Parma bất ngờ quật ngã Inter để tìm đường hồi sinh

02/11/2014 08:13 GMT+7

(TNO) Trên sân nhà Stadio Ennio Tardini, Parma đã có chiến thắng gây sốc 2-0 trước Inter Milan nhờ cú đúp của Paolo De Ceglie để tạm thời thoát ra khỏi vị trí cầm đèn đỏ trên bảng xếp hạng Serie A.

(TNO) Trên sân nhà Stadio Ennio Tardini, Parma đã có chiến thắng gây sốc 2-0 trước Inter Milan nhờ cú đúp của Paolo De Ceglie để tạm thời thoát ra khỏi vị trí cầm đèn đỏ trên bảng xếp hạng Serie A.

>> Inter Milan, Napoli và Fiorentina toàn thắng ở Europa League
>> Vòng 5 Serie A: Inter thua thảm, Milan bị cầm hòa
>> AC Milan vượt qua Parma sau màn rượt đuổi điên cuồng


Các cầu thủ Parma đã có chiến thắng gây sốc trước Inter - Ảnh: AFP

Trước trận đấu này, Inter Milan đã có 2 trận thắng liên tiếp trước Cesena và Sampdoria đều nhờ vào những quả phạt đền được thực hiện bởi Mauro Icardi.

Trong khi đó, Parma đang lâm vào tình trạng hết sức tồi tệ. Đến trước trận gặp Inter, họ xếp chót bảng sau kỷ lục 6 thất bại liên tiếp và mất gần chục người vì chấn thương.

Ở lần Antonio Cassano gặp lại đội bóng cũ cũng như ông thầy từng dẫn dắt mình tại Sampdoria, Parma đã khởi đầu rất tốt và mở tỷ số từ rất sớm. Ngay phút thứ 5, quả tạt từ biên phải của Andrea Rispoli đã được Paolo De Ceglie tận dụng thành công bằng cú dứt điểm đơn giản từ khoảng cách 6m.

De Ceglie ăn mừng bàn thắng cùng đội trưởng Lucarelli - Ảnh: AFP
De Ceglie ăn mừng bàn thắng cùng đội trưởng Lucarelli - Ảnh: AFP 

Sau bàn thua, Inter Milan tìm cách vùng lên và tạo ra không ít cơ hội, chỉ tiếc, trong một chiều không may mắn, lần lượt Afriyie Acquah, Joel Obi... đều không dứt điểm thành công. Trong khi đó, “cậu bé hư” Cassano chơi khá ấn tượng và nhiều lần đặt các đồng đội vào thế có thể ăn bàn.

Trong nỗ lực tìm kiếm bàn thắng, HLV Walter Mazzarri thậm chí còn tung vào sân tiền đạo trẻ măng mới 17 tuổi Federico Bonazzoli hòng xoay chuyển tình thế.

 Cassano đã thắng trong lần gặp lại đội bóng cũ - Ảnh: AFP
Cassano đã thắng trong lần gặp lại đội bóng cũ - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, trong một chiều chơi tập trung hàng phòng ngự Parma đã lần lượt hóa giải mọi sóng gió mà những tên tuổi như Kuzmanovic, Hernanes hay Mateo Kovacic tạo ra.

Ngược lại, đội chủ nhà đã có được bàn thắng nhân đôi cách biệt từ một tình huống lộn xộn. Cassano bị kéo và cú sút của anh đã bật trúng Gary Medel vô tình trở thành đường chuyền cho De Ceglie.

Lâp tức, cầu thủ chạy cánh này không bỏ lỡ cơ hội để lần đầu tiên trong sự nghiệp có cú đúp, dễ dàng tung ra cú sút thành bàn trong hoàn cảnh thủ môn Samir Handanovic đã nằm sân.

 Parma của Donadoni đang có dấu hiệu hồi sinh - Ảnh: AFP
Parma của Donadoni (P) đang có dấu hiệu hồi sinh - Ảnh: AFP

Trong những phút cuối, De Ceglie suýt nữa có thể lập hat-trick nhưng Handanovic đã tỉnh táo cản phá cú sút ngay mép xà ngang của cầu thủ này.

Dẫu vậy, chiến thắng này là cũng đủ để Parma tìm thấy tia sáng cuối đường hầm. Họ vẫn ở khu vực cuối bảng nhưng tình thế đã sáng sủa hơn nhiều khi với 6 điểm Parma tạm xếp trên Cesena và Chievo, chỉ kém tốp an toàn của Empoli vỏn vẹn 1 điểm.

Ở trận đấu khác, Juventus đã tìm lại được sự tự tin của mình bằng một chiến thắng cũng với tỷ số 2-0 trên sân Empoli.

Kết quả Serie A đêm ngày 1 rạng sáng ngày 2.11:

Napoli 2-0 Roma (Napoli: Gonzalo Higuain (3’); Jose Callejon (85’)

Empoli 0-2 Juventus (Juve: Andrea Pirlo (61’); Alvaro Morata (72’)

Parma 2-0 Inter (Parma: De Ceglie (5’, 76’)

Quốc Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.