Pep Guardiola lên tiếng về tương lai ở Man City

06/01/2017 11:11 GMT+7

Chia sẻ với báo chí, HLV Pep Guardiola của Man City lên tiếng cam kết tương lai với CLB sau phát ngôn dễ khiến người ta hiểu lầm tuần rồi.

Theo đó, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho biết sẽ không rời đội bóng. Động thái này nhằm trấn an người hâm mộ Man City. Tuần trước, HLV Guardiola gây sốc khi cho biết "đang bước vào giai đoạn cuối sự nghiệp". Điều này dấy lên tin đồn cựu HLV Barcelona và Bayern Munich có thể tìm cách rời sân Etihad.

"Trong cuộc phỏng vấn trước, tôi nói mình sẽ không huấn luyện với năm 60 tuổi. Còn lúc này, tôi mới 45 tuổi thôi mà. Tôi khẳng định bản thân sẽ không giải nghệ trong 2 hay 3 năm tới. Tôi yêu công việc của mình và đang sống trong một môi trường rất hoàn hảo để làm việc, đặc biệt tại Anh. 

Tôi muốn làm một điều gì đó khác biệt trong cuộc đời mình, tuy nhiên sẽ trong 3, 4 hay 5 năm tới", HLV Pep Guardiola nói. 

Mùa này, Man City đang xép thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League, kém đội đầu bảng Chelsea 7 điểm. Đây có lẽ là lần đầu tiên một đội bóng do Pep dẫn dắt lâm vào tình cảnh phải rượt đuổi điểm số với các đối thủ cạnh tranh cho danh hiệu vô địch. Chính điều này dấy lên nỗi lo ông sẽ rời Man City sớm, dù mới dẫn dắt đội hơn 6 tháng.
HLV Guardiola đã lên tiếng trấn an người hâm mộ Man City AFP
"Có lẽ không thích hợp khi nói rằng tôi chuẩn bị chấm dứt sự nghiệp huấn luyện. Tôi nhắc lại tôi không hề có ý định giải nghệ lúc này", Pep tuyên bố. 

Nhà cầm quân này cũng dành nhiều ngôn từ xã giao để nói về Man City. Ông cho biết đang cảm thấy hạnh phúc với cuộc sống tại đây và rất biết ơn ban lãnh đạo vì trao cho mình cơ hội làm việc ở sân Etihad. Pep cũng tin Man City sẽ lột xác trong tương lai để sánh ngang với Liverpool, Manchester United, Barcelona và Real Madrid.

"Lúc này, chúng tôi còn kém những đối thủ kể trên. Nhưng nếu mọi người không hiểu vấn đề cốt lõi ở đây, thì xin lỗi tôi không còn gì để nói thêm. Tôi chưa bao giờ nói Man City thua kém Barca, Real, Liverpool... Trong 5 hay năm tới, Man City sẽ gặt hái được nhiều thành tựu to lớn và trưởng thành hơn. Đây đã là một trong những đội bóng hay nhất hành tinh", Pep nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.