Paul Pogba lại “giở chứng” đòi chia tay M.U?

Giang Lao
Giang Lao
29/12/2019 12:38 GMT+7

Báo chí Anh đang đặt ra dấu hỏi khi HLV Solskjaer loại tiền vệ đắt giá Paul Pogba khỏi danh sách thi đấu trận Manchester United (M.U) gặp Burnley rạng sáng nay (29.12), dù ngôi sao này mới vừa trở lại.

Đáng nói cả trước và sau trận đấu M.U thắng Burnley 2-0 (do công Martial và Rashford ghi bàn), HLV Solskjaer chỉ giải thích chung chung việc Pogba bất ngờ vắng mặt rằng: “Cậu ấy cho rằng mình không thực sự khoẻ, vì chỉ nghỉ ngơi được 1 ngày và cần hồi phục thêm thể lực. Vì thế, chúng tôi quyết định loại cậu ta khỏi trận đấu (với Burnley)”.
Pogba vừa trở lại thi đấu cho M.U gần đây sau gần 3 tháng dưỡng thương, tiền vệ người Pháp chơi 26 phút khi vào sân thay người ở trận gặp Watford (thua 0-2 ngày 22.12), tiếp theo là 45 phút ở hiệp 2 trận thắng Newcastle 4-1 (26.12).
Qua 2 trận này, HLV Solskjaer ca ngợi hết lời sự trở lại của Pogba đã mang động lực để “Quỷ đỏ” vượt khó.
Ngoài ra, ông Solskjaer tin tưởng: “Pogba chỉ cần một chút cải thiện nữa về thể lực sẽ hoàn hảo, và sớm trở lại là thủ lĩnh ở tuyến giữa của M.U”. Thế nhưng, giữa sự kỳ vọng thì bất ngờ trận tiếp theo chỉ trước Burnley dưới cơ và ai cũng tin chắc Pogba với từng bước thi đấu ở các trận trước sẽ trở lại đội hình chính, thì không ngờ giờ chót ngôi sao này còn vắng mặt luôn ở danh sách đăng ký thi đấu.

Cựu cầu thủ Joe Cole bình luận trên kênh BT Sport 1 tỏ ra khó hiểu khi Pogba lại vắng mặt không rõ nguyên do

Chụp màn hình BT Sport

Cựu cầu thủ Joe Cole bình luận trên kênh BT Sport 1: “Sự vắng mặt này không bình thường chút nào. Tôi nghĩ, có thể Pogba lại “giở chứng” nữa rồi. Cần nhớ lại lịch sử giữa cầu thủ này và CLB cứ mỗi lần đến kỳ chuyển nhượng là xảy ra không ít điều bí ẩn.
Nếu là một cầu thủ tận tâm vì đội bóng, giữa tình thế hiện nay và mới vừa trở lại thi đấu sau thời gian dài nghỉ dưỡng chấn thương, đáng lẽ Pogba phải quyết tâm ra sân thi đấu. Đằng này, thật khó hiểu khi cậu ta vắng mặt vì chẳng bị chấn thương hay sa sút thể lực gì cả.
Chưa kể, Pogba còn rất cần cho M.U lúc này hơn bao giờ hết vì tiền vệ trẻ Scott McTominay đã vắng mặt vì chấn thương đầu gối”.

Một lần nữa, khi kỳ chuyển nhượng sắp mở cửa thì chuyện đi ở của Pogba lại gây sốt

AFP

Cũng may là HLV Solskjaer đã xoay xở được khi dùng Matic, Fred và Andreas Pereira ở tuyến giữa và có chiến thắng trước Burnley. Cựu danh thủ của M.U, Paul Scholes cũng nói: “Cần phải có lời giải thích rõ ràng với việc vắng mặt của Pogba. Nếu cậu ta đủ thể lực, cậu ta cần phải thi đấu, không thể chỉ cảm thấy rồi rút lui. Điều này rất khó được chấp nhận”.
Theo tờ Daily Mail, nhiều khả năng Pogba thông qua người đại diện của mình là “siêu cò” Mino Raiola đang tìm mọi cách để khiến ban lãnh đạo M.U mất kiên nhẫn và bán anh trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp mở cửa. 2 CLB Real Madrid và Juventus đang săn đuổi với các đề nghị hấp dẫn dành cho tuyển thủ người Pháp.
Trong đó Juventus mới đưa đề nghị chuyển nhượng Pogba giá 52 triệu bảng kèm thêm tiền vệ Emre Can. Còn với Real theo tờ AS thì HLV Zidane vẫn đang theo rất sát ngôi sao đồng hương này để có cơ hội sẽ tiến hành thương vụ chuyển nhượng. Khó cho Real là M.U đến giờ vẫn giữ nguyên ý định bán Pogba với giá “khủng” tới 150 triệu bảng.
Ở trận tới khi M.U gặp Arsenal lúc 3 giờ rạng sáng ngày 2.1, nếu Pogba vẫn tiếp tục vắng mặt, coi như chắc chắn ngôi sao người Pháp này sẽ khó lòng ở lại sân Old Trafford.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.