Paulinho sẽ tạo bất ngờ lớn trong trận Siêu kinh điển

22/12/2017 19:35 GMT+7

Trước thềm trận Siêu kinh điển giữa Real Madrid và Barcelona, người ta thường nói về màn so tài giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Nhưng trận đấu có thể được quyết định bởi một cái tên khác, như Paulinho chẳng hạn.

Hiếm có một tân binh nào, trong lịch sử Barcelona, lại chịu nhiều sự la ó đến thế. Như cách mà Paulinho phải gánh chịu trong những ngày đầu tiên anh ở Nou Camp. Các cule, trong cơn cuồng nội vì Barca bán Neymar với giá chuyển nhượng kỉ lục cho PSG đã trút giận vào Paulinho.
Cũng có thể hiểu được phần nào tâm trạng của CĐV Barcelona lúc ấy. Họ mất Neymar, cầu thủ xuất sắc nhất Brazil, được coi là 1 trong 3 ngôi sao hàng đầu bóng đá dương đại, một nghệ sỹ chơi bóng thực thụ. Ở chiều ngược lại, CLB mang về một gã, dù cũng gốc gác Brazil nhưng có vẻ ngoài cục mịch, chưa từng được coi là hình mẫu tiêu biểu của phong cách Samba chứ đừng nói đến chuyện so sánh với Neymar.
Paulinho ấy thậm chí gia nhập Barca từ CLB Trung Quốc là Quảng Châu Evergrande và từng có giai đoạn thất bại thảm hại ở Premier League trong màu áo Tottenham. Đặt Paulinho bên cạnh một Neymar vừa dứt áo ra đi chẳng khác nào đóm đóm so với mặt trăng.
Paulinho đương nhiên không phải và không bao giờ có thể là Neymar. Nhưng anh từng bước chứng tỏ giá trị đặc biệt của mình, đóng góp vai trò quan trọng trong những chiến tích của Barca kể từ đầu mùa. Và từ chỗ bị la ó, Paulinho đang dần chiếm trọn tình cảm của các CĐV sân Nou Camp.
Paulinho, kẻ từng được coi là không đủ tầm để chơi cho Barca, lại đang là chân sút số 3 của đội, với tổng cộng 6 pha lập công ở La Liga. Thành tích ghi bàn của Paulinho chỉ kém Messi và Suarez, thậm chí còn bằng tổng số pha lập công của 2 ngôi sao hàng đầu phía Real Ronaldo (4 bàn) hay Benzema (2).
Paulinho (trái) đã có 6 bàn thắng ở La Liga mùa này Reuters
Tại tuyển Brazil, Tottenham hoặc Evergrande, Paulinho thường chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm có thiên hướng phòng ngự. Nhưng tại Barca, HLV Valverde lại luôn tạo điều kiện cho cầu thủ này đá rộng và đá cao hơn trong sơ đồ chiến thuật 4-3-1-2. Rất nhiều trận, Paulinho được xếp đá ở vị trí tiền vệ sáng tạo ngay phía sau cặp Messi - Suarez và anh chưa bao giờ khiến HLV Valverde cùng các đồng đội phải thất vọng.
Không phải là một nghệ sĩ thực thụ nhưng lối chơi máu lửa, sự cơ động và hầu như trận nào cũng có một vài pha xử lý bóng ngẫu hứng xuất thần khiến đối thủ trở tay không kịp đã biến Paulinho, từ chỗ không được thừa nhận, trở thành 1 mắt xích xuất sắc bậc nhất trong đội hình chiến thắng của Barca.
Real chắc chắn sẽ phải trả giá đắt nếu họ chỉ tập trung vào những Messi, Suarez hay Iniesta bởi chỉ cần 1 khoảnh khắc Paulinho hoàn toàn có thể tạo ra sự khác biệt ở trận Siêu kinh điển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.