Phản ứng của báo chí thế giới

23/07/2010 08:24 GMT+7

Với việc FIFA quyết định thử nghiệm trọng tài cầu môn ở một số giải đấu, báo chí thế giới đã có những phản ứng khác nhau.

Với việc FIFA quyết định thử nghiệm trọng tài cầu môn ở một số giải đấu, báo chí thế giới đã có những phản ứng khác nhau.

Tại Anh, tờ Independent cho rằng FIFA đang cố tình trì hoãn việc sử dụng công nghệ ghi hình vào các trận đấu. “Việc thử nghiệm sử dụng các trọng tài ở cầu môn cũng có nghĩa là quyết định xem xét đến công nghệ ghi hình sẽ bị hoãn lại lâu hơn nữa”, Independent nhận định.

Đồng quan điểm, tờ Daily Record phân tích: “Việc IFAB không bàn luận vấn đề sử dụng công nghệ ghi hình tại hội nghị ở Cardiff không làm ngạc nhiên nhiều người. IFAB đã từng từ chối bàn đến việc sử dụng công nghệ ghi hình hồi tháng 3 vừa qua vì chi phí cũng như khả năng làm gián đoạn trận đấu. Tuy nhiên, với những gì đã diễn ra tại World Cup vừa qua, đặc biệt là tình huống Lampard sút bóng qua vạch vôi khung thành trận đấu giữa tuyển Anh và Đức, IFAB buộc phải hành động. Và họ đã chọn cách thử nghiệm trọng tài ở hai cầu môn như một giải pháp để xoa dịu”.

Trong khi đó, trang web theaustralian.com.au lại cho rằng quyết định của IFAB là tích cực. “Các quan chức bóng đá đã chú ý đến sự thất vọng của CĐV”, là tiêu đề của bài bình luận trên theaustralian.com.au về quyết định thử nghiệm sử dụng trọng tài cầu môn.

Tờ Bild, nhật báo bán chạy nhất tại Đức đặt ra câu hỏi: “Tại sao vấn đề sử dụng công nghệ ghi hình lại không được thảo luận?” và nhận định rằng: “Trọng tài cầu môn cũng không thể đảm bảo có thể đưa ra những quyết định chính xác tuyệt đối, điều mà công nghệ ghi hình có thể làm được. Vậy nên, tranh cãi sẽ còn tiếp tục trong thời gian tới”.

Lam Hải
(Tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.