Pep Guardiola vượt mặt Klopp trong danh sách HLV nổi tiếng nhất thế giới

Tây Nguyên
Tây Nguyên
13/06/2019 20:00 GMT+7

HLV Pep Guardiola của Manchester City (Man City) đã được vinh danh là nhà cầm quân nổi tiếng và có uy nhất thế giới mùa giải 2018 - 2019 khi vượt qua Jurgen Klopp (Liverpool), Zinedine Zidane (Real Madrid).

Trong top 10 bảng xếp hạng được liệt kê tại Coachreputationranking.com, một trang web được thành lập bởi các chuyên gia tư vấn độc lập thuộc kênh truyền thông Comunicar es Ganar, Guardiola đứng đầu với 82,8 điểm trong số điểm tối đa là 100. Trong khi đó, Jurgen Klopp - người vừa đưa Liverpool đăng quang Champions League 2018 - 2019, đứng thứ hai với 80 điểm.
Sau khi thắng Klopp (phải) trong cuộc đua vô địch Premier League, Guardiola (trái) lại vượt mặt HLV của Liverpool trong danh sách nhà cầm quân nổi tiếng nhất thế giới AFP
HLV Zinedine Zidane của Real Madrid đứng ở vị trí thứ ba với 77,6 điểm sau khi chia tay đội chủ sân Bernabeu vào cuối mùa giải 2017 - 2018 và vừa trở lại nắm quyền ở giai đoạn cuối mùa này. Ở mùa giải trước đó, danh thủ người Pháp liên tục chiếm lĩnh vị trí đầu danh sách nói trên khi giúp Real Madrid 3 năm liên tiếp lên ngôi Champions League.
Theo sau Zidane là Massimiliano Allegri của Juventus (75,7 điểm), Mauricio Pochettino (Tottenham, 73,6 điểm), Diego Simeone của Atletico Madrid (71,5 điểm), Ernesto Valverde của Barcelona (64,4 điểm), Unai Emery của Arsenal (62,1 điểm), Carlo Ancelotti (Napoli, 61,9 điểm). Trong khi đó, với việc giúp Chelsea lên ngôi Europa League năm nay, HLV Maurizio Sarri đứng hạng 10.
Top 10 bảng xếp hạng HLV được liệt kê tại Coachreputationranking.com CHỤP MÀN HÌNH
Mặc dù dừng bước ở tứ kết Champions League, nhưng Guardiola đã có một mùa giải 2018 - 2019 rất thành công khi trở thành nhà cầm quân đầu tiên giành được cú ăn ba chức vô địch ở bóng đá Anh. Chiến lược gia 48 tuổi người Tây Ban Nha đã dẫn dắt Man City đến danh hiệu Premier League, EFL Cup và FA Cup mùa giải vừa qua.
Ở Champions League mùa giải 2018 - 2019, Man City cũng lọt vào tứ kết Champions League nhưng sau đó bị Tottenham loại do luật bàn thắng trên sân khách. Trong khi đó, Klopp cũng có mùa giải thăng hoa cùng Liverpool nhưng “Quỷ đỏ” kết thúc chỉ với chức vô địch Champions League. Đội chủ sân Anfield đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội để đăng quang Premier League nên đành chấp nhận về sau Man City với 1 điểm ít hơn. Đó cũng là lý do khiến nhà cầm quân người Đức đứng sau Guardiola trong danh sách những HLV giỏi nhất thế giới.
Zidane đang gặp khó trong lần trở lại Real Madrid AFP
HLV Pochettino cũng trải qua một mùa giải gây nhiều ấn tượng khi đưa Tottenham đến trận chung kết Champions League và đứng thứ tư tại Premier League. Hai HLV Valverde và Allegri đã lần lượt giành các chức vô địch giải đấu hàng đầu La Liga (Tây Ban Nha) và Serie A (Ý) cùng với Barcelona và Juventus.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.