Paul Gascoigne kể chuyện bí mật của mình và Maradona, chọc quê đàn anh Peter Shilton

Giang Lao
Giang Lao
27/11/2020 18:44 GMT+7

Danh thủ người Anh, ông Paul Gascoigne, hiện 53 tuổi đã kể lại những kỷ niệm ‘khó đỡ’ với huyền thoại Maradona cũng như nhân dịp chọc quê luôn đàn anh, thủ môn Peter Shilton quanh bàn thắng ‘Bàn tay của Chúa’.

Cuộc nói chuyện của Gascoigne cùng ông Shilton trên chương trình “Chào buổi sáng nước Anh” của kênh ITV xung quanh về những kỷ niệm với Maradona, sau khi huyền thoại bóng đá người Argentina đột ngột qua đời ở tuổi 60 ngày 25.11 gây tiếc thương cho người hâm mộ toàn cầu.

Maradona - "Chúa" cũng trần tục, cả Argentina mãi tôn thờ

Giữa những lời chúc đầy cảm động của giới bóng đá, thì Gascoigne có một cái nhìn khác và thực sự thú vị về những kỷ niệm "khó đỡ" với Maradona, những kỷ niệm thời tuổi trẻ bồng bột của họ, và khiến nay cũng chịu nhiều hệ luỵ từng có lúc phải đối mặt những tình cảnh bi đát, đó là vì chứng nghiện rượu.
Gascoigne kể: “Tôi có một kỷ niệm nhớ đời với Maradona, đó là lúc Lazio (CLB của Ý lúc đó danh thủ Anh này đang khoác áo thi đấu giai đoạn 1992-1995) trong trận tập huấn trước mùa giải năm 1992 rất muốn thi đấu với Sevilla của Maradona. Tôi thì muốn thi đấu với Juventus hơn. Nhưng ông chủ tịch CLB nói chúng tôi phải đấu với Sevilla của Maradona.
Tôi nói, tốt thôi. Tôi sẽ gặp ông ở đó. Thế rồi trên chuyến bay đến Tây Ban Nha, tôi đã làm vài ly. Khi đến sân, và trong đường hầm ra sân thi đấu, tôi gặp Maradona và nói luôn: “Này Diego, tớ xỉn mất rồi”. Maradona tiến lại nói: “Đừng lo Gazza (biệt danh của Gascoigne), tớ cũng đang như vậy mà”.

Maradona và Gascoigne trong một trận giao hữu do FIFA tổ chức

AFP

Đoạn tiết lộ này khiến nhiều người ngỡ ngàng, nhưng cũng đúng với thực tế từng diễn ra khi xưa vì cả Gascoigne và Maradona đều trải qua chứng nghiện rượu, và phần nào đó đã khiến sự nghiệp của họ đi xuống cũng như tài sản mỗi lúc đội nón ra đi theo năm tháng.
Gascoigne từng trải qua nhiều cơn thập tử nhất sinh vì nghiện rượu, và bị phá sản, hiện ông đã cai rượu cũng như tích cực tham gia các hoạt động bóng đá trở lại.

Người Việt tiếc thương Maradona, nhớ thời rồng rắn xem TV chập chờn ca-rô đen trắng

Có mặt trong chương trình, cựu thủ môn Shilton cũng khuyên “đàn em” Gascoigne nên noi gương mình sống lành mạnh, vì nhờ đó đã từng có sự nghiệp thi đấu kéo dài đến năm 47 tuổi mới giải nghệ, cũng như hiện nay vẫn giữ sức khoẻ tốt dù đã 71 tuổi. 

Maradona ghi bàn thắng “Bàn tay của Chúa” vào lưới thủ môn Shilton

AFP

Cũng dịp này, Gascoigne chọc quê đàn anh Shilton khi nói cựu thủ môn huyền thoại này nên biết ơn Maradona khi ghi bàn thắng “Bàn tay của Chúa” vào lưới tuyển Anh ở trận tứ kết World Cup 1986 thua Argentina 1-2. “Vì nhờ có bàn thắng này mới làm nên tên tuổi Shilton khi ai ai cũng nói về bàn thắng lịch sử đó suốt hàng chục năm nay”, Gascoigne nói thêm và bật cười khoái trá.
Gascoigne không dự World Cup 1986, nhưng sau đó nhiều năm liền là đồng đội với ông Shilton ở tuyển Anh, cũng như thi đấu rực sáng góp phần đưa "Tam sư" vào đến bán kết kỳ World Cup 1990.
Ông Shilton từng hàng chục năm nay không tha thứ cho Maradona vì bàn thắng “Bàn tay của Chúa”, nhưng mới đây khi huyền thoại này yên nghỉ ông đã vinh danh: “Maradona là cầu thủ vĩ đại nhất mà tôi từng đối đầu không cần bàn cãi thêm nữa”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.