Pellegrini: “Perez là kẻ độc đoán”

19/07/2010 07:57 GMT+7

Tức giận vì bị Real Madrid sa thải cách đây 2 tháng, ông Pellegrini đã lên tiếng công kích chính sách tuyển mộ của CLB và cả vị chủ tịch Florentino Perez.

Pellegrini (đầu tiên bên phải) đứng cạnh huyền thoại Stefano và chủ tịch Perez trong buổi ra mắt, ngày 2.6.2009 - Ảnh: Reuters

Tức giận vì bị Real Madrid sa thải cách đây 2 tháng, ông Pellegrini đã lên tiếng công kích chính sách tuyển mộ của CLB và cả vị chủ tịch Florentino Perez.

Phát biểu trên tờ El Mercurio, nhà cầm quân người Chile cho biết: “Các cầu thủ xuất sắc nhất được mang về song không phải là các cầu thủ giỏi nhất ở những vị trí mà họ cần. Real có những tay guitar giỏi nhất song nếu bắt họ chơi dương cầm họ sẽ làm không được tốt”.

Chiến lược gia 56 tuổi khẳng định những sai lầm này bắt nguồn từ sự độc đoán của chủ tịch Florentino Perez, người quyết định bán những cầu thủ mà ông đánh giá cao như Arjen Robben và Wesley Sneijder. Ông nói: “Chúng tôi thất bại ở Champions League vì đội hình không được thiết kế để giành chiến thắng và đó là bất đồng lớn nhất giữa tôi và Perez. Chúng tôi có sự khác biệt ngay từ đầu về việc xây dựng đội hình. Ông ấy bán những cầu thủ mà tôi cho là quan trọng”.

Pellegrini cũng tiết lộ ở Bernabeu mọi người không hề được phép có ý kiến và chỉ có chủ tịch Perez là người quyết định mọi chuyện. “Lúc đầu, tôi đã cố gắng nói chuyện với ông ấy vì nghĩ tiếng nói của mình sẽ được lắng nghe. Song khi nhận ra điều ngược lại tôi đã từ bỏ”, Pellegrini nói.

"Real Madrid như một dàn nhạc đi thuê các nghệ sĩ guitar giỏi nhất và sau đó ép họ chơi dương cầm” _HLV Manuel Pellegrini
HLV người Chile vẫn còn khá uất ức với việc bị sa thải. Ông khẳng định mình bị đẩy ra khỏi cửa vì “quyết định của một chủ tịch không nhận thức đúng được vấn đề”. “Không phải tôi kiêu căng song tôi lẽ ra có thể tiếp tục ở lại lâu hơn vì tôi tin vào khả năng của mình”.

HLV mang biệt danh “Ngài kỹ sư” nhấn mạnh rằng dưới thời của ông, Real Madrid đã trở thành đội bóng xuất sắc nhất trong lịch sử của họ ở La Liga và “không giành được ngôi vô địch chỉ vì có một đội bóng xuất sắc hơn là Barcelona”. Về cảm giác khi bị sa thải, Pellegrini thổ lộ: “Tôi đã biết một tháng trước đó. Họ chờ đợi vì muốn tìm một HLV khác (Jose Mourinho) trước khi sa thải tôi. Buổi sáng hôm đó, Perez tổ chức họp báo về việc sa thải và buổi trưa tôi được gọi đến để thanh lý hợp đồng”.

Được mời về sân Bernabeu khi đang dẫn dắt Villarreal, Pellegrini đã không giúp “Kền kền trắng” giành được bất cứ danh hiệu nào, sau khi đã chi ra gần 300 triệu euro cho chuyển nhượng.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.