Pellegrini đặt mục tiêu 'ăn 4' cho Man City

03/03/2014 08:06 GMT+7

(TNO) Sau khi có được danh hiệu đầu tiên sau 10 năm chinh chiến ở châu Âu, nhà cầm quân người Chile Manuel Pellegrini cho biết mục tiêu sắp tới sẽ là cùng Man City giành cú ăn 4 lịch sử.

(TNO) Sau khi có được danh hiệu đầu tiên sau 10 năm chinh chiến ở châu Âu, nhà cầm quân người Chile Manuel Pellegrini cho biết mục tiêu sắp tới sẽ là cùng Man City giành cú ăn 4 lịch sử.

>> Lội ngược dòng thành công, Man City đoạt Cúp Liên đoàn Anh
>> HLV Pellegrini: Trọng tài đã quyết định trận đấu
>> HLV Pellegrini tra tấn thể lực cầu thủ Man City

 
HLV Manuel Pellegrini và chiếc Cúp vô địch Liên đoàn Anh - Ảnh: Reuters

Man City đã có danh hiệu đầu tiên ở mùa giải 2013-2014 sau khi ngược dòng thành công để đánh bại Sunderland với tỷ số 3-1 ở trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh đêm 2.3 vừa qua.

Tròn 10 năm kể từ ngày rời River Plate sang chinh chiến ở châu Âu, cuối cùng Pellegrini đã được tận hưởng cảm giác vô địch tại Lục địa già: “Dĩ nhiên, đây là thời khắc quan trọng, rất quan trọng. Tôi đã giành rất nhiều danh hiệu ở Nam Mỹ. Nhưng đây mới là lần đầu tiên tôi vô địch cùng một đội bóng châu Âu.

Chiến thắng (ở Cúp Liên đoàn Anh) giúp chúng tôi rất nhiều sự tự tin. Chúng tôi là đội bóng duy nhất vẫn có cơ hội để giành chiến thắng tất cả các danh hiệu ở những giải đấu đang tham gia
HLV Manuel Pellegrini
Tôi hài lòng với những gì mình làm được trong suốt 10 năm qua. Nhưng tôi hiểu rằng châu Âu rất khác Nam Mỹ, ở đây tất cả mọi người đều nói đến những danh hiệu. Tôi biết sẽ khó được ghi nhận nếu không có một chiếc Cúp nào cả. Bởi vậy, tôi hạnh phúc với chiếc Cúp Liên đoàn cùng Man City”.

HLV Pellegrini cho biết thêm: “Đối với một đội bóng như Man City, thất bại là không tốt. Chúng tôi đã thất bại trong năm ngoái, nhưng chúng tôi đã không thất bại trong ngày hôm nay. Chúng tôi sẽ có một mùa giải tuyệt vời khi tháng 5 kết thúc.

Chúng tôi đã giành được 1 danh hiệu, nhưng không ai nghĩ rằng nó là đủ. Chúng tôi phải cải thiện, nhưng với những cầu thủ quan trọng, bạn có thể không bao giờ được hài lòng với 1 danh hiệu”.

Cho đến thời điểm này, chưa có đội bóng nào tại Anh giành cú ăn ba ở đấu trường quốc nội, song ông Pellegrini lại nghĩ khác: “Chiến thắng (ở Cúp Liên đoàn Anh) giúp chúng tôi rất nhiều sự tự tin. Chúng tôi là đội bóng duy nhất vẫn có cơ hội để giành chiến thắng tất cả các danh hiệu ở những giải đấu đang tham gia".

Theo cựu HLV của Villarreal, các danh hiệu sắp tới mà Man City cần phải chinh phục gồm Cúp FA, Premier League và Champions League.

Cùng quan điểm với ông thầy của mình, tiền vệ Nasri cho biết: “Tôi hy vọng danh hiệu này có thể giúp chúng tôi có thêm động lực. Tôi hy vọng nhiều danh hiệu khác sẽ đến. Chúng tôi muốn giành chiến thắng tất cả các danh hiệu tham gia. Chúng tôi đang cạnh tranh tại Premier League, Cúp FA và chúng tôi cũng đang là một ứng cử viên tại Champions League”.

Man City vẫn còn nguyên cơ hội vô địch thêm 2 đấu trường nữa là Premier League và Cúp FA. Tại Premier League, Man City đang kém Chelsea 6 điểm nhưng thi đấu ít hơn hai trận. Tại tứ kết Cúp FA, họ sẽ gặp lại Wigan, đội bóng từng đánh bại họ ở chung kết năm ngoái.

Nhưng ở đấu trường Champions League, xem ra chỉ là giấc mơ hơi xa vời bởi thầy trò Pellegrini đã thua 0-2 ngay trên sân nhà trước Barcelona trận lượt đi vòng 1/8.

"Chuyện gì cũng có thể xảy ra. Cho đến thời điểm này, Barcelona không phải là đội không bị đánh bại. Chúng tôi đang có thứ vũ khí khiến họ phải ngán sợ. Đó là tinh thần!", ông Pellegrini khẳng định.

Một điều đáng tiếc cho Man City và HLV Pellegrini là ở trận lượt về tại sân Nou Camp, chiến lược gia người Chile chỉ có thể ngồi trên khán đài quan sát đội nhà thi đấu. Bởi, sau trận thua 0-2 tại Etihad, Pellegrini còn bị UEFA cấm chỉ đạo 2 trận do tội chỉ trích trọng tài.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.