Parma thăng 3 hạng liên tiếp để trở lại Serie A

19/05/2018 17:23 GMT+7

Từ chỗ là một đội bóng ở Serie D, Parma đã có những bước thăng tiến ngoạn mục khi thăng 3 hạng để trở lại Serie A mùa tới.

Suất thăng hạng Serie A đầu tiên của giải Serie B 2017/18. đã sớm thuộc về Empoli, đội đăng quang chức vô địch từ vài vòng trước.
Tuy nhiên, ở vòng hạ màn diễn ra vào rạng sáng nay, vẫn có một cuộc đua tay ba vô cùng căng thẳng giữa 3 CLB Frosinone, Parma và Palermo cho suất thăng hạng trực tiếp thứ 2.
Trước vòng đấu đấu cuối, Frosinone tạm giữ vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 71 điểm. Tiếp sau đó lần lượt là Parma (69 điểm) và Palermo (68 điểm). Lợi thế dĩ nhiên thuộc về Frosinone bởi họ không chỉ sở hữu tổng điểm trội hơn mà còn được đá sân nhà vòng cuối trong khi Parma (và Palermo) đều phải làm khách.
Đá lại sân Spezia, Parma đã làm tốt nhiệm vụ của mình với 2 bàn thắng ghi được ở các phút 11 và 61. Tuy nhiên, thắng lợi này sẽ không thể giúp Parma trực tiếp trở lại Serie A nếu Frosinone cũng thắng Foggia trên sân nhà.
Thực tế, Frosinone đã dẫn Foggia 2-1 cho tới phút… 89 để rồi bị đội khách phá lưới vào đúng phút cuối, chấp nhận tỉ số hòa 2-2 chung cuộc.
Vòng 42 Serie B 2017-2018 khép lại, cả Parma và Frosinone cùng có cùng số điểm 72 nhưng với thành tích đối đầu trực tiếp trội hơn (thắng 2-0 sân nhà, thua 1-2 sân khách), Parma đã giành vị trí thứ 2 chung cuộc.
Giành ngôi á quân Serie B 2017-2018 theo cách không thể kịch tích hơn, Parma cũng chiếm luôn 1 suất thăng hạng trực tiếp dự Serie A mùa tới. Suất cuối cùng lên hạng sẽ là cuộc cạnh tranh ở các vòng play-off giữa 6 CLB xếp từ hạng 3-8.
Từng có thời được xếp vào nhóm “7 chị em Serie A” thập niên 90 của thế kỉ trước nhưng số phận của Parma lận đận vào bi kịch hơn rất nhiều so với 6 CLB còn lại.
Đội bóng từng là điểm hẹn của rất nhiều ngôi sao hàng đầu thời Calcio cực thịnh này đã trải qua hàng loạt đau thương, như phá sản, bị đánh rớt nhiều hạng, phải đổi tên CLB để tồn tại.
Nhưng chỉ trong vòng 4 năm qua, Parma với quyết tâm trở lại nơi dành cho mình đã thăng liền 4 hạng để từ chỗ là 1 CLB Serie D giờ họ đã mở toang cánh cửa Serie A 2018-2019. Hãy chờ xem liệu họ có thể tiếp tục gây bất ngờ ở giải đấu cao nhất nước Ý hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.