Pellegrini và Moyes phấn khích trước trận derby Manchester

21/09/2013 15:06 GMT+7

(TNO) Vào đêm mai (22.9, giờ VN), trận derby thành Manchester giữa Manchester City (Man City) và Manchester United (M.U) sẽ diễn ra ở sân Etihad. Đối với các HLV Manuel Pellegrini và David Moyes, đây đều là lần đầu họ tham dự trận thư hùng giữa hai đội bóng cùng thành phố này.

(TNO) Vào đêm mai (22.9, giờ VN), trận derby thành Manchester giữa Manchester City (Man City) và Manchester United (M.U) sẽ diễn ra ở sân Etihad. Đối với các HLV Manuel Pellegrini và David Moyes, đây đều là lần đầu họ tham dự trận thư hùng giữa hai đội bóng cùng thành phố này.

>> M.U vượt mốc 1 triệu fan trên Twitter
>> Aguero mượn Usain Bolt để nói xấu M.U
>> David Moyes: Rooney đã trở lại!

Pellegrini và Moyes phấn khích trước trận derby Manchester-1
HLV Pellegrini đã cảm nhận thấy được không khí của trận derby - Ảnh: AFP

Trong mùa hè qua, cả Man City lẫn M.U đều có sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo. Tại Etihad, HLV người Chile Pellegrini đến dẫn dắt đội bóng nhà giàu của nước Anh. Là một người hiếm khi thể hiện cảm xúc của mình nhưng cựu HLV Malaga và Real Madrid cũng tỏ ra háo hức trước trận derby sắp tới.

“Tôi biết đây là một trận đấu rất quan trọng và đặc biệt. Tôi cảm nhận được điều đó ngay cả khi đi trên đường phố. Cổ động viên của hai đội đã bắt đầu nói về trận đấu từ hồi đầu tuần”, Sport Mail dẫn lời HLV Pellegrini.

Nhà cầm quân 60 tuổi cũng cho biết đội bóng của ông đã chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu với đội thủ kình địch cùng thành phố sắp tới.

Ông phát biểu: “Tôi không biết các trận đấu trong quá khứ như thế nào nhưng hiện tại, tinh thần của chúng tôi rất tốt. Tinh thần của chúng tôi tốt không kém M.U và thậm chí là còn tốt hơn.

Một trận đấu derby luôn rất khó khăn nhưng đây chẳng phải là trận đấu lớn đầu tiên mà chúng tôi. Các cầu thủ đã tập luyện hàng ngày và sẵn sàng chứng tỏ chúng tôi là một đội bóng lớn”.

Pellegrini và Moyes phấn khích trước trận derby Manchester-2
HLV Moyes (phải) vẫn cần phải chứng tỏ rằng ông có thể thay thế Sir Alex - Ảnh: AFP

Trong khi đó, ở Old Trafford, David Moyes cũng đã được mời đến để thay thế Sir Alex Ferguson sau khi ông này quyết định chấm dứt 27 năm dẫn dắt M.U. Moyes vẫn chưa thể hiện được nhiều và trận derby sắp tới sẽ là một “bài test” đối với ông.

“Trong số những đội bóng tại Premier League thì chúng tôi là đội có khởi đầu khó khăn nhất. Tuy vậy, tôi tin rằng M.U sẽ bước qua giai đoạn này với thành tích tốt. Trước mắt chúng tôi sẽ là trận đấu với Man City nhưng sau đó vẫn còn 2 hoặc 3 đối thủ lớn nữa. Do đó, chúng tôi sẽ cố gắng giành điểm trong từng trận”, HLV Moyes cho biết.

Cả Man City lẫn M.U đều đón nhận những tin vui về tình hình nhân sự trong thời gian gần đây. Bên phía đội bóng áo xanh, đội trưởng Vincent Kompany đã trở lại thi đấu ở Champions League cách đây vài ngày. Ngoài ra, hậu vệ Micah Richards cùng tiền vệ David Silva cũng đã bình phục chấn thương và tập luyện bình thường.

Bên phía M.U, sau một thời gian đòi ra đi, Wayne Rooney cho thấy anh đã sẵn sàng tiếp tục gắn bó cùng đội chủ sân Old Trafford khi liên tục lập công ở 2 trận đấu gần đây nhất.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.