Ozil vẫn là chân chuyền hay nhất Premier League

30/11/2017 11:35 GMT+7

Rạng sáng nay, Arsenal đã có trận thắng tưng bừng 5-0 trước đội khách Huddersfield, đối thủ mới chỉ vài ngày trước từng khiến Manchester United (M.U) gặp vô vàn khó khăn tại Old Trafford.

Ghi 5 bàn trong 1 trận đấu tại Premier League, Arsenal đã từng làm được 1 lần mùa này, ở trận thắng 5-2 trên sân Everton. Nhưng thắng với cách biệt 5 bàn trắng thì mới là lần đầu tiên của “Pháo thủ” kể từ tháng 2/2015 (hạ Aston Villa cũng bằng tỷ số 5-0 ở Emirates).
Và như thường lệ, trong những thắng lợi tưng bừng của Arsenal, ngôi sao nổi bật nhất luôn là Mesut Ozil. Trước Huddersfield, Ozil có 2 đường kiến tạo đẹp giúp Olivier Giroud và Alexis Sanchez ghi bàn trước khi tự mình lập công nâng tỷ số lên 4-0.

tin liên quan

Barcelona tìm cách kéo Ozil rời khỏi Arsenal
Với việc sẽ hết hạn hợp đồng với Arsenal vào cuối mùa giải này, tiền vệ Mesut Ozil đang là mục tiêu mà Barcelona nhắm đến trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới.
Ba bàn thắng có dấu giày của Ozil được thực hiện trong vỏn vẹn 4 phút. Phút 68, Ozil kiến tạo cho Girourd “nổ súng”. Phút 69, anh mở ra cơ hội cho Sanchez lập công. Và phút 72, ngôi sao người Đức trực tiếp khai hỏa.
Tất nhiên, đấy là những khoảnh khắc chói sáng nhất của Ozil trong 1 trận đấu mà “số 11” thăng hoa mạnh mẽ và đảm nhiệm cực tốt vai trò người sáng tạo lối chơi của Arsenal. Đây là trận đấu mà Arsenal có số đường chuyền chính xác cao nhất mùa này, tổng cộng 713. Và Ozil chính là người nổi bật nhất, với 6 đường chuyền mở ra cơ hội ghi bàn.
Bất chấp những hoài nghi và nhiều thông tin đồn thổi về khả năng gắn bó với Arsenal thời gian qua, Ozil vẫn cho thấy anh là nhân vật tối quan trọng trong lối chơi cũng như thành tích của đội bóng này.
Ozil không phải là cầu thủ lười di chuyển như người ta nghĩ Reuters
Ngôn ngữ cơ thể của Ozil khiến nhiều kẻ cho rằng anh lười di chuyển hay thiếu nhiệt. Nhưng thống kê của Opta nói khác: trong 3 mùa giải gần nhất, Ozil luôn nằm trong nhóm 5 những cầu thủ chạy (bình quân/trận) nhiều nhất Arsenal.
Và dù người ta đang nói rằng, đây là mùa giải mà Ozil có sự khởi đầu không tốt thì cũng chẳng thể phủ nhận được năng lực sáng tạo mà cầu thủ này sở hữu. Rất nhiều nhà chuyên môn cho rằng, Kevin De Bruyne nếu cứ chơi với phong độ hiện tại thì tiền vệ thuộc biên chế Man City cầm chắc danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa.
Nhưng khoan đã, De Bruyne đang được coi là hay nhất từ trước đến nay vẫn thua xa Ozil ở hạng mục chuyền kiến tạo. Bình quân mỗi trận mùa này, De Bruyne tung ra 3,1 đường chuyền quan trọng mở ra cơ hội ghi bàn. Con số này ở Ozil, người hiếm khi được giới chuyên môn tại Anh đánh giá công bằng, là 3,5 lần/trận.
Ngoài việc kiến tạo, Ozil còn biết ghi bàn Reuters
Ozil không có được số pha kiến tạo thành bàn ấn tượng như De Bruyne hay David Silva chẳng qua là bởi các vệ tinh chơi quanh anh chất lượng không bằng Man City mà thôi! Nếu được đặt trong 1 hệ thống tốt hơn, với những đồng đội ở đẳng cấp tương xứng, Ozil chắc chắn sẽ làm nên nhiều điều kì diệu hơn nữa. Như đã từng tại Real Madrid hay tuyển quốc gia Đức.
Vài ngày nữa, Arsenal sẽ đối đầu M.U. Và Ozil sẽ cho tất cả thêm 1 lần nữa thấy rằng, tại sao Mourinho lại muốn có anh đến thế!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.