Pep Guardiola cả gan chỉ trích Sir Alex Ferguson

05/09/2016 10:45 GMT+7

HLV Pep Guardiola của Man City vừa lấy cách cầm quân của cựu thuyền trưởng Sir Alex Ferguson ra làm ví dụ minh họa cho cách làm việc của mình.

Trong phần phát biểu trên Daily Mail, HLV người Tây Ban Nha khẳng định ông sẽ không dẫn dắt đội bóng theo cách mà Ferguson đã làm ở Manchester United, bắt các cầu thủ ăn và ngủ đúng giờ.
“Tôi chỉ kiểm soát các cầu thủ khi họ ở trên sân tập và thi đấu. Nhưng khi họ về nhà, tôi sẽ không gõ cửa hoặc mở cửa và nói chuyện với cô vợ xinh đẹp của họ rằng họ đang làm gì?”.
Câu nói bông đùa của Pep Guardiola nhắm thẳng vào Ferguson. Bởi khi còn tại vị, các cầu thủ trẻ như Ryan Giggs và Lee Sharpe thường phàn nàn về việc bị ông thầy kiểm soát cuộc sống ngoài sân cỏ.
Pep lấy Ferguson ra làm ví dụ minh họa AFP
Lời chia sẻ của Pep càng làm tăng thêm hiềm khích. Vốn dĩ, mối quan hệ giữa Man City và Manchester United đã không tốt đẹp. Sắp tới, cả hai lại có cơ hội so cơ ở trận derby vào ngày 10.9.
Dẫu còn đến tận 5 ngày nhưng độ nóng của trận thư hùng đã được người trong cuộc liên tục hâm nóng. Sẵn đà, HLV Guardiola cũng bày tỏ về việc các cầu thủ của Man City đang hạ quyết tâm giành chiến thắng trước nửa đỏ thành Manchester.
“Chúng tôi đang có tất cả mọi điều kiện cần để làm việc. Các cầu thủ không thể phàn nàn về bất cứ điều gì. Tôi chưa bao giờ nhìn thấy các cơ sở vật chất tốt như thế này. Đó là lời khen chân thành của tôi dành cho chủ tịch và những người ở Man City.
Họ đã đầu tư 200 triệu bảng cho 16 sân bóng đá, 3 phòng tập thể dục, phương pháp áp lạnh, siêu âm phòng và 6 bể bơi. Nếu các cầu thủ không thể giành chiến thắng, họ sẽ chẳng còn lời nào để bào chữa cho sai sót của mình”,Guardiola nói trên Daily Mail.
Kompany đã hồi phục chấn thương AFP
Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng cho biết thêm về tình trạng của Vincent Kompany. Cầu thủ 30 tuổi đã hoàn toàn hồi phục chấn thương, tuy nhiên, đội trưởng cần trải qua một cuộc xét nghiệm trước khi chính thức trở lại thi đấu cùng Man City.
Pep cũng dành nhiều lời khen cho Kompany. Đối với tân HLV Man City, cầu thủ người Bỉ có sức ảnh hưởng rất lớn trong đội hình của Man xanh. Tuy nhiên, ông sẽ không vội để Kompany trở lại vì lo ngại anh tiếp tục gặp chấn thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.