Phán quyết ngôi vô địch

10/04/2010 08:23 GMT+7

Tần suất ghi bàn lý tưởng của bộ đôi Ronaldo – Higuain sẽ là vũ khí của Real Madrid trong chiến dịch chống lại Messi và Barcelona.

Các cầu thủ Real Madrid trong buổi tập ngày 8.4. Mùa bóng năm nay, Real Madrid toàn thắng 15 trận trên sân nhà Bernabeu và đang có chuỗi 12 trận thắng liên tục tại giải La Liga - Ảnh: AFP

Tần suất ghi bàn lý tưởng của bộ đôi Ronaldo – Higuain sẽ là vũ khí của Real Madrid trong chiến dịch chống lại Messi và Barcelona.

Ký ức đau buồn

Bernabeu ngày 2.5.2009, ở thế kém Barca 4 điểm khi giải chỉ còn 5 vòng đấu, Real Madrid nghênh đón đội bóng xứ Catalan với hy vọng sẽ làm một cuộc lật đổ vĩ đại. 18 trận trước trận này, Real Madrid dưới quyền Juande Ramos đang có phong độ cao với 17 trận thắng và 1 trận hòa, giành 52 trên tổng số điểm tối đa 54.

Hy vọng của Madrid được thắp sáng ngay ở phút 14, khi Gonzalo Higuain ghi bàn thắng sớm vào lưới Barcelona. Thế nhưng, một cuộc lật đổ kinh hoàng đã xảy ra. Barcelona thắng ngược 6-2, đẩy các học trò của ông Ramos rơi vào khủng hoảng khi để thua liền 4 trận kế tiếp, giúp Barcelona đăng quang trước 2 tuần lễ.

Nếu thua thì cũng không việc gì phải lo. Có khác gì đâu nếu thắng Barcelona rồi lại để thua 2 trận sau đó” _ Cristiano Ronaldo
Với Real Madrid, trận thua quan trọng đó được xem là một trong những ký ức đau lòng nhất trong lịch sử câu lạc bộ. Mùa bóng trước đó, họ đè bẹp Barcelona đến 4-1, cũng tại Bernabeu. Đêm nay, trận đấu lại tái hiện. Nhưng lần này có nhiều yếu tố để tin rằng kết quả sẽ khác.

Đỉnh cao phong độ

“Đã có nhiều thay đổi lớn sau trận thua đó” – Higuain nhận định trên ESPN. “Chúng tôi có thêm nhiều cầu thủ mới, có HLV mới và trên tất cả là chuỗi trận thắng liên tục giúp toàn đội tự tin rất nhiều”.

Madrid đang đạt phong độ lý tưởng, thắng liên tục 12 trận, đạt 77 điểm bằng với Barcelona nhưng xếp đầu tổng sắp nhờ hơn hiệu số bàn thắng. Và khi Lionel Messi và đồng đội đặt chân lên thảm cỏ Bernabeu cũng hiểu rằng, Real Madrid thi đấu 15 trận đấu trên sân nhà mùa này họ đã thắng đủ 15 trận. Các chân sút của Madrid cũng ghi được đến 83 bàn thắng, hơn 8 bàn so với Barcelona.

“Real Madrid luôn là đội bóng nhỉnh cơ, đặc biệt là các trận đấu trên sân nhà” – tiền vệ Guti trả lời AFP, “Barcelona là đội bóng lớn nhưng chúng tôi không nghĩ mình thua kém họ”.

Trước giờ bóng lăn

Sergio Ramos và Xabi Alonso mãn án treo giò và sẽ trở lại đội hình Real Madrid. Kaka (trái) cũng đã xuất hiện trong buổi tập 8.4. Phía Barcelona chào đón sự trở lại của Carles Puyol, song khả năng ra sân của Ibrahimovic, Pique và Iniesta chưa rõ ràng.

Barcelona khó thua. AFP dẫn lời tiền vệ Xavi tin rằng: “Nếu cả 11 cầu thủ đều đá cật lực thì Barcelona sẽ rất khó thua và hơn nữa, chúng tôi còn có chân sút cừ nhất thế giới”.

Nếu không thủng lưới, Real Madrid sẽ thắng, đó là lời khẳng định của thủ môn Iker Cassilas được AFP trích lại. “Lưới Real rất khó bị thủng vì toàn đội đều rút về phòng thủ khi bị tấn công, đặc biệt là các tình huống bóng chết. Chất lượng hàng công sẽ đảm bảo cho chúng tôi thắng lợi nếu không bị thủng lưới”.

Không kém gì Madrid, Barcelona cũng đang ấp ủ một mùa bóng đầy tham vọng và hiện sở hữu một chân sút mà trên diễn đàn của goal.com, có người đã ví là thánh. Họ thắng 7 trong 8 trận đấu gần đây ở giải VĐQG, loại Arsenal với tổng tỷ số 6-3 để bước vào bán kết Champions League.

Messi đối đầu Ronaldo

Báo chí vài ngày qua viết hết mực về chân sút Argentina. Nhưng đá với Barcelona mà chỉ lên kế hoạch triệt phá Messi, theo Guti, sẽ rất ngớ ngẩn.

“Không cần phải ghi đến 4 bàn vào lưới Arsenal mọi người mới biết cậu ấy là ai” - Guti bình luận với phóng viên AFP. “Barcelona có rất nhiều cầu thủ giỏi, chúng tôi cần phải lên kế hoạch chống trả Barcelona chứ không chỉ chống trả Messi. Sẽ rất ngớ ngẩn nếu dồn hết tập trung vào mỗi Messi”.

Barcelona đã thắng 1-0 trong cuộc đối đầu “lượt đi” trên sân Nou Camp và đã thắng cả 3 trận đối đầu gần đây, tuy nhiên phong độ hiện nay của bộ đôi tấn công Ronaldo – Higuain không khỏi khiến Barcelona lo ngại.

Bộ đôi này hiện có tần suất ghi trung bình hơn một bàn mỗi trận. Mười trận gần đây ở giải VĐ Tây Ban Nha, Ronaldo ghi 11 bàn, nâng tổng số bàn ghi được lên 18 trong khi Higuan cũng 13 lần đá lọt lưới đối phương, đứng nhì danh sách vua phá lưới với 24 bàn, kém Messi 2 bàn.

 “Đây không phải cuộc đối đầu giữa tôi và Messi” – AFP trích lời Ronaldo đối đáp với một phóng viên trong buổi họp báo trước trận đấu. “Tôi và Messi – ai hơn ai à ? Tôi nghĩ tôi to và cao hơn cậu ấy. Nhưng đây không phải cuộc đấu cá nhân mà là một trận đấu lớn, rất đặc biệt. Đội chơi tốt hơn sẽ chiến thắng và đội bóng đó sẽ là Real Madrid!”.

Lê Huỳnh Lê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.