Perez không sai khi bổ nhiệm Zidane dẫn dắt Real Madrid

05/05/2016 07:08 GMT+7

Chủ tịch Florentino Perez giờ đây đã có thể nở nụ cười khi Real Madrid dưới sự dẫn dắt của Zinedine Zidane giành quyền vào chơi trận chung kết Champions League.

Chủ tịch Florentino Perez giờ đây đã có thể nở nụ cười khi Real Madrid dưới sự dẫn dắt của Zinedine Zidane giành quyền vào chơi trận chung kết Champions League.

Zidane từng bị nghi ngờ khi mới dẫn dắt Real Madrid - Ảnh: AFP
Zidane đã từng bị nhìn dưới ánh mắt nghi ngờ khi được bổ nhiệm làm HLV của Real Madrid thay cho Rafael Benitez hồi đầu tháng 1 vừa qua. Tuy nhiên, thật sự là Real Madrid đã có những chuyển biến tích cực dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân trẻ tuổi người Pháp.
Zidane khởi đầu việc dẫn dắt một đội bóng thi đấu ở đỉnh cao theo cách khá giống với người tiền nhiệm Benitez. Đó là những trận thắng hoành tráng trên sân nhà nhưng gặp khó mỗi khi rời xa Bernabeu. Thất bại trước Atletico trong trận derby ngay tại sân nhà vào tháng 2 đã một lần nữa khiến người ta nghi ngờ khả năng của huyền thoại bóng đá Pháp.
Chiến thắng trước Barcelona đã tạo ra bước ngoặt trong mùa giải này cho Real - Ảnh: AFP
Tuy nhiên, trong hoàn cảnh khó khăn, Zidane cho thấy ông là sự lựa chọn tốt hơn so với Benitez. Chiến thắng 2-1 trước Barcelona ngay tại Nou Camp không chỉ chấm dứt chuỗi 39 trận bất bại của kình địch mà còn mở ra cánh cửa cạnh tranh ngôi vô địch La Liga tưởng chừng như đã đóng lại trước đó.
Ngay sau đó, Real Madrid lại để thua 0-2 trên sân Wolfsburg ở lượt đi vòng tứ kết Champions League. Dù vậy, đội bóng Hoàng gia đã biết cách lật ngược thế cờ khi thắng lại 3-0 trong trận lượt về để giành quyền đi tiếp.
Real đã giành quyền vào chơi trận chung kết Champions League - Ảnh: AFP
Giờ đây, với chiến thắng có tổng tỷ số là 1-0 sau hai lượt trận trước Man City, Real Madrid đã có lần thứ 2 vào đến chung kết Champions League trong 3 năm gần đây.
Dưới sự dẫn dắt của Benitez, Real Madrid cũng gây ấn tượng khi giành chiến thắng trước PSG ở vòng bảng Champions League. Tuy nhiên, nỗi thất vọng mà đội bóng Hoàng gia gây ra thì nhiều hơn. Đơn cử là trận thua 0-4 trước Barcelona trong trận Siêu kinh điển diễn ra ngay ở Bernabeu. Đó là thất bại mà không CĐV nào của Real có thể tha thứ.
Zidane luôn rất cởi mở trong các cuộc họp báo - Ảnh: AFP
Trong cách đối nhân xử thế, Zidane cũng làm tốt hơn so với Benitez. Trong khi nhà cầm quân người Tây Ban Nha có phần "phòng thủ" trước báo giới thì cựu thủ quân tuyển Pháp lại rất cởi mở trong các cuộc họp báo. Ông ủng hộ và bảo vệ học trò chứ không bao giờ chỉ trích họ như Benitez.
Chỉ những điều tưởng chừng là rất nhỏ đó cũng đã tạo nên sự khác biệt giữa Real Madrid hiện nay so với hồi đầu mùa giải. 
Trước mắt, Perez có thể xem là thành công với "nước cờ" liều lĩnh khi bổ nhiệm Zidane dẫn dắt đội bóng Hoàng gia. Tuy nhiên, chắc Zidane cũng hiểu rằng, với một đội bóng như Real Madrid, chỉ có chức vô địch mới có thể là điều khiến tất cả hài lòng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.