Payet truyền cảm hứng cho chiến thắng 2-0 của Marseille trước Salzburg

27/04/2018 09:15 GMT+7

Trận bán kết lượt đi Europa League trên sân Marseille diễn ra rạng sáng nay 27.4 (giờ VN) đã có phần thắng nghiêng về đội chủ nhà.

Trước đối thủ từng loại cả Dortmund lẫn Lazio ở những vòng đấu trước, đội chủ nhà Olympic Marseille không ngần ngại chọn lối chơi tấn công hòng "dạy dỗ" đối phương trong lần đầu bỡ ngỡ bước ra trời Âu.
Tiền đạo Njie ấn định chiến thắng 2-0 cho Marseille Reuters
Mọi sự diễn ra đúng như dự đoán của huấn luyện viên Garcia khi đội bóng của ông sớm có bàn mở tỷ số. Đường chuyền từ cú đá phạt trực tiếp của Dimitri Payet đã loại hết hàng thủ lẫn thủ môn của Salzburg trước khi tìm đến cái đầu của Florian Thauvin để tiền đạo người Pháp ung dung ghi bàn cho Marseille ở phút 15. Đây đã là bàn thắng thứ 22 của cầu thủ 25 tuổi trong mùa giải này.
Salzburg cũng không mấy run sợ khi đứng trên sân Stade Orange Velodorme khi họ chơi ăn miếng trả miếng trước đội chủ nhà. Họ suýt được hưởng quả phạt đền ở đầu hiệp hai khi Lainer bị té trong khu cấm địa của Marseille nhưng trọng tài người Scotland William Collum đã không đồng ý vì cho rằng đó chỉ là sự cố tự vấp chân mình của Lainer.
Sự điều chỉnh chiến thuật của ông Rudi Garcia đã mang lại khác biệt tức thì cho Marseille ở phút 63 khi tiền đạo vừa vào sân thay người Clinton Njie đã nhận được món quà không thể tuyệt hơn từ chân chuyền xuất sắc Payet, cầu thủ người Cameroon đã không mắc sai sót nào trong pha đối mặt với thủ môn Walke để nâng tỷ số lên 2-0 cho Marseille.
Nhà vô địch nước Áo sau đó vùng lên rất mạnh mẽ, tạo được nhiều đường tấn công sắc nét nhưng các cơ hội họ tạo ra đều trôi qua trước mũi giày của các tiền đạo, trong đó đáng tiếc nhất là cú đệm bóng chỉ cách khung thành thủ môn Yohann Pele 5m của Gulbrandsen đưa bóng bay thẳng vào cột dọc.
Dimitri Payet chính là người truyền cảm hứng cho đội chủ nhà Reuters
Marseille đã có chiến thắng mang đậm dấu ấn của Dimitri Payet, cầu thủ đang rất muốn có một vị trí trong đội hình tuyển Pháp dự World Cup 2018 sắp tới. Phong độ ấn tượng của cầu thủ từng chơi bóng ở giải Ngoại hạng Anh đã đóng vai trò quan trọng trong chặng đua của Marseille ở Europa League mùa này với 5 pha kiến tạo và 3 bàn thắng trong bốn trận đấu gần nhất.
Việc không ghi được bàn nào đã khiến Salzburg gặp nhiều khó khăn hơn trong trận lượt về trên đất Áo diễn ra vào rạng sáng ngày 3.5 (giờ VN).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.