Phần thưởng an ủi

23/07/2011 00:55 GMT+7

Rạng sáng mai, ngôi thứ ba tại Copa America 2011 sẽ được quyết định trong trận đấu giữa Peru và Venezuela tại La Plata.

Rạng sáng mai, ngôi thứ ba tại Copa America 2011 sẽ được quyết định trong trận đấu giữa Peru và Venezuela tại La Plata. 

Thông thường, chẳng ai muốn xem trận tranh hạng ba ở bất kỳ giải đấu nào, bởi ngay cả hai đội trong cuộc còn không mặn mà thì làm sao thu hút được khán giả. Tuy nhiên, có thể trận tranh hạng ba của Copa America 2011 diễn ra vào rạng sáng mai sẽ khác. Đơn giản vì Venezuela chưa bao giờ đạt đến thứ hạng này còn Peru thì muốn thông qua đó để chứng minh rằng đội tuyển của họ đang trên đường hồi sinh.

 

Lần này, thần may mắn sẽ mỉm cười với Venezuela (phải)? - Ảnh: AFP

Do vậy, nhiều khả năng hai đội sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất để chiếm lấy phần thưởng an ủi, như một cách để tưởng thưởng cho chính mình sau những nỗ lực tuyệt vời trên đất Argentina. Tuy nhiên, sự vắng mặt của cầu thủ dẫn dắt lối chơi Vargas vì bị treo giò sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hàng công vốn đã khá yếu kém của Peru. Ngược lại, sự trở lại của Rincon sau khi vắng mặt trận bán kết sẽ giúp HLV Farias có nhiều chọn lựa hơn cho tuyến giữa của Venezuela.

Không có Vargas thì một cánh én Guerrero trên hàng công khó lòng mang lại mùa xuân cho Peru, dù bên cạnh anh vẫn còn có Advincula, Yotun, Cruzado... Do đó, Peru sẽ phải tiếp tục dựa vào hàng phòng ngự khá vững vàng để hạn chế tầm sát thương của Venezuela và chờ cơ hội phản công. Tương tự, Venezuela cũng sẽ không từ bỏ thế mạnh trong phòng ngự nhưng nhiều khả năng họ sẽ tràn lên phần sân của Peru nhiều hơn nhờ những cầu thủ tấn công linh hoạt như Arango, Rondon, Miku, Maldonado... Và tất nhiên, họ cũng sẽ tận dụng tối đa những tình huống cố định - biệt tài đá phạt của Arango và khả năng không chiến xuất sắc của trung vệ Vizcarrondo - để uy hiếp khung thành Peru.    

Với những gì đã thể hiện tại Copa America 2011, Venezuela xứng đáng với ngôi vị thứ ba hơn Peru. Tỷ lệ cược: Venezuela chấp đồng nửa, thắng 8.

HLV Batista có nguy cơ bị sa thải

Trước làn sóng chỉ trích ngày càng dữ dội từ dư luận sau thất bại của đội tuyển Argentina ở giải Copa America, LĐBĐ nước này sẽ tổ chức cuộc họp vào đầu tuần tới để xem xét khả năng có tiếp tục tại vị hay không của HLV Sergio Batista. Nhật báo Ole dự đoán, nhiều khả năng ông Batista sẽ bị sa thải, và tiết lộ một danh sách rút gọn các HLV thay thế là ông Gerardo Martino (đang dẫn dắt tuyển Paraguay) và Alejandro Sabella (HLV của CLB Al-Jazira ở UAE). Cựu danh thủ Diego Maradona không có tên trong danh sách này, dù phần đông CĐV Argentina hiện rất tha thiết kêu gọi mời trở lại huyền thoại này dẫn dắt ĐTQG.

Trong khi đó, HLV Gerardo Martino của tuyển Paraguay và trợ lý là Jorge Pautasso đã bị phạt cấm chỉ đạo trong trận chung kết do có hành vi khiếm nhã với trọng tài và HLV Venezuela. Ngoài ra 3 trụ cột khác của Paraguay sẽ vắng mặt vì án thẻ phạt và chấn thương là tiền vệ Jonathan Santana, tiền đạo Santa Cruz và hậu vệ cánh trái Aureliano Torres. 2 đội Paraguay và Venezuela cũng bị LĐBĐ Nam Mỹ phạt 10 ngàn USD/đội do ẩu đả sau trận. Trọng tài người Brazil, ông Salvio Fagundes đã được giao nhiệm vụ cầm còi trận chung kết. (G.Lao)

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.