Paolo Maldini lo lắng cho AC Milan

14/12/2012 20:27 GMT+7

(TNO) Từng gắn bó với AC Milan trong suốt sự nghiệp thi đấu nhưng cựu danh thủ Paolo Maldini vẫn tỏ ra hoài nghi khả năng có mặt tại Champions League mùa tới của đội bóng cũ.

(TNO) Từng gắn bó với AC Milan trong suốt sự nghiệp thi đấu nhưng cựu danh thủ Paolo Maldini vẫn tỏ ra hoài nghi khả năng có mặt tại Champions League mùa tới của đội bóng cũ.

>> AC Milan lội ngược dòng đánh bại Catania
>> AC Milan muốn phá luật Serie A
>> AC Milan khiến Juventus nhận trận thua thứ hai

Paolo Maldini lo lắng cho AC Milan
Maldini (trái) cho rằng AC Milan khó lòng giành quyền dự Champions League mùa tới - Ảnh: AFP

Đánh giá về cục diện Serie A hiện nay, Maldini cho rằng ba đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng là Juventus, Inter Milan và Napoli sẽ tạo thành thế tam mã trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Hiện Juventus đang dẫn đầu với 38 điểm, theo sau là Inter Milan với 4 điểm ít hơn còn đứng thứ 3 là Napoli với 33 điểm.

Bên cạnh đó, cầu thủ từng thi đấu cho AC Milan trong suốt 25 mùa giải cũng đánh giá thấp khả năng cạnh tranh danh hiệu Scudetto của đội bóng cũ.

"Việc AC Milan không có mặt trong nhóm 3 đội dẫn đầu là một bất lợi lớn. Juventus, Inter Milan và Napoli chắc chắn sẽ không giảm tốc độ trong thời gian tới. Ngoài ra, Fiorentina, Lazio và Roma cũng là những đối thủ rất mạnh trong mùa giải này. Họ sẽ không dễ dàng để AC Milan qua mặt", Tuttosport dẫn lời cựu đội trưởng tuyển Ý.

Đánh giá về cơ hội của AC Milan trong mùa giải này, Maldini cho biết: "So với hồi đầu mùa giải thì hiện nay đội bóng đã khá hơn nhiều. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng AC Milan cần có thêm một số tân binh trong kỳ chuyển nhượng sắp tới. Chỉ có thế, họ mới có thể cạnh tranh một vị trí dự cúp châu Âu".

Trong mùa giải này, AC Milan đã nhiều lần phải nhờ vào sự tỏa sáng của tài năng trẻ Stephan El Shaarawy mới có được điểm. Đây thực sự là một khoảng thời gian tươi đẹp với tiền đạo 20 tuổi khi anh đã có được 13 bàn thắng tại Serie A.

"El Shaarawy thực sự là một cầu thủ tài năng. Anh ấy đã cho thấy sự trưởng thành vượt bậc. Không chỉ tấn công tốt, El Shaarawy còn thường xuyên hỗ trợ phòng ngự. Thật lòng trước đây tôi đã không có nhiều kỳ vọng vào anh ấy", Maldini nhận xét.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.