Panama tạo 'địa chấn' ở Gold Cup 2013

25/07/2013 11:31 GMT+7

(TNO) Đội tuyển Panama tiếp tục tạo ra cơn 'địa chấn" tại Gold Cup 2013 (Cúp vàng CONCACAF) sau khi hạ đương kim vô địch Mexico 2-1 trong trận bán kết và qua đó giành quyền vào chơi trận chung kết gặp đội tuyển của nước chủ nhà Mỹ.

(TNO) Đội tuyển Panama tiếp tục tạo ra cơn 'địa chấn" tại Gold Cup 2013 (Cúp vàng CONCACAF) sau khi hạ đương kim vô địch Mexico 2-1 trong trận bán kết và qua đó giành quyền vào chơi trận chung kết gặp đội tuyển của nước chủ nhà Mỹ.

>> Đội tuyển Cuba vào tứ kết Gold Cup 2013
>> Bán độ len lỏi vào Gold Cup 2013
>> Bất ngờ ngày mở màn Gold Cup

 
Panama lần thứ 2 vào chơi chung kết Gold Cup - Ảnh: Reuters

Đây là lần thứ 2 Panama, đội bóng đang xếp hạng 51 thế giới, giành thắng lợi trước Mexico, xếp hạng 20 thế giới và là đội bóng sở hữu nhiều danh hiệu vô địch Gold Cup nhất tại khu vực Bắc Trung Mỹ Caribe (CONCACAF) với 6 lần.

Ở vòng bảng, với sự tỏa sáng của tiền đạo 24 tuổi Gabriel Torres (lập cú đúp), Panama đã giành thắng lợi 2-1 và qua đó chiếm vị trí thứ nhất bảng A.

Còn ở trận bán kết vừa kết thúc, một cầu thủ khác cũng có họ Torres là Roman Torres đã tỏa sáng để đưa Panama lần thứ 2 vào chơi chung kết Gold Cup.

Có một sự trùng hợp thú vị là hồi năm 2005, đối thủ của Panama ở chung kết cũng là tuyển Mỹ, nước chủ nhà. Và ở trận chung kết Panama đã thúc thủ 1-3 sau loạt đá luân lưu khi suốt 120 phút 2 đội hòa nhau 0-0.

Trở lại với trận đấu gặp Mexico, Panama là đội mở tỷ số trước do công của Blas Perez (phút 13). Thế nhưng chỉ 12 phút sau đó, Montes đã đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

 
Roman Torres (5) chớp thời cơ đánh đầu ấn định chiến thắng cho Panama - Ảnh: Reuters

Thế trận giằng co được kéo dài cho đến phút 60 và Roman Torres đã bất ngờ tỏa sáng với pha chớp thời cơ tuyệt vời.

Hiện tại, ngoài việc giành quyền vào chung kết, Panama còn sở hữu ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Vua phá lưới tại giải, Gabriel Torres (5 bàn thắng).

Trong khi đó, ở trận đấu sớm trước đó, tuyển Mỹ không gặp nhiều khó khăn vượt qua Honduras với tỷ số 3-1 để lần thứ 10 vào chung kết Gold Cup (4 lần vô địch).

 
Tuyển Mỹ giành quyền vào chơi trận chung kết Gold Cup 2013 - Ảnh: Reuters

Đội tuyển Mỹ giành chiến thắng không có gì là bất ngờ nhưng cách họ đánh bại đối thủ mới khiến người hâm mộ ngỡ ngàng. Trước một Honduras thực dụng, đoàn quân của HLV Klinsmann vẫn có được một chiến thắng dễ dàng.

Honduras một lần lóe lên hy vọng khi ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 52 nhưng đúng 60 giây sau, Mỹ đã lặp lại cách biệt hai bàn.

Ba bàn thắng của tuyển Mỹ được ghi do công của Eddie Johnson và cú đúp của ngôi sao Landon Donovan. Bàn thắng duy nhất của Honduras được ghi do công của hậu vệ Nery Medina.

Trận chung kết Gold Cup 2013 giữa tuyển Mỹ và Panama sẽ diễn ra vào lúc 3 giờ ngày 29.7 (giờ Việt Nam) trên sân vận động Soldier Field, Chicago, Mỹ.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.