Phá nát kỷ lục của Lazio, AC Milan lọt vào top 5

02/11/2015 07:39 GMT+7

(TNO) Chiến thắng đậm đà 3-1 diễn ra vào rạng sáng nay (giờ VN) không chỉ chặn đứng mạch toàn thắng trên sân nhà của Lazio, mà còn giúp AC Milan lần đầu tiên từ đầu giải lọt vào top 5, với chỉ 5 điểm kém đội đang dẫn đầu là Inter Milan.

(TNO) Chiến thắng đậm đà 3-1 diễn ra vào rạng sáng nay (giờ VN) không chỉ chặn đứng mạch toàn thắng trên sân nhà của Lazio, mà còn giúp AC Milan lần đầu tiên từ đầu giải lọt vào top 5, với chỉ 5 điểm kém đội đang dẫn đầu là Inter Milan.

AC Milan đã có chiến thắng thứ 3 liên tiếp tại Serie A - Ảnh: Reuters

Đến trước chuyến tiếp đón Milan diễn ra vào rạng sáng hôm nay (giờ VN), sân Olimpico của Lazio thực sự là tử địa với mọi đội khách, khi thầy trò HLV Stefano Pioli đang sở hữu thành tích toàn thắng 100%, với chỉ 1 lần để thủng lưới trong 5 trận từ đầu mùa bóng tại Serie A. Nhưng, thành tích xuất sắc đó đã tan thành bọt biển sau khi họ để AC Milan vùi dập không thương tiếc.

Bertolacci mở tỷ số cho Milan ở phút 25 - Ảnh: Reuters

Sau AC Milan, Lazio sẽ sống trong bầu không khí đặc biệt của trận derby “Derby della Capitale” với đối thủ không đội trời chung là AS Roma. Và họ đã chuẩn bị theo cách tệ nhất mà như HLV Pioli bực dọc là “không còn là một Lazio thực sự, chậm chạp hơn đối thủ và để thua bàn vào những thời khắc quan trọng”.

Bất chấp thất bại 1-2 ở mùa trước khi Mexes bị truất quyền thi đấu, Lazio luôn là đối thủ ưa thích của AC Milan khi chỉ mới thắng được 3 trong số 34 trận gần nhất. Thực tế, Milan đã có một trận đấu xuất sắc. Hàng tiền vệ hay bị săm soi của họ đã thực sự bùng nổ tại sân Olimpico: nhanh hơn, chiếm lĩnh không gian tốt hơn và gây sức ép hiệu quả khiến đối thủ mắc sai lầm. 

Pha bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 của Mexes - Ảnh: Reuters

Phút 25, ưu thế trên sân đã chuyển hóa thành bàn thắng. Từ đường tạt khó chịu của Cerci, bị phân tâm bởi pha nhá chân của Bacca, thủ môn Federico Marchetti đã hơi bị giật mình và đẩy bóng vào đúng tầm chân của tiền vệ Andrea Bertolacci giúp anh này dễ dàng đệm lòng mở tỷ số.

Sau đó, Bertolacci đã phải rời sân vì chấn thương gót chân, nhưng sự chủ động trên sân vẫn thuộc về Milan. Phút 37, đến lượt Cerci làm chao đảo hàng thủ Lazio và nếu may mắn hơn, cú cứa lòng kỹ thuật của anh đã có thể chiến thắng cột dọc.

Màn phục thù ngọt ngào của Mexes cho thất bại của cá nhân anh trước Lazio 1 năm trước - Ảnh: Reuters

Sang hiệp 2, trung vệ Alex đã phải rời sân khẩn cấp do bất tỉnh sau pha va chạm rất mạnh với thủ môn trẻ Gianluigi Donnarumma. Chỉ 1 phút sau khi được tung vào sân thế chỗ, trung vệ kỳ cựu Philippe Mexes lập tức ghi bàn cho AC Milan sau pha bật cao đánh đầu trước tầm với của thủ môn Marchetti.

Một lời báo thù ngọt ngào cho Mexes, sau thời điểm được coi là tồi tệ nhất trong sự nghiệp trước chính Lazio ở mùa giải trước khi phải nhận thẻ đỏ vì tội tấn công Stefano Mauri.

Một pha cứu thua của thủ môn 16 tuổi Donnarumma - Ảnh: Reuters

Trong nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ, Lazio đã đưa bóng vào lưới thủ thành 16 tuổi Donnarumma. Tuy nhiên, Ricardo Kishna đã bị xác định rơi vào thế việt vị, sau khi Donnarumma dùng những đầu ngón tay đẩy được pha nửa tạt nửa sút rất khó chịu của Felipe Anderson. 

Khi Lazio miệt mài dâng lên, Milan đã chớp thời cơ để nâng tỷ số lên 3-0 bằng một pha phản công kinh điển ở phút 80. Bonaventura tiếp tục cho thấy phong đội chói sáng của mình bằng quả xỉa khe tầm xa đầy cảm giác để Bacca bứt tốc, lừa qua thủ môn Marchetti và dễ dàng đưa bóng vào lưới trống.

Bacca có bàn thắng thứ 6 cho Milan tại Serie A mùa nảy - Ảnh: Reuters

Ở những phút cuối trận, Kishna đã có bàn thắng danh dự cho Lazio sau khi bất ngờ đánh bại Donnarumma ở cú sút vào góc gần. Với chiến thắng 3-1 quan trọng này, Milan đã lần đầu tiên từ tháng 4.2014 có được 3 trận thắng liên tiếp, qua đó vươn lên lọt vào top 5.

Một cuộc trở lại ngọt ngào cho Milan, Mexes và cả HLV trưởng Sinisa Mihajlovic nữa, nhất là khi ngày hôm qua cậu con trai 13 tuổi của ông đã được chứng kiến chiến thắng của bố mình trong vai trò của một... cậu bé nhặt bóng cho Lazio. 
"Nó vốn là một fan của Milan nhưng giờ đang theo học đá bóng tại Lazio.Tôi đã bảo con trai là hãy làm chậm trận đấu lại nếu Milan đang dẫn bàn...", cựu trung vệ của Inter hớn hở pha trò.
Kết quả các trận đấu vòng 11 đêm ngày 1 rạng sáng ngày 2.11 (giờ VN):
Fiorentina 4-1 Frosinone

Bologna 3-0 Atalanta

Carpi 0-0 Verona

Genoa 0-0 Napoli

Udinese 0-0 Sassuolo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.