Pep Guardiola làm 3 HLV người Ý run rẩy

09/11/2012 15:34 GMT+7

(TNO) Chiếc ghế của ba nhà cầm quân người Ý là Massimiliano Allegri (AC Milan), Roberto Di Matteo (Chelsea) và Roberto Mancini (Man City) đang phải chịu một áp lực rất lớn sau khi Pep Guardiola, cựu HLV của Barcelona, bất ngờ tuyên bố đã sẵn sàng trở lại với bóng đá.

(TNO) Chiếc ghế của ba nhà cầm quân người Ý là Massimiliano Allegri (AC Milan), Roberto Di Matteo (Chelsea) và Roberto Mancini (Man City) đang phải chịu một áp lực rất lớn sau khi Pep Guardiola, cựu HLV của Barcelona, bất ngờ tuyên bố đã sẵn sàng trở lại với bóng đá.

>> HLV Pep Guardiola “cập bến” AC Milan
>> Vilanova hay hơn Guardiola
>> Guardiola, Capello và Redknapp là ứng viên dẫn dắt tuyển Nga

HLV Pep Guardiola
HLV Guardiola đã sẵn sàng trở lại làm việc - Ảnh: AFP

Theo tiết lộ mới nhất từ Jose Maria Orobitg, người đại diện của Guardiola, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đang được "dọn chỗ" tại Man City để thay thế Mancini trong mùa hè sắp tới, thậm chí có thể sớm hơn tùy thuộc vào phong độ của đội bóng này.

Tuy nhiên, theo AFP, trái tim của Guardiola đang hướng về Chelsea và đang chờ đợi một đề nghị hấp dẫn từ ông chủ của “The Blues” Roman Abramovich. Trước đó, nhà cầm quân 43 tuổi từng đưa Barca giành 14 danh hiệu cũng được cho là đã ký một bản thỏa thuận ghi nhớ với ban lãnh đạo AC Milan nhằm thay thế Allegri khi mùa giải kết thúc.

Mọi chuyện vẫn chưa có gì rõ ràng nhưng thông tin trên lập tức đánh động 3 nhà cầm quân người Ý, đồng thời vô tình tạo nên một áp lực rất lớn ở quãng thời gian sắp tới.

Phát biểu trên Gazzetta.it, Allegri cho biết: “Thông tin về sự hiện diện của đoàn tùy tùng của Guardiola ở San Siro không khiến tôi phải lo lắng. Dường như đó chỉ là tin đồn và khiến ban lãnh đạo đội bóng phải đối phó với nó”.

Trong khi đó, sau chiến thắng may mắn 3-2 trước Shakhtar Donetsk ở Champions League hồi giữa tuần, Di Matteo có vẻ tự tin hơn: “Tôi cảm thấy nhận được sự hỗ trợ rất lớn của Abramovich. Tôi nghĩ ông ấy vẫn đặt niềm tin ở tôi”.

HLV Roberto Mancini của Man City
HLV Mancini chưa đủ tầm để giúp Man City có được thành công - Ảnh: AFP

Với Mancini, sau khi Man City tiếp tục thể hiện bộ mặt thất vọng ở đấu trường châu Âu, nhà cầm quân này tỏ vẻ dè dặt khi nói: “Mọi người đều nói rằng Begiristain vừa đến đây và sau đó sẽ là Guardiola. Tôi sẽ không quan tâm đến điều đó mà chỉ tập trung cải thiện lối chơi, xây dựng đội bóng mạnh hơn”.

Tuy nhiên, theo suy đoán của báo chí Anh, trong số 3 người Ý, Mancini nhiều khả năng là người sẽ được thay thế bởi Guardiola nhất. Bởi trước đó, đội chủ sân Etihad vừa bổ nhiệm 2 đồng nghiệp cũ của Guardiola ở Barca là Begiristain (giám đốc bóng đá) và Ferran Soriano (giám đốc phụ trách chung) với hy vọng sẽ đưa Man City làm nên kỳ tích như Barca từng làm. Và hiện “bộ sậu” này chỉ còn thiếu Guardiola. 

Trên thực tế, khả năng mất việc của 3 HLV người Ý nói trên rất cao nếu không cải thiện được hình ảnh của đội bóng mà họ dẫn dắt ở thời gian còn lại của mùa bóng.

AC Milan hiện đang trải qua một khởi đầu ở Serie A tệ hại nhất trong lịch sử (đứng thứ 10 và kém đội đầu bảng Juventus 14 điểm) và phong độ thất thường ở Champions League.

Trong khi đó, Man City đang cho thấy sự hụt hơi trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch Ngoại hạng Anh và gần như đứng trước nguy cơ mùa giải thứ 2 liên tiếp bị loại ngay ở vòng bảng Champions League.

Riêng Chelsea có khá hơn, nhưng việc vừa mất ngôi đầu bảng vào tay M.U và hai trận đấu dưới cơ Shakhtar Donetsk ở Champions League có thể khiến ban lãnh đạo “The Blues” xem xét lại khả năng giữ chân Di Matteo.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.