Paul Pogba: Tương lai đỏ thắm tại Manchester United

Kim Chao
Kim Chao
20/06/2020 09:59 GMT+7

Đóng góp quan trọng của Paul Pogba cho Manchester United trong trận hòa với Tottenham rạng sáng nay 20.6 (theo giờ VN) cho thấy, cầu thủ người Pháp vẫn còn tương lai tại Old Trafford.

Đẳng cấp, như Sir Fergusen đã nói, là mãi mãi. Đẳng cấp đó bỗng xuất hiện khi Pogba đi bóng xuất thần ở phút 80. Có vẻ như không có nhiều lựa chọn cho Paul Pogba trong tình huống đối mặt với Eric Dier và anh quyết định làm một cú lừa qua mặt hậu vệ kém mình 1 tuổi.
Thật ra, khu vực đó là một điểm mù mà các cầu thủ Manchester United đã đi bóng vài lần nhưng thành công cao nhất là chỉ kiếm được một quả phạt góc. Tuy nhiên, đối với Pogba thì khác bởi sau khi anh đẩy quả bóng qua khỏi tầm kiểm soát của Dier, Manchester United đã được hưởng quả penalty trong tình thế bị dẫn trước 1-0 từ phút 27. Không có gì để chê cú sút đánh lừa thủ môn Lloris trên chấm 11m của Bruno Fernandes.
Kể từ khi đến Manchester United vào tháng 1.2020, Bruno Fernandes đã trở thành một nhân vật chính rất nhanh. Chỉ trong một khoảng thời gian rất ngắn trước khi xảy ra đại dịch Covid-19, tất cả các trận đấu của "Quỷ đỏ" đều nhắc đến tên Bruno. Kết quả là Manchester United nhanh chóng gom điểm để lọt vào top 5 với chiến thắng ly kỳ 2-0 trước Manchester City ngay trước khi bóng đá tạm hoãn.

Eric Dier không còn cách nào khác ngoài phạm lỗi với Pogba

Ảnh: Reuters

Trong thời gian đó, Pogba là một hồn ma vật vờ trong các bữa tiệc của Manchester United. Tính đến trận đấu gặp Tottenham rạng sáng nay, anh ấy chỉ ra sân 8 lần ở mùa bóng 2019-2020, lần gần nhất là ra sân từ băng ghế dự bị trong trận Manchester United thắng Newcastle 4-1 vào Ngày lễ tặng quà, tất nhiên anh không đóng góp bàn thắng nào. Các vấn đề về mắt cá chân dai dẳng khiến Pogba không hoạt động trong gần như cả mùa giải trong khi đội bóng của HLV Solskjaer đã phải vật lộn trước lễ Giáng sinh cho đến khi họ "tìm thấy" Bruno Fernandes. Trong khoảng thời gian bóng đá tạm ngưng vì đại dịch, những câu chuyện liên quan đến Pogba tại Manchester United không phải nói về sự trở lại của anh ấy mà là sự ra đi của nhà vô địch World Cup.
Mọi việc tồi tệ đến mức ông Solskjaer đã nghĩ ra nhiều kịch bản cho một Manchester United không Pogba và bất kỳ đội bóng nào muốn mua cầu thủ này gần như sẽ được đồng ý. Tuy nhiên rồi đại dịch Covid-19 ập đến, mọi việc phải tạm dừng và cho đến thời điểm hiện tại, sự chuyển giao rầm rộ ngôi sao 27 tuổi sang một siêu câu lạc bộ khác ở châu Âu như báo chí Anh thường nói đã ít có khả năng xảy ra.
Thực tế, cặp tiền vệ thu hồi bóng Fred và Scott McTominay chơi ngày càng chắc chắn, Marcus Rashford đã trở lại sau chấn thương, Anthony Martial tìm lại được phong độ, tài năng trẻ Daniel James phát triển từng ngày và Mason Greenwood luôn chơi cố gắng hết sức mỗi khi ra sân. Vậy còn ai ngoài Pogba là trung tâm của tất cả những điều đó để chơi bóng lười biếng nhất mà cũng tự do nhất, đó cũng là lúc anh nguy hiểm nhất.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.