Peralta lập cú đúp giúp Mexico đoạt HCV môn bóng đá nam

11/08/2012 22:50 GMT+7

(TNO) Cú đúp của Oribe Peralta đã đưa Olympic Mexico lần đầu tiên giành chiếc huy chương vàng tại Olympic và khiến Olympic Brazil một lần nữa lỗi hẹn với màu vàng của tấm huy chương ở bộ môn bóng đá nam.

(TNO) Cú đúp của Oribe Peralta đã đưa Olympic Mexico lần đầu tiên giành chiếc huy chương vàng tại Olympic và khiến Brazil một lần nữa lỗi hẹn với màu vàng của tấm huy chương ở bộ môn bóng đá nam Thế vận hội.

>> Brazil tiến gần vinh quang
>> Bóng đá nữ Olympic 2012: Nhật Bản loại Brazil và "cơn địa chấn" Canada
>> Brazil và Tây Ban Nha là những ứng viên sáng giá nhất

 
Peralta (9) ghi bàn mở tỷ số cho Mexico ở giây thứ 29 - Ảnh: Reuters

Bất ngờ đã xảy ra ngay ở giây thứ 29 của trận chung kết Olympic 2012. Ứng cử viên số 1 của tấm huy chương vàng Thế vận hội London - Olympic Brazil đã bị dẫn 0-1.

Từ một pha chuyền bóng ngang hời hợt của hậu vệ đang khoác áo CLB lừng danh Manchester United (Anh) Rafael, Oribe Peralta cướp được bóng và qua 2 nhịp tiền đạo của Mexico tung cú sút xa hiểm hóc hạ gục thủ môn Grabiel, đem lại lợi thế từ rất sớm cho đội bóng đến từ khu vực Bắc Trung Mỹ.

Khi đã có một trong những bàn thắng sớm nhất trong lịch sử bóng đá của Peralta, trận chung kết Olympic London 2012 ở môn bóng đá nam càng hứa hẹn hấp dẫn.

Dẫn bàn trước, các cầu thủ Mexico thi đấu tự tin hơn, đặc biệt trong việc triển khai phòng thủ, trong khi sức mạnh hàng công của Brazil được đặt trong thử thách.

 
Nỗi thất vọng của ngôi sao trẻ của Brazil Neymar - Ảnh: AFP

Trong khoảng 30 phút hiệp 1, mặc dù bị dẫn bàn nhưng hầu như các học trò HLV Mano Menezes chơi rất bế tắc.

Chứng kiến những gì diễn ra trên sân, HLV Menezes đã quyết định có sự điều chỉnh khi đưa tiền đạo Hulk vào sân để thế chỗ cho Alex Sandro, nhằm làm mới lối chơi và hy vọng có được bàn thắng gỡ hòa.

Suýt chút nữa Menezes đã thành công trong sự điều chỉnh người. Phút 38, sau khi có bóng, nhìn quanh không thấy có thể phối hợp với đồng đội, Hulk đã đi bóng vào trung lộ và tung ra cú sút từ cách khung thành khoảng 30m. Cú sút rất căng của Hulk, nhưng thủ thành Corona đã chơi rất tập trung, anh đã đẩy bóng an toàn.

Phải công nhận Mexico chính là đại diện cơ bản nhất cho lối chơi rình rập. Điều đó đã hoàn toàn bộc lộ trong hiệp 2.

Khả năng phản công của Mexico luôn tiềm tàng rất nhiều nguy hiểm, đặc biệt trước hàng thủ chơi khá sơ hở của Brazil. Phút 64, Fabrian có bóng băng xuống và thủ thành Gabriel của Brazil cũng đã băng ra, cú dứt điểm quay mặt về phía khung thành của Fabian đã đập trúng xà ngang bật ra.

Nếu không bị xà ngang từ chối, có lẽ cánh cửa đến với tấm HCV của Mexico sẽ thênh thang hơn rất nhiều.

 
Peralta lần thứ 2 đưa Mexico vượt lên dẫn 2-0 - Ảnh: AFP

Song, cánh cửa đó rồi cũng được Peralta mở rộng thênh thang. 2-0 cho Mexico ở phút 76 và người lập công vẫn là Peralta. Tận dụng tốt pha đá phạt của đồng đội, Peralta đã băng vào đánh đầu rất nhanh, làm tung nóc lưới thủ môn Grabiel thêm một lần nữa.

Những nỗ lực sau cùng của Brazil chỉ được đền đáp bằng 1 bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 của Hulk. Một cú sút chéo góc khá hiểm hóc của tiền đạo đang khoác áo CLB Porto ở phút 90 đã khiến cho những phút bù giờ (4 phút) còn lại trở nên khá căng thẳng.

Tuy nhiên, kết cục sau đó vẫn không có gì thay đổi và đưa tuyển Olympic Mexico lần đầu tiên giành chiếc huy chương vàng Olympic đầy vinh quang.

 
Mexico lần đầu tiên giành HCV Olympic môn bóng đá nam - Ảnh: Reuters

Như vậy, cho tới hiện tại, Mexico đã giành 4 danh hiệu cấp thế giới là Confederations Cup 1999 cùng 2 chức World Cup U.17 vào các năm 2005, 2011 và bây giờ là huy chương vàng Olympic. Có một điều trùng hợp là và bại tướng của họ trong 3/4 trận chung kết kể trên đều là... Brazil.

Còn Brazil, đây đã là lần thứ 3 họ giành huy chương bạc, màu huy chương không xứng với tầm vóc của đội bóng đã 5 lần vô địch thế giới.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.