Ozil không còn là sự lựa chọn đương nhiên ở Arsenal

03/12/2018 15:50 GMT+7

Việc Arsenal liên tiếp giành chiến thắng trong những trận gần đây mà không cần Mesut Ozil cho thấy tiền vệ người Đức không còn là sự lựa chọn đương nhiên trong đội hình xuất phát của HLV Unai Emery.

Vào đêm qua, Arsenal giành chiến thắng ngoạn mục 4-2 trước Tottenham trong trận derby thành London. Chiến thắng đó giúp cho các "Pháo thủ" giành được vị trí trong top 4 từ tay đối thủ. Trước đó nữa, thầy trò HLV Emery còn có 2 chiến thắng trước Vorskla ở vòng bảng Europa League và Bournemouth tại Premier League.
Điểm chung trong các trận thắng này của Arsenal là gì? Đó là việc Ozil đều không thi đấu. Lần gần nhất tiền vệ người Đức góp mặt trong trận đấu của đội chủ sân Emirates là trận hòa 1-1 với Wolves vào ngày 11.11.

tin liên quan

Liverpool và Arsenal cùng thắng trận derby kịch tính

Phải đến tận phút 90+6 Liverpool mới khuất phục được Everton (thắng 1-0) trong trận derby vùng Merseyside rạng sáng nay 3.12. Trong khi trước đó, Arsenal thắng Tottenham 4-2 sau cuộc rượt đuổi tỷ số nghẹt thở trên sân Emirates.

Trong 3 trận gần đây, Ozil vắng mặt là do chấn thương lưng. Tuy nhiên, kể cả khi bình phục, anh cũng có thể sẽ phải ngồi dự bị, nếu như nhìn vào cách đội hình Arsenal vận hành trong những trận thắng gần đây.
Khi Arsenal còn được dẫn dắt bởi HLV Arsene Wenger, Ozil là một sự lựa chọn đương nhiên trong đội hình xuất phát. Tuy nhiên, ở 3 trận thắng gần đây, đội hình Arsenal đã có sự thay đổi rất nhiều so với trước. Các cầu thủ tiền vệ thi đấu cơ động hơn, liên tục áp sát gây sức ép và không có cầu thủ nào được chơi tự do theo kiểu của Ozil.
Sự góp mặt của Ozil chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến lối chơi hiện tại mà HLV Emery đang xây dựng cho Arsenal. Cầu thủ người Đức dù là chân chuyền đẳng cấp nhưng anh không thường xuyên hỗ trợ các đồng đội. Nhiều lúc, có cảm giá tiền vệ này "lười" và thiếu khát khao giành chiến thắng.
HLV Emery có thể sẽ đẩy Ozil lên băng ghế dự bị Reuters
HLV Emery cũng biết điều này nên ông tỏ ra không thoải mái khi được hỏi về Ozil. Trong cuộc họp báo sau trận thắng Tottenham, khi được hỏi tại sao Ozil không thi đấu, HLV người Tây Ban Nha chỉ trả lời ngắn gọn: "Anh ấy bị đau lưng". Sau đó là một câu trả lời cụt ngủn khác khi được hỏi khi nào Ozil sẽ trở lại: "Tôi không biết".
Những câu trả lời của HLV Emery cùng với lối chơi mạnh mẽ của Arsenal trong thời gian gần đây có lẽ sẽ là một chỉ dấu cho thấy Ozil sẽ phải đối mặt với băng ghế dự bị khi bình phục chấn thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.