Patrice Evra tái hiện cú đá 'kung-fu Cantona'

03/11/2017 11:12 GMT+7

Cựu hậu vệ CLB Manchester United (M.U), Patrice Evra xứng danh là 'môn đồ' số 1 của cựu danh thủ khác cũng của M.U và đều là người Pháp, Eric Cantona khi tung cú kung-fu vào mặt CĐV.

[VIDEO] EVRA ĐÁ VÀO MẶT CỔ ĐỘNG VIÊN 

Chỉ khác một chút là Evra tung cú đá trời giáng vào mặt một CĐV của đội nhà mà anh hiện đang đầu quân là Marseille và ngay trước trận đấu tại giải Europa League rạng sáng ngày 3.11 (giờ VN). Trong khi “đàn anh” Cantona từng tung cú “kung-fu” vào mặt CĐV đội khách là Crystal Palace tại giải Ngoại hạng Anh hồi năm 1995.

Hai sự việc này cách nhau gần 22 năm, nhưng bản chất khá giống hệt nhau. Evra là một cầu thủ rất cá tính, dù đã 36 tuổi, nhưng vẫn giữ nhiệt huyết như ngày nào và nóng tính không kém đàn anh Cantona.

Cú “kung-fu” của Evra Chụp màn hình L'Equipe

Sự việc diễn ra khá bất ngờ khi trước trận đấu trên sân khách O.Marseille gặp CLB Vitoria de Guimaraes (Bồ Đào Nha) ở lượt thứ 4 vòng bảng giải Europa League. Khi đó, các cầu thủ Marseille đang khởi động thì một số CĐV của đội này theo chân đội nhà đến sân khách ủng hộ đã tìm cách từ khán đài nhảy xuống sân và có nhiều lời lẽ thóa mạ các cầu thủ nhà.

Hai bên lời qua tiếng lại và Evra không giữ bình tĩnh tung luôn cú đá vào mặt một CĐV “hung hăng” nhất. Theo phóng viên của tờ L'Equipe (Pháp) tường thuật lại, thì trước đó nhiều CĐV Marseille cũng đã la ó chế giễu Evra cùng nhiều cầu thủ khác và không rõ nguyên do vì sao. Cho nên, cựu hậu vệ tuyển Pháp này dù đã cố gắng kiềm chế, khi thấy một số CĐV chạy xuống sân anh đã đến nói chuyện. Thế nhưng, sự việc sau đó mất kiểm soát.

Sau cú đá của Evra và xảy ra cự cãi, các nhân viên an ninh sân kịp can thiệp và đưa số CĐV tràn xuống sân lên khán đài. Trong khi, Evra bị giám sát trận đấu báo cáo sự việc lại các trọng tài và bị truất quyền thi đấu khi trận đấu chưa diễn ra. Tuy vậy, Marseille vẫn ra sân với đội hình đầy đủ 11 người, do Evra chỉ đăng ký trong danh sách dự bị.

Cú “kung-fu” kinh điển của cựu danh thủ Eric Cantona AFP

Evra cũng trở thành cầu thủ đầu tiên tại Europa League bị truất quyền thi đấu ngay trước khi trận đấu diễn ra. Ngoài chiếc thẻ đỏ đã nhận, Evra chắc chắn sẽ bị LĐBĐ châu Âu (UEFA) xem xét sự việc và phạt bổ sung thêm.

Cần nhớ, hồi năm 1995 sau cú “kung-fu” kinh thiên động địa của cựu danh thủ Cantona, khiến danh thủ Pháp này bị cấm thi đấu tới 9 tháng và hệ lụy nhiều sự cố khác, khi bị cáo buộc hành hung người khác nơi công cộng.

Trong khi đó, HLV CLB Marseille, ông Rudi Garcia sau trận thua Vitoria de Guimaraes 0-1 cũng có ý trách Evra dù có kinh nghiệm, từng trải nhưng lại không kiềm chế bản thân để xảy ra sự việc đáng tiếc.
Evra từng thi đấu cho M.U 8 năm đoạt 5 chức vô địch Ngoại hạng Anh, sau đó đến Juventus thi đấu rồi chuyển về Marseille. Nhưng mùa này anh mới ra sân có 2 trận vì sa sút phong độ, đây có lẽ là nguồn cơn mà Evra bị CĐV đội nhà la ó rồi xảy ra ẩu đả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.