Ozil bị chú nhóc mê Arsenal ‘bắt chết’

10/08/2015 13:51 GMT+7

(TNO) Cái tên Reece Oxford đang nổi rần rần trên các tờ báo tại Anh sau màn trình diễn tuyệt vời. Ít ai biết anh này mới 16 tuổi và là người rất mê Arsenal, theo Sport Mail .

(TNO) Cái tên Reece Oxford đang nổi rần rần trên các tờ báo tại Anh sau màn trình diễn tuyệt vời. Ít ai biết anh này mới 16 tuổi và là người rất mê Arsenal, theo Sport Mail.

Oxford (phải) ăn mừng bàn thắng cùng Cheikhou Kouyate - Ảnh: AFP

Thi đấu 79 phút cho West Ham trước khi được thay ra sân, Reece Oxford đã có màn khởi đầu sự nghiệp Premier League không thể ấn tượng hơn, khi trận đấu đỉnh cao đầu tiên của anh là một chiến thắng bất ngờ trước đội bóng lớn Arsenal.

Với 16 tuổi 273 ngày, Oxford gia nhập danh sách những “thần đồng” Premier League bên cạnh Jermaine Pennant, James Milner…

Đặc biệt hơn, Oxford đã có màn trình diễn tuyệt vời khi “bắt chết” siêu sao Mesut Ozil của Arsenal. Chính Oxford cũng là người đã mang lại quả đá phạt cho West Ham trong tình huống dẫn tới bàn thắng mở tỷ số của Kouyate.

Đặc biệt, “chú nhóc” này đạt tỉ lệ chuyền bóng chính xác trong trận đến 95,2%. Đây là thành tích tuyệt vời của một chàng trai có trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên, đối đầu với những ngôi sao ở hàng tiền vệ Arsenal như Ozil, Santi Cazorla hay Aaron Ramsey.

HLV Bilic đã thành công khi đặt niềm tin vào Oxford - Ảnh: AFP

Sinh ngày 16.12.1998, Oxford thậm chí còn… chưa ra đời khi World Cup 1998 tổ chức tại Pháp diễn ra, Sport Mail ví von. Năm 1998 cũng là lúc Arsenal của HLV Arsene Wenger đình đám với chức vô địch Premier League đầu tiên trong kỷ nguyên của ông tại London.

Mối lương duyên kỳ lạ của Oxford với Arsenal còn thể hiện ở chỗ, Sport Mail “điều tra” và phát hiện ở độ tuổi 14 và 15, tức chỉ cách đây 1, 2 năm, Oxford công khai ủng hộ Arsenal trên mạng xã hội.

Từ chỗ háo hức đến sân xem Arsenal thi đấu, anh đã có trận cầu đỉnh cao đầu tiên trong trận đấu đầu tiên của West Ham tại Premier League năm nay và đó là một chiến thắng rất ngọt ngào.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.