn cầu thủ mới đầy tài năng và con đường đến trời Âu đang rộng mở với Oscar, Henrique (vua phá lưới giải với 5 bàn thắng), Dudu, Danilo, Gabriel Silva, Bruno giống như Neymar. Ở trận tranh hạng 3, Mexico đánh bại Pháp 3-1.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.