Park Ji Sung lập công, M.U lên ngôi đầu

14/12/2010 06:49 GMT+7

(TNO) Trong trận đấu muộn nhất vòng 17, diễn ra vào rạng sáng nay 14.12 (giờ VN), M.U nhờ vào pha lập công duy nhất của Park Ji-sung đã giành chiến thắng 1-0 trước Arsenal và qua đó vươn lên chiếm vị trí số một Premier League. >> Con thuyền vô định Liverpool >> Hạ Bologna 3-0, AC Milan củng cố ngôi đầu >> Đại chiến ở Old Trafford >> Chelsea hòa Tottenham >> Barca và Real Madrid cùng thắng

Park Ji Sung (13) và Nani - 2 cầu thủ đã chơi xuất sắc trong trận thắng 1-0 của M.U trước Arsenal - Ảnh: AFP

(TNO) Trong trận đấu muộn nhất vòng 17, diễn ra vào rạng sáng nay 14.12 (giờ VN), M.U nhờ vào pha lập công duy nhất của Park Ji-sung đã giành chiến thắng 1-0 trước Arsenal và qua đó vươn lên chiếm vị trí số một Premier League.

>> Con thuyền vô định Liverpool
>> Hạ Bologna 3-0, AC Milan củng cố ngôi đầu
>> Đại chiến ở Old Trafford
>> Chelsea hòa Tottenham
>> Barca và Real Madrid cùng thắng

Trước 75.227 khán giả, bao gồm 33 khách mời danh dự là những thợ mỏ... bổng dưng nổi tiếng của Chile, M.U và Arsenal đã trình diễn một thứ bóng đá làm say mê lòng người, xứng đáng được xem là cuộc đối đầu được chờ đợi nhất của bóng đá Anh.

Đây quả thật là trận đấu với nhiều cảm xúc khác nhau. Trước khi cuộc "đại chiến" trên sân Old Trafford diễn ra, hai nhà cầm quân thuộc hàng lão luyện nhất nước Anh Alex Ferguson - Arsene Wenger đã có một cuộc khẩu chiến nảy lửa. Điều này hiếm thấy trong vài năm gần đây, đặc biệt là từ khi Jose Mourinho xuất hiện ở Chelsea, rồi Benitez ở Liverpool.

Song, cả hai nhân vật mới kia giờ đã trở thành quá khứ và hai "ông già gân" không còn cơ hội sát cánh cùng nhau trong những cuộc phản kích về phía hậu bối nữa.

 
Sự trở lại của trung vệ Rio Ferdinand (phải) đã giúp cho hàng thủ của M.U càng trở nên chắc chắn - Ảnh: Reuters

5 mùa giải trôi qua, phòng truyền thống của sân Emirates vẫn chưa được mở cửa để đón thêm một danh hiệu nào. Kể từ sau chiếc cúp FA năm 2005, khi mà trong tay Wenger vẫn còn đó một “thế hệ vàng” với Henry hay Patrick Vieira, Arsenal đã trắng tay toàn diện trên mọi mặt trận.

Còn với M.U, kể từ ngày chia tay Cristiano Ronaldo, người ta trông chờ nhiều vào bước chuyển giao thế hệ mới - điều thường thấy trước kia như khi sân Old Trafford chia tay Eric Cantona, David Beckham, Roy Keane... Nhưng đáp lại là nỗi thất vọng lớn. Chiếc cúp Liên đoàn Anh là quá nhỏ bé so với tham vọng của M.U, nhưng biết làm sao được, khi mà “nanh vuốt của Quỷ” đã cùn đi nhiều.

Dường như trật tự cũ đã được lập lại và M.U một lần nữa là đội tiên phong, Sir Alex Ferguson lại cầm trong tay cây quyền trượng khi thời gian tại vị của mình ở Premier League sắp cạn.

Đã khá lâu rồi người ta không còn thấy được Sir Alex cất cao giọng, cũng như mọi người đã gần quên đi ai mới thật là chủ nhân của sân Old Trafford.

Chính vì điều đó đã dẫn đến sự lầm tưởng, ai cũng nghĩ để đối phó với một Arsenal đang ngạo nghễ trên ngôi đầu, hẳn nhiên Sir Alex sẽ tung ra hết những con bài chủ lực của mình.

Nhưng không, sáng nay M.U đã chơi với sơ đồ phòng thủ, chỉ với mỗi Rooney xuất hiện trên hàng công, còn Dimitar Berbatov - chân sút tốt nhất của M.U hiện nay với 11 lần lập công, có trong đội hình dự bị nhưng tuyệt nhiên không được Sir Alex đụng đến suốt 90 phút căng thẳng.

Điều khiến người hâm mộ đội bóng áo đỏ cảm thấy chút an tâm là ở hàng phòng ngự, Rio Ferdinand đã trở lại sau thời gian dưỡng thương gân kheo, kết hợp cùng Vidic tạo nên bộ đôi "trung vệ thép" che chắn trước cầu môn thủ thành Van der Sar.

Ở tuyến giữa, nhờ vào những tiền vệ có lối chơi cơ bắp và tích cực "cày bừa" ở giữa sân như Park Ji-Sung, Anderson, Fletcher và Carrick, đội chủ sân Old Trafford chơi chủ động hơn trong những phút đầu. Họ không quá vội vã tấn công ép sân mà chơi chắc chắn ở phần sân nhà, để rồi rình rập cơ hội phản công nhanh với hai cầu thủ tốc độ, tinh quái là Nani và Rooney.

 
Hậu vệ Clichy (áo vàng) của Arsenal đã rất vất vả trước sự năng động của Nani - Ảnh: Reuters

Nếu như phía Arsenal, cầu thủ chơi kém nhất là hậu vệ Clichy, thì phía M.U người khiến cầu thủ người Pháp lòi ra sự kém cỏi đó chính là Nani. Với những pha đi bóng tốc độ, ma mãnh cùng với kỹ thuật điêu luyện, lúc xuất hiện cánh trái, rồi phải, Nani đã có một ngày quần thảo cho "Những đứa trẻ nhà Wenger" ra trò.

Cũng chính từ một tình huống đi bóng tốc độ bên cánh phải, Nani đã xâm nhập khu vực cấm địa, “múa bóng” trước sự truy cản bất lực của Clichy rồi căng ngang cho đồng đội bên trong. Đường bóng đi nhanh và mạnh song Park Ji-Sung với tốc độ cực nhanh từ trên lao xuống đánh đầu hiểm hóc về góc gần, mở tỷ số trận đấu trong ánh mắt bất lực của thủ môn Szczesny.

 
Pha đánh đầu từ tư thế khó của Park Ji Sung đã đem lại bàn thắng duy nhất cho M.U - Ảnh: Reuters

  
Mùa trước, cả thảy tiền vệ người Hàn Quốc ghi được 4 bàn thắng cho M.U trên các mặt trận. Song tính đến thời điểm này, anh đã có 6 bàn trên các mặt trận - 4 bàn ở Premier League, khi mà mùa giải vẫn chưa đi hết nửa chặng đường.

Đặc biệt hơn, đây đã là lần thứ hai trong mùa Park Ji Sung cứu nguy cho M.U, tránh cho ông thầy Alex Ferguson một phen bẽ mặt. Lần trước là trong trận thắng 2-1 trước Wolves (6.11.2010), chính anh là người lập cú đúp đúng ngày kỷ niệm 24 năm HLV Alex Ferguson dẫn dắt M.U.

Trở lại với trận đấu. Sau khi bị dẫn bàn ở phút 41, các cầu thủ Arsenal bắt đầu tăng tốc tấn công. Tuy nhiên, một khi "điểm chết" Clichy vẫn không được ông Wenger phát hiện, thì cơ hội dính đòn phản công nhanh của M.U vẫn hiện hữu. Điển hình là pha xử lý khéo léo ở phút 59 của Nani trong vòng cấm, xé tan hàng thủ, suýt chút nữa thủ thành Szczesny vào lưới nhặt bóng lần thứ hai.

Tình huống M.U tưởng chừng có bàn ấn định tỷ số 2-0 cũng do Clichy đem lại. Trong một pha tranh chấp với Nani ở phút 71, Clichy đã vụng về để bóng chạm tay trong vòng cấm dẫn đến một quả penalty. Rất may là Rooney lại từ chối "món quà" này bằng cú sút lên... trời.

 
Rooney sút hỏng quả penalty một cách rất khó hiểu - Ảnh: Reuters

Với chiến thắng này, M.U không những lấy lại ngôi đầu từ tay Arsenal, mà còn trở thành đội bóng hiếm hoi trong vòng 23 năm qua không thua sau 16 trận mở màn. CLB thứ hai làm được điều này chính là Arsenal (năm 1990 và 2003).

Phát biểu trên kênh truyền hình Sky Sports, ông Arsene Wenger vẫn còn rất mạnh miệng khi được hỏi về khả năng vô địch của Arsenal. "Tôi tin vẫn còn, bởi chúng tôi có rất nhiều thứ. Đây là trận đấu nhiều cảm xúc. Cả hai đội đã được sắp xếp tốt, tính chủ động trên sân rất cao. Nhưng tôi có chút thất vọng khi đội nhà bị thủng lưới. Tôi cũng không hài lòng với mặt sân nơi đây, nó là nguyên nhân dẫn đến những sai lầm trong những pha xử lý kỹ thuật của hai đội", ông Wenger cho biết.

Phía Sir Alex Ferguson, nhà cầm quân người Scotland đã buông lời ca ngợi hàng thủ của đội nhà. "Chúng tôi đã chơi tốt, đặc biệt là hàng thủ, cả 4 cầu thủ tại đây đều rất đáng khen. Tôi nghĩ mọi người đừng vội chê trách Rooney. Anh ấy vẫn luôn là linh hồn của M.U, mặc dù tình huống sút hỏng quả penalty có làm tôi thất vọng chút", Sir Alex phát biểu trên Sky Sport.

"Tôi không nghi ngờ về phong độ cũng như đẳng cấp của Park Ji Sung. Anh ấy luôn có thành tích chống Arsenal rất tốt. Đáng tiếc, sắp tới chúng tôi phải mất anh ấy đến 7 trận (về tập trung đội tuyển dự giải Asia Cup - PV)", Sir Alex nói thêm.

Đội hình thi đấu:

M.U: Van der Sar, Evra, Ferdinand, Vidic, Rafael Da Silva, Anderson (Giggs 85'), Park Ji-Sung, Carrick, Nani, Fletcher, Rooney

Arsenal: Szczesny, Sagna, Koscielny, Squillaci, Clichy, Rosicky (Fabregas 64'), Nasri, A Song, Wilshere (Van Persie 64'), Arshavin (Walcott 77'), Chamakh

Bàn thắng: Park Ji-sung 41'

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.