Pep Guardiola muốn hóa giải 'mối thù' với Mourinho

24/07/2016 16:05 GMT+7

Hai kẻ thù không đội trời chung là Pep Guardiola và Jose Mourinho sẽ gặp nhau tại giải International Champions Cup ở sân vận động Tổ chim (Bắc Kinh, Trung Quốc) vào ngày mai, 25.7 (giờ VN).

Cả hai từng là bạn thân của nhau, nhưng đó là chuyện của quá khứ. Mourinho và Pep hiện tại là kẻ thù trên đường pitch. Khi Pep về Manchester City, Manchester United có thêm lý do để nhanh chóng sa thải Louis van Gaal và đem “Người đặc biệt” về Old Trafford. Nói cách khác, đối trọng với Pep chỉ có Mourinho. Cuộc đối đầu của 2 vị HLV này đang được người hâm mộ mong chờ nhất Premier League 2016-2017.
Tuy nhiên, nhà cầm quân của nửa xanh thành Manchester đã sớm bày tỏ nguyện vọng muốn “sống trong hòa bình” với Mourinho ở mùa giải này.

tin liên quan

‘Trời sinh Guardiola sao còn sinh Mourinho’
Thành Manchester sẽ có kịch hay để xem khi hai HLV kình địch nhất lịch sử bóng đá thời hiện đại là Jose Mourinho và Pep Guardiola đã về chung một thành phố.
“Chúng tôi là những người lịch sự. Dù có như thế nào, tôi cũng sẽ bắt tay Mourinho. Còn ông ấy, tại sao lại không bắt tay tôi? Không có lý do nào để ông ấy hành động như vậy. Ông ấy muốn giành chiến thắng, tôi cũng vậy. Chỉ có vậy thôi”.
Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng không quên khẳng định, Man City gặp M.U sẽ là một trận đấu giao hữu thân thiện. Hơn nữa, vấn đề ông quan tâm nhất lúc này không phải là Mourinho mà là lượng mưa tại Bắc Kinh.
Pep Guardiola đang lo ngại, các cầu thủ có thể dễ bị chấn thương khi chơi trên bề mặt sân không tốt. Do vậy, HLV của Man City sẽ cố gắng không để có trường hợp đáng tiếc xảy ra.
Pep và Mourinho vốn không thèm nhìn mặt nhau AFP
Ngoài ra, nhà cầm quân sinh năm 1971 cũng nhấn mạnh về trường hợp của Vincent Kompany. Đội trưởng của Man xanh bất ngờ xuất hiện trên băng ghế dự bị ở trận gặp Bayern Munich.
“Điều quan trọng nhất lúc này không phải là việc anh ấy sẽ trở lại sớm. Điều quan trọng là khi anh ấy trở lại, Kompany có thể tập luyện và ra sân thường xuyên. Hai năm qua là rất khó khăn cho anh ấy và cả đội bóng. Vì thế, anh ấy sẽ chỉ trở lại chỉ khi nào bác sĩ thực sự cho phép”, Pep Guardiola cho biết trên Goal.
Nhưng dù  thế nào đi chăng nữa, cuộc đối đầu giữa Pep và Mourinho vẫn đáng được mong chờ. Đây là trận đầu đấu đầu tiên mà HLV Tây Ban Nha gặp nhà cầm quân Bồ Đào Nha trên cương vị thuyền trưởng của hai đội bóng Manchester City và Manchester United.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.