Patrick Kluivert làm trợ lý HLV tuyển Hà Lan

01/08/2012 11:29 GMT+7

(TNO) Cựu tiền đạo Patrick Kluivert vừa được Liên đoàn bóng đá Hà Lan bổ nhiệm làm trợ lý cho tân huấn luyện viên (HLV) tuyển Hà Lan Louis Van Gaal.

(TNO) Cựu tiền đạo Patrick Kluivert vừa được Liên đoàn Bóng đá Hà Lan bổ nhiệm làm trợ lý cho tân huấn luyện viên (HLV) tuyển Hà Lan Louis Van Gaal.

>> Louis Van Gaal trở lại làm HLV tuyển Hà Lan
>> Tuyển Hà Lan bị chỉ trích vì dễ dãi với WAGs
>> Tuyển Hà Lan bực mình vì Robben bị chê bai

Patrick Kluivert làm trợ lý HLV tuyển Hà Lan
Kluivert (phải) vừa nhận được nhiệm vụ mới - Ảnh: Reuters

Với việc được bổ nhiệm làm trợ lý HLV tuyển Hà Lan, Kluivert sẽ cùng với Danny Blind cùng nhau hợp sức với nhà cầm quân Louis Van Gaal thực hiện chiến dịch xây dựng lại đội tuyển có biệt danh “cơn lốc màu da cam” sau thất bại tại Euro 2012.

Trước mắt, Hà Lan sẽ phải vượt qua thử thách ở vòng loại World Cup 2014, nơi họ nằm chung bảng với Thổ Nhĩ Kỳ, Hungary, Romania, Estonia và Andorra.

“Tôi rất vinh dự với công việc mới. Thật tuyệt khi có cơ hội được làm việc cùng những cầu thủ hàng đầu của bóng đá Hà Lan. Trong sự nghiệp, tôi đã chơi cho tuyển Hà Lan trong một thời gian và nay không gì thú vị hơn khi được có lại những cảm giác ấy. Xin cám ơn CLB Twente đã tạo điều kiện để tôi có thể vừa kết hợp công tác huấn luyện đội trẻ tại đây và làm việc ở tuyển Hà Lan”, Goal.com dẫn lời Kluivert.

Thời còn thi đấu, Kluivert từng khoác áo nhiều CLB nổi tiếng tại Hà Lan, Ý và Tây Ban Nha như Ajax, Milan, Barcelona, Valencia… Đỉnh cao trong sự nghiệp cầu thủ này là những năm tháng khoác áo Ajax và Barcelona.

Trong 3 năm chơi cho Ajax (1994-1997), Kluivert có được chiếc cúp Champions League 1995 cùng một số danh hiệu ở giải vô địch Hà Lan khác. Đến khi chuyển sang Barcelona (từ 1998 đến 2004), anh có 90 bàn thắng sau 182 lần ra sân và cùng CLB vô địch La Liga năm 1999. 

Sau khi giải nghệ vào năm 2008, Kluivert bắt đầu tham gia vào công tác huấn luyện tại CLB AZ Alkmaar. Tại đây, anh phụ trách khâu huấn luyện cho các tiền đạo. Sau đó, cựu danh thủ Barcelona tiếp tục làm việc với vai trò tương tự ở CLB Brisbane Roar, kế đến làm trợ lý HLV cho Nijmegen Eendracht Combinatie. Trong năm qua, Kluivert được giao nhiệm vụ huấn luyện đội trẻ của FC Twente.

Đức Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.