'Pedro chính là cầu thủ M.U cần'

14/08/2015 11:30 GMT+7

(TNO) HLV Louis Van Gaal đã nói như vậy trong một cuộc họp báo. Vậy cầu thủ của Barcelona có những phẩm chất gì mà khiến anh trở thành mục tiêu của Manchester United (M.U)?

(TNO) HLV Louis Van Gaal đã nói như vậy trong một cuộc họp báo. Vậy cầu thủ của Barcelona có những phẩm chất gì mà khiến anh trở thành mục tiêu của Manchester United (M.U)?

HLV Van Gaal thừa nhận Pedro là cầu thủ M.U đang cần - Ảnh: AFP

Có khả năng HLV Louis Van Gaal sẽ dùng sơ đồ 4-3-3 cho M.U trong những trận đấu tiếp theo để phát huy tối đa sức mạnh hàng công. Tuy nhiên, điều M.U còn thiếu chính là một tiền đạo đa năng, người mà nhà cầm quân người Hà Lan gọi là “nhân tố bí ẩn”. Chính vì vậy, ông mới cần Pedro. Tài năng và cái duyên ghi bàn của chân sút người Tây Ban Nha không cần phải bàn cãi.

Thống kê cho thấy từ khi được ra sân thường xuyên ở mùa 2008-2009, Pedro đã ghi được 99 bàn trong 319 trận, chỉ kém số bàn thắng của Lionel Messi. Anh còn là cầu thủ biết tỏa sáng ở thời khắc quyết định khi mang về Siêu Cúp châu Âu cho Barcelona trước Sevilla mới đây và trước đó là Shakhtar Donetsk hồi năm 2009.  Ngoài ra, Pedro còn có chức vô địch World Cup 2010 và EURO 2012 cùng tuyển Tây Ban Nha.

Pedro vừa ghi bàn quyết định giúp Barcelona giành Siêu Cúp châu Âu - Ảnh: Reuters

Trong bài phân tích trên ESPN, Pedro là sự bổ sung cần thiết cho “căn bệnh vô hại” mà các tiền đạo M.U đang thể hiện. Trước Tottenham trong ngày khai mạc giải Ngoại hạng Anh, hàng công "Quỷ đỏ" chơi nhạt nhòa và thiếu hỏa lực để đánh sập hàng thủ đối phương. Bàn thắng của M.U có được chỉ đến từ sai lầm của hậu vệ Kyle Walker.

Nhưng nếu có Pedro, điểm mạnh trong khả năng di chuyển của anh sẽ tạo ra khoảng trống cho Rooney và Memphis Depay. Từ đó, người hâm mộ có thể sẽ lại được thấy một mùa giải các tiền đạo bùng nổ.

Ngoài ra, sự xuất hiện của Pedro sẽ giải quyết vấn đề nơi hàng lang trái ở sân Old Trafford. M.U đã thất bại với Angel di Maria và giờ họ đang trao niềm tin cho Ashley Young. Nhưng tiền vệ người Anh lại không phải cầu thủ có thể tạo ra được tính ổn định cho đội bóng. Theo đó, M.U cần một làn gió mới nơi những cầu thủ chạy cánh, như Pedro chẳng hạn.

Tốc độ là thứ mà Pedro không thiếu - Ảnh: Reuters

Cùng với việc mua tiền đạo 28 tuổi, "Quỷ đỏ" đang cho thấy rõ ý định sử dụng hành lang trái làm tâm điểm cho những pha tấn công. Nếu Pedro đến, Young phải đối mặt với một đối thủ thật sự. Chân sút người Tây Ban Nha sở hữu những tố chất không hề thua kém Young như tốc độ, sự tinh quái trong lối chơi và khả năng di chuyển khéo léo.

Khi cần, Pedro cũng có thể chơi trong vai trò "tiền đạo ảo". Điều này giúp Rooney có thêm một đối tác để san sẻ bớt gánh nặng ghi bàn khi Pedro có thiên hướng tấn công của một tiền đạo, điều Young không có được.

Kinh nghiệm từng có giúp Pedro biết cách xuyên thủng hàng thủ đông người của đối phương. Đó còn chưa kể thiên hướng mê dắt bóng của Di Maria từng khiến các pha tấn công của M.U bị giảm nhịp và mất bóng. Trong khi đó, Pedro có đủ sự thông minh và kinh nghiệm có được trong khoảng thời gian khoác Barcelona để giữ bóng rồi phối hợp với đồng đội hơn là mạo hiểm rồi hỏng ăn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.