Pele chê Messi thua xa Neymar

12/04/2012 13:59 GMT+7

(TNO) “Vua bóng đá” Pele một lần nữa đăng đàn chê bai siêu sao Lionel Messi khi cho rằng tiền đạo CLB Barcelona và tuyển Argentina còn kém tài năng của chân sút trẻ Neymar của Brazil.

(TNO) “Vua bóng đá” Pele một lần nữa đăng đàn chê bai siêu sao Lionel Messi khi cho rằng tiền đạo CLB Barcelona và tuyển Argentina còn kém tài năng của chân sút trẻ Neymar của Brazil.

>> Lionel Messi số 1 mọi thời đại?
>> Neymar nên cảnh giác... Pele!
>> Messi - Neymar so tài

Trong một phát biểu hôm 11.4, Pele - người vừa được chào đón nồng nhiệt khi vừa lập một tài khoản trên mạng xã hội Twitter, tái khẳng định rằng ông chưa bao giờ nghĩ Messi sẽ là cầu thủ hay nhất mọi thời đại.

Ý kiến của Pele lập tức gây xôn xao dư luận khi nó được đưa ra ngay sau khi Messi liên tiếp lập nên nhiều kỷ lục ghi bàn ở La Liga, Barcelona và được người hâm mộ, báo giới quốc tế ca tụng “lên mây xanh”.

Theo Pele, Messi nên tự nâng cao khả năng của mình hơn nữa để được ngang bằng với chân sút 20 tuổi Neymar của CLB Santos.

“Hiện giờ mọi người đang nhắc nhiều đến Messi như một cầu thủ hay nhất mọi thời đại, nhưng anh ấy sẽ không bao giờ bằng được Neymar. Thời điểm này, Messi chỉ hơn Neymar về mặt kinh nghiệm thi đấu”, Pele nói với Reuters.

 
Messi (trái) và Neymar tại giải FIFA World Cup Club 2012 ở Nhật Bản - Ảnh: Reuters

Trước đó, Pele và huyền thoại bóng đá Argentina Diego Maradona từng “đấu võ mồm” dữ dội trên các phương tiện thông tin đại chúng khi đánh giá hơn thua tài năng giữa Neymar và Messi, người 3 năm liên tiếp vừa qua được bình chọn là Cầu thủ hay nhất thế giới.

Thậm chí Maradona còn châm chọc: Pele đưa ra những nhận định sai lầm về Messi là do hay bị “mớ ngủ”. Hiện người hâm mộ thế giới đang chờ Maradona hồi âm như thế nào trước nhận xét của Pele.

Cuối tuần trước, sau khi lập kỷ lục ghi bàn nhiều nhất tại Champions League, Messi đang tiến gần đến việc xô đổ kỷ lục của huyền thoại bóng đá Đức Gerd Mueller (người ghi tổng cộng 67 bàn ở mùa giải 1972-1973) khi ghi bàn trong trận thắng Getafe 4-0 để nâng tổng số bàn thắng trong mùa này lên con số 61.

Trong khi đó, Neymar được đánh giá xuất sắc nhất Brazil hiện nay khi giúp CLB Santos đăng quang Libertadores của Nam Mỹ (tương đương với Champions League của châu Âu) và là ngôi sao đầy hứa hẹn ở tuyển Brazil.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.