Paris SG - Arsenal: Tìm ánh sáng nơi kinh đô

13/09/2016 21:08 GMT+7

Arsenal rất cần một kết quả tích cực trước Paris SG (1 giờ 45, 14.9 - giờ VN) để hy vọng sẽ thoát khỏi cái cảnh về nhì như những mùa bóng gần đây. Thế nhưng, đâu dễ đánh cắp ánh sáng tại kinh đô trong loạt trận vòng bảng Champions League 2016-2017.

Nằm trong bảng A cùng với Paris SG, Basel và Ludogorets Razgrad, Arsenal xác định đội bóng Pháp chính là đối thủ nguy hiểm nhất và do vậy, những kết quả tích cực trước nhà ĐKVĐ Ligue 1 sẽ có thể giúp họ về đích ở ngôi đầu bảng, nhằm tránh những đối thủ mạnh ở vòng 1/8. Cơ hội đó sẽ đến vào rạng sáng 14.9 (theo giờ VN) khi Arsenal kéo pháo đến sân Công viên các Hoàng tử với mục tiêu chinh phục kinh đô ánh sáng.    
Cảnh giác với Cavani 
 Hầu như ai cũng tin rằng đây chính là thời điểm thích hợp nhất để đá bại PSG khi họ không còn lá bùa hộ mệnh Zlatan Ibrahimovic, và cả trung vệ David Luiz, trong khi HLV Laurent Blanc cũng đã rời băng ghế huấn luyện để nhường chỗ cho ông Unai Emery. Đội bóng Pháp đã gặp một số khó khăn trong buổi giao thời, nhất là khi Edinson Cavani chưa thay thế xứng đáng vị trí của Ibrahimovic. 
Tuy nhiên, tiền đạo Olivier Giroud của Arsenal đã lên tiếng cảnh báo các đồng đội rằng Cavani vẫn có thể gây ra nhiều vấn đề cho Arsenal và do vậy, PSG vẫn được đánh giá cao hơn ở trận đấu này. Anh nói: “Nếu có một đêm tốt đẹp, Cavani có thể gây tổn thương cho chúng tôi, đặc biệt là với những cú sút của anh ta. PSG sẽ tập hợp lại sau trận hòa trước St. Etienne và là ứng viên cho ngôi đầu của bảng này”.      
Trong khi đó, HLV Arsene Wenger nhìn xa hơn khi tin rằng việc phong tỏa các tiền vệ xuất sắc của PSG như Marco Verratti và Thiago Motta sẽ có thể mang lại lợi thế cho Arsenal. Ông nói: “Chúng tôi sẽ chơi theo cách chơi riêng của chúng tôi và quan tâm đến việc hướng về phía trước. PSG rất mạnh ở hàng tiền vệ, và chúng tôi sẽ cố gắng để ngăn chặn họ cung cấp bóng cho các tiền đạo”.
Muốn vậy, HLV Wenger cần phải bố trí cặp tiền vệ trung tâm đủ mạnh (có thể là Santi Cazorla và Granit Xakha) và cầu mong cho trung vệ Laurent Koscielny kịp bình phục chấn thương để xuất trận. Bên cạnh đó, Giroud cũng có thể quay trở lại đội hình xuất phát để phối hợp với Theo Walcott, Mesut Oezil và Alexis Sanchez trên hàng công sau khi tân binh Lucas Perez chưa đáp ứng được yêu cầu trong chiến thắng 2-1 trước Southampton hồi cuối tuần qua.      
Chắp vá hàng thủ
Tiền đạo Edinson Cavani (phải) vẫn chưa thay thế được vai trò của Zlatan Ibrahimovic trong đội hình của Paris SG AFP
Về phần mình, HLV Emery biết rõ Arsenal rất mạnh và cực kỳ nguy hiểm nên ông “mong đợi một trận đấu khó khăn, một cuộc chiến khác so với trận đấu hồi cuối tuần của chúng tôi (hòa 1-1 với St. Etienne), vì Arsenal có một hệ thống và thương hiệu bóng đá khác”. Thế nhưng, trước một đối thủ như vậy mà ông lại không có được hàng phòng ngự mạnh nhất để nghênh chiến. 
Do tình trạng chấn thương của những trụ cột, HLV Emery có thể phải sử dụng những hậu vệ cánh còn thiếu kinh nghiệm như Thomas Meunier và Presnel Kimpembe để đối phó với Sanchez và Walcott trong khi khả năng ra sân của trung vệ kỳ cựu Thiago Silva vẫn còn bỏ ngỏ (“Chúng tôi sẽ xem Thiago Silva cảm thấy như thế nào sau buổi tập. Có một cơ hội để anh ta có thể tham gia”, HLV Emery).  
Trước tình hình đó, Giám đốc bóng đá Patrick Kluivert của Paris SG đã cố gắng làm nhẹ đi vấn đề: “Arsenal sẽ là một trận đấu hoàn toàn khác. Sẽ không phải là 5 hậu vệ. Sẽ có rất nhiều không gian để chơi. Arsenal là trận đấu quyết định? Không. Đó là một trận đấu quan trọng nhưng không mang tính quyết định”. Nghĩa là ông Kluivert tin rằng những cầu thủ tấn công của Paris SG như Cavani, Angel Di Maria và Lucas Moura sẽ có nhiều không gian để hoạt động mà điều đó sẽ mở ra cơ hội cho họ tìm kiếm bàn thắng.
Paris SG đang gặp khó nên một chiến thắng trước Arsenal gần như không thể trở thành hiện thực. Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà, đội bóng Pháp sẽ không để cho “Các pháo thủ” cướp đi thứ ánh sáng kỳ diệu nơi kinh đô của họ.
Tình hình nhân sự
Paris SG: HLV Unai Emery có những nỗi lo ngại về tình hình sức khỏe của Thiago Silva, Serge Aurier, Javier Pastore và Maxwell trong khi hậu vệ cánh Layvin Kurzawa chắc chắn sẽ vắng mặt.     
Arsenal: Danny Welbeck, Per Mertesacker, Gabriel Paulista, Carl Jenkinson và Mathieu Debuchy đều vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của trung vệ Laurent Koscielny và tiền vệ Aaron Ramsey vẫn còn bỏ ngỏ.  

Lịch sử đối đầu
 - Paris SG và Arsenal đã gặp nhau 2 lần ở các giải Cúp châu Âu, Paris SG chưa thắng được trận nào, Arsenal thắng 1.   
- Lần đó, ở vòng bán kết Cúp C2 mùa bóng 1993-1994, Paris SG bị Arsenal cầm chân 1-1 ngay trên sân nhà ở trận lượt đi, trước khi chịu thua 0-1 trong trận lượt về tại London. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.