Phải trả 8 triệu bảng phí trung thành: Arsenal ‘lì một’, Mesut Ozil ‘lì tới mười’

Giang Lao
Giang Lao
13/10/2020 19:56 GMT+7

CLB Arsenal vừa ‘cắn răng’ trả cho ngôi sao người Đức, Mesut Ozil tới 8 triệu bảng tiền thưởng gọi là phí trung thành dù chẳng hề muốn cầu thủ này ở lại thêm một ngày nào nữa.

Sự tréo ngoe này thể hiện một khi tình yêu đã kết thúc thì “tình phí” lên ngôi. Arsenal đã từng ràng buộc Mesut Ozil bằng điều khoản phí trung thành vì e ngại ngôi sao này dứt áo ra đi nếu có CLB nào đó muốn chiêu mộ.
Điều khoản phí trung thành này rơi vào năm cuối của hợp đồng, theo tiết lộ từ tờ The Athletic (Anh), và được ràng buộc khi đội bóng thành London ký gia hạn với ngôi sao người Đức hồi tháng 1.2018 cùng tăng lương lên đến 350.000/tuần.

Tại sao Ozil bị Arsenal 'xua đuổi' và cái kết buồn của một tiền vệ hào hoa

Khi đó, Mesut Ozil vẫn được xem là ngôi sao số 1 của “Pháo thủ”. Tuy nhiên, thời thế thay đổi, Arsenal bất ngờ chia tay HLV Arsene Wenger vào tháng 5.2018, các HLV mới đến như Unai Emery và nay là Mikel Arteta không còn trọng dụng ngôi sao này nữa.
Do đó, có lẽ đã có một kế hoạch đẩy Mesut Ozil ra đi càng nhanh càng tốt, chỉ với mục đích là làm sao ở trước năm cuối hợp đồng của cầu thủ này thì Arsenal vào tháng 9 vừa rồi sẽ không trả phí 8 triệu bảng tiền thưởng trung thành cho ngôi sao người Đức này.
Ở kỳ chuyển nhượng mùa đông đầu năm nay đã có tin Arsenal mời Mesut Ozil đến CLB khác, và còn rất tích cực tìm đối tác để thuyết phục ngôi sao này. Mặc dù vậy, “Pháo thủ” chỉ nhận cái lắc đầu từ chối thẳng thừng của tiền vệ kỳ cựu 31 tuổi người Đức.

Thu nhập cực khủng của Mesut Ozil tại Arsenal với 1 năm 18 triệu bảng, 1 tháng là 1,5 triệu bảng, 1 tuần là 350.000 bảng, 1 ngày là 50.000 bảng và 1 giờ là 2.083 bảng

The Sun

Sau đó, cũng theo tiết lộ từ tờ The Athletic, không phải ngẫu nhiên Arsenal cho Mesut Ozil ngồi dự bị suốt từ tháng 3 và có khi còn không đăng ký thi đấu, chỉ với mục đích làm ngôi sao này nản lòng và chia tay CLB trong mùa hè này.
Tân HLV Arteta sau đó cũng loại luôn Mesut Ozil khỏi kế hoạch của mình với lý do không đáp ứng về yêu cầu chiến thuật, và nói rõ cho ngôi sao này biết nên tìm CLB mới đầu quân nếu không thì chỉ ngồi chơi xơi nước.
Tuy vậy, Mesut Ozil không nãn lòng, tuyên bố vẫn ở lại Arsenal đến ngày cuối hợp đồng và cho rằng việc mình bị đẩy ra đi là có một âm mưu từ những người trong ban lãnh đạo CLB.

Mesut Ozil hiện chỉ tập chay, vì không được đăng ký thi đấu ở Ngoại hạng Anh lẫn giải Europa League

AFP

Gần đây, Arsenal đưa thêm nhiều đề nghị hấp dẫn để thuyết phục Mesut Ozil như đến giải MLS ở Mỹ hay Ả Rập Xê Út với CLB Al-Nassr chào mời trả lương 5 triệu bảng. Tuy nhiên, mọi đề nghị đều bất thành, vì thế vào cuối tháng 9 vừa qua Arsenal đành “cắn răng” chi trả cho ngôi sao này 8 triệu bảng vì “lòng trung thành” quyết ở lại với “Pháo thủ”.
Với tình hình hiện nay, sau những bất đồng và gần như là “chơi bài ngửa”, Arsenal cũng đành phải chịu tình thế Mesut Ozil sẽ ở lại đến hết hợp đồng, bất kể vẫn đang thuyết phục ngôi sao này ra đi vào kỳ chuyển nhượng mùa đông đầu năm sau để giảm bớt chi phí trả lương đều đặn 350.000/tuần.
Cũng vì nhờ ngồi không (vì CLB không sử dụng) để nhận lương và thưởng đều đặn hậu hĩnh, Mesut Ozil sẵn sàng trả lương cho người đóng vai linh vật của Arsenal vừa bị đội bóng thành London này sa thải để tiết kiệm chi phí, cho đến khi nào anh không còn là cầu thủ của Arsenal nữa thì thôi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.