Paul Pogba toả sáng, M.U khởi đầu ấn tượng ở giải Ngoại hạng Anh

11/08/2018 07:17 GMT+7

Bỏ qua tin đồn chuyển đến Barcelona, Pogba được HLV Mourinho tin tưởng tung ra sân cùng chiếc băng thủ quân trên tay, và đã chơi ấn tượng giúp Manchester United (M.U) đánh bại Leicester City 2-1 trận ra quân rạng sáng ngày 11.8 (giờ VN).

Pogba góp công ghi 1 bàn cho M.U từ chấm 11m ở phút thứ 3, nhưng quan trọng nhất sự trở lại của ngôi sao tuyển Pháp vừa vô địch World Cup này cùng lối chơi đầy nhiệt huyết giúp “Quỷ đỏ” thể hiện bộ mặt khác hẳn so với các trận giao hữu trước đó.

Pogba dù chưa chơi trận giao hữu nào, và mới tập lại 1-2 buổi, tâm lý bất ổn vì vụ chuyển nhượng, nhưng vẫn ra sân thi đấu giúp M.U chiến thắng Reuters

Nhờ đó, M.U giữ ưu thế rất vững vàng trước sự vùng lên của Leicester để đến phút 83 hậu vệ Luke Shaw ghi bàn quyết định nâng tỷ số 2-0 cho M.U từ đường chuyền kiến tạo của Juan Mata. Đây cũng là bàn đầu tiên của Shaw ghi cho M.U.

Ở phút 90+2, tiền đạo tuyển Anh, Jamie Vardy cũng mới dự World Cup trở về và vào sân từ ghế dự bị phút 63 ghi bàn gỡ 1-2 an ủi cho Leicester.

Hậu vệ Luke Shaw ghi bàn quyết định nâng tỷ số 2-0 cho M.U Reuters
Trước khi Vardy (giữa) gỡ bàn an ủi cho Leicester phút bù giờ Chụp màn hình

Sau trận đấu, HLV Mourinho hết lời khen ngợi Pogba. “Người đặc biệt” nói: “Tôi không chắc Paul (Pogba) sẽ thi đấu. Mọi quyết định tuỳ thuộc cậu ấy có muốn thi đấu hay không. Nhưng Paul đã thể hiện tuyệt vời, tự quyết định mình thi đấu dù chưa chắc hồi phục đủ thể lực. Tôi nghĩ, Paul sẽ chơi chừng 60 phút là cùng, nhưng cậu ta đã chơi hơn 80 phút với phong độ tuyệt vời góp công vào chiến thắng của toàn đội”.

Pogba được HLV Mourinho cho ra nghỉ ở phút 84 khi tung Marouane Fellaini vào thay. Sự có mặt của Pogba cùng các ngôi sao dự World Cup trở lại như trung vệ Lindelof, tiền đạo Rashford và Lukaku từ phút 67, cũng như các trụ cột hàng tiền vệ Sanchez và Mata, sao trẻ Pereira, tân binh Fred cùng McTominay đã giúp M.U chơi mạch lạc và khởi sắc hơn. Dù chiếm ít thời gian cầm bóng, nhưng M.U là đội chủ động hoàn toàn trong lối chơi của mình.

Thủ môn De Gea tiếp tục cứu nhiều bàn thua của M.U Chụp màn hình

Trong khi đó, Leicester với sự có mặt của tiền đạo tân binh trị giá 20 triệu bảng Maddison cùng Iheanacho gây không ít khó dễ cho thủ môn De Gea. Tuy nhiên, De Gea sau màn thể hiện thất vọng cùng tuyển Tây Ban Nha ở World Cup đã chứng tỏ đẳng cấp của mình khi liên tục cứu thua cho M.U.

Với trận thắng Leicester 2-1, tính ra M.U có đã 4 trận mở màn 4 mùa giải gần đây đều chiến thắng. Trong khi Leicester không thắng trận nào (hoà 8, thua 8) khi đối đầu với các đối thủ tốp đầu ở ngày mở màn mùa giải từ năm 1933.

Sau trận này, M.U gặp Brighton ở vòng tới, còn Leicester trở về sân nhà gặp Wolverhampton.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.