Patrice Evra đối mặt án phạt cấm thi đấu dài hạn vì cú đá kung-fu

04/11/2017 06:47 GMT+7

Hậu vệ Patrice Evra đã bị Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) và CLB Marseille tạm thời cấm thi đấu vì cú đá 'kung-fu' vào mặt CĐV đội nhà trước trận thua 0-1 trên sân CLB Guimaraes ở lượt thứ 4 bảng I Europa League và có thể đối mặt với án phạt cấm thi đấu dài hạn.

Cú đá vào mặt CĐV của Evra
Theo AFP, cựu ngôi sao của CLB Manchester United trước đó nhận thẻ đỏ trước trận đấu ở Bồ Đào Nha diễn ra hôm 3.11. Với cú “kung-fu” trên, Evra cũng đi vào lịch sử của giải Europa League khi trở thành cầu thủ đầu tiên bị truất quyền thi đấu ngay trước khi trận đấu diễn ra.
Trong một tuyên bố, CLB Marseille cho biết ông chủ đội bóng là Jacques-Henri Eyraud đã trực tiếp gặp hậu về 36 tuổi để thông báo việc tạm đình chỉ thi đấu vô thời hạn đối với Evra và cảnh báo rằng cựu hậu vệ tuyển Pháp có thể đối mặt với án phạt kỷ luật nặng hơn. “Marseille cũng lên án hành vi không thể chấp nhận của một số cổ động viên đã xúc phạm với những lời lẽ đay nghiến”, một tuyên bố của CLB Marseille nói.
Với hành vi bạo lực, Evra (trái) đối mặt với án cấm thi đấu dài hạn AFP
Trước đó, UEFA cho biết Evra bị cấm thi đấu vì “hành vi bạo lực” đồng thời nói thêm rằng hậu vệ trái 36 tuổi sẽ đối mặt với án phạt khác tại buổi điều trần kỷ luật vào ngày 10.11. Trong khi đó, Marseille và Guimaraes cũng đối mặt với án phạt do để CĐV chạy vào sân. “Cho dù điều gì xảy ra, một cầu thủ chuyên nghiệp phải giữ được sự tự chủ trước sự khiêu khích và xúc phạm”, một tuyên bố của CLB Marseille nhấn mạnh.
Trước đó, cú đá “kung-fu” được Evra tung vào mặt 1 CĐV sau một cuộc cãi vã với một số CĐV của Marseille ở đường biên cuối sân sau khi nhóm người này vượt qua khu vực dành cho khoảng 500 người hâm mộ đội khách trên sân Afonso Henriques. Cú đá trên được ví như tái hiện cú kung-fu nổi tiếng của danh thủ đồng hương Eric Cantona vào mặt CĐV CLB Crystal Palace tại Premier League hồi năm 1995 và khiến Evra nhận ngay thẻ đỏ buộc trở lại phòng thay đồ thay vì ngồi trên băng ghế dự bị.
Danh thủ Cantona từng bị cấm thi đấu 8 tháng với cú đá tương tự vào mặt CĐV nhà hồi năm 1995 AFP
Cú “kung-fu” khiến Cantona bị Liên đoàn Bóng đá Anh cấm thi đấu 8 tháng và bị tước băng đội trưởng tuyển Pháp. Ngoài ra, Cantona còn bị buộc tội hình sự dẫn đến án tù 2 tuần nhưng được thay thế bằng 120 giờ lao động công ích. Vì vậy, với hành vi tái hiện cú “kung-fu” của Cantona, Evra cũng có thể đối mặt với án phạt tương tự và nhiều khả năng phải giã từ nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.