Ozil đang ở rất gần M.U và Mourinho

05/12/2017 19:05 GMT+7

Trận Manchester United (M.U) thắng 3-1 trên sân Arsenal ở vòng 15 Premier League đã khép lại được vài ngày nhưng dư âm của nó thì vẫn còn đó.

Đó là hình ảnh một Arsenal tấn công điên cuồng với hơn 30 cú sút cầu môn nhưng chỉ 1 lần khoan thủng mành lưới đối thủ. Là phong độ chói sáng của Jesse Lingard với cú đúp trong thế trận phòng ngự phản công đầy sắc sảo của M.U. Là màn trình diễn không tưởng của thủ môn David de gea, người có tới 14 pha cứu thua thành công. Là chiếc thẻ đỏ của Paul Pogba khiến ngôi sao số 1 “Quỷ đỏ” chịu án treo giò tối thiểu 3 trận ở giải quốc nội.
Nhưng sau tất cả, có 1 chi tiết rất đáng chú ý mà hệ quả của nó có thể tác động cực lớn tới sự vận động của cả M.U và Arsenal trong chặng đường sắp tới. Đó là hình ảnh Mesut Ozil, nhạc trưởng của Arsenal, tay bắt mặt mừng và ôm hôm thân thiết với nhiều thành viên M.U sau khi trọng tài chính Marriner nổi hồi còi kết trận.

tin liên quan

Ozil vẫn là chân chuyền hay nhất Premier League
Rạng sáng nay, Arsenal đã có trận thắng tưng bừng 5-0 trước đội khách Huddersfield, đối thủ mới chỉ vài ngày trước từng khiến Manchester United (M.U) gặp vô vàn khó khăn tại Old Trafford.
Đáng nói hơn, 1 ngày sau trận thua M.U, Ozil còn đăng đàn phát biểu đại ý rằng “dù không có gì phải phàn nàn trong những năm tháng khoác áo Arsenal” nhưng đã đến lúc “cần chuẩn bị cho 1 cuộc xê dịch mới” vì anh muốn “kết thúc sự nghiệp với 1 danh hiệu vô địch Champions League”.
Mùa này là lần đầu tiên sau 2 thập kỉ, Arsenal – Wenger không dự vòng bảng Champions League. Và cũng là mùa cuối cùng của Ozil tại Emirates nếu như hợp đồng hiện tại của anh với Arsenal không được gia hạn.
Cử chỉ thân mật của Ozil với các thành viên M.U đêm thứ Bảy vừa qua cùng cách anh phát biểu mới đây là những bằng chứng cho thấy tiền vệ sáng tạo người Đức cơ bản đã có quyết định về tương lai của anh với Arsenal. Ozil chắc chắn sẽ rời Arsenal và đích đến tiềm năng rất có thể là M.U.
Mourinho là HLV có ảnh hưởng lớn đến Ozil Reuters
Những người theo sát hành trình sự nghiệp của Ozil đều biết rằng, trong tất cả các HLV từng làm việc với tiền vệ này, Jose Mourinho chính là người được Ozil ngưỡng mộ nhất. Bản thân Ozil cũng hơn một lần thừa nhận, Mourinho co ảnh hưởng rất lớn tới anh và cho đến thời điểm hiện tại 2 người vẫn giữ liên lạc thường xuyên với nhau.
Mourinho trong khi đó, luôn khẳng định khi có cơ hội rằng, Ozil là “số 10” hay nhất trong kỉ nguyên bóng đá hiện đại. Từ thời ông còn làm HLV Real Madrid (và là thày của Ozil) cho đến khi tái hồi Premier League dẫn dắt Chelsea và giờ là M.U.
Trong cuốn tự truyện của mình, Ozil viết rằng việc Mourinho bị Real sa thải hè 2013 là lý do quan trọng nhất khiến anh không muốn gắn bó với đội chủ sân Bernabeu thêm nữa. Trước đó, theo lời Samir Khedira kể lại, thì việc Ozil gia nhập Real từ Bremen chủ yếu là bởi anh này rất muốn làm việc cùng Mourinho.
Ozil hoàn toàn có thể trở thành đồng đội của Pogba ở M.U AFP
Chúng ta đều biết rằng, trong mùa hè 2013, sau khi Mourinho rời Real về Chelsea thì Ozil cũng chia tay Bernabeu để cập bến Arsenal. Trong giai đoạn đầu Ozil gặp khó khăn trong việc hòa nhập với Premier League và chịu nhiều chỉ trích không đáng có, chính Mourinho, dù khi đó là HLV đội bóng kình địch với Arsenal, rất nhiều lần lên tiếng bênh vực cậu học trò cũ.
Mourinho luôn nuôi ý định “sở hữu” Ozil ở đọi bóng mà ông dẫn dắt trong khi Ozil đang cho thấy nhiều dấu hiệu rất đắt trong việc hướng về người thày mà anh luôn ngưỡng mộ. Giờ chính là thời điểm thích hợp nhất để cặp đôi này chuẩn bị cho 1 cuộc tái hợp, tại Old Trafford.
Vấn đề đáng quan tâm nhất chỉ là Ozil sẽ cập bến M.U ngay trong tháng 1 tới (với mức phí chuyển nhượng kém xa giá trị và đẳng cấp của anh) hay về dưới trướng Mourinho vào mùa hè theo dạng chuyển nhượng tự do mà thôi!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.